“CANADA” มีอะไร?

0
1148

“CANADA” มีอะไร?

งงกันล่ะซิว่าทำไมอยู่ดีๆ ถึงคิดอยากจะไปเที่ยวแคนาดา แคนาดามีอะไร คำถามบังเกิดแล้วต้องหาคำตอบให้ได้ จึงเป็นต้นเหตุที่ทำให้เราต้องออกเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลไปไกลถึงแคนาดา ประเทศในทวีปอเมริกาเหนือติดกับสหรัฐฯ แคนาดาเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ใช้ระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตย มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข โดยถือสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรเป็นพระมหากษัตริย์

เราเริ่มต้นคำตอบของคำถามกันที่เมืองแวนคูเวอร์ เมืองท่าชายฝั่งที่มีชื่อเสียงทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐบริติชโคลัมเบีย เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสามของประเทศแคนาดา ด้วยความที่พื้นที่ 3 ใน 4 ของแวนคูเวอร์ถูกล้อมรอบด้วยภูเขาและธรรมชาติอันสวยงาม จึงมีสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจที่อยู่ท่ามกลางเมืองใหญ่ได้อย่างลงตัว อย่าง สวนสาธารณะสแตนลีย์ (Stanley Park) สวนสาธารณะขนาดใหญ่และมีความเก่าแก่ของเมือง ที่ตั้งอยู่ใจกลางแวนคูเวอร์ ด้วยพื้นที่กว่า 10,000 เอเคอร์ เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่กว่าหลายหมื่นต้น รวมถึงต้นไม้ขนาดใหญ่ที่มีอายุกว่าหลายร้อยปี สะพานแขวนคาปิลาโน สะพานไม้แขวนที่ยาวที่สุดของแคนาดา มีความยาวถึง 230 ฟุต

ส่วนเมืองคาลการี ตั้งอยู่ตรงกลางระหว่างเทือกเขาร็อกกี้กับทุ่งหญ้า Canadian Prairies เมืองนี้ยังเป็นต้นกำเนิดของกีฬาโรดีโอที่เก่าแก่แห่งหนึ่งของโลกอีกด้วย ทะเลสาบหลุยส์ ทะเลสาบที่มีน้ำสีเขียวมรกต ล้อมรอบด้วยสวนสนและเทือกเขาที่มีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี ในหน้าหนาวทะเลสาบจะถูกเนรมิตให้เป็นลานไอซ์สเก็ต อุทยานแห่งชาติแบมฟ์ (Banff National Park) มีพื้นที่ส่วนหนึ่งอยู่ในแนวเทือกเขาร็อกกี้ ไม่ควรพลาดที่จะไปเยือน Banff Avenue เมืองเล็กๆท่ามกลางหุบเขาสูงใหญ่ ที่สวยงามด้วยอาคารเก่าแก่ และร้านคาเฟ่น่ารักมากมาย ในช่วงหน้าหนาวเมืองทั้งเมืองจะปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาว ในยามค่ำคืนเมือง ทั้งเมืองจะสวยงามไปด้วยไฟหลากสีสัน
เมืองออตตาวา เมืองหลวงของแคนาดาที่มีความสวยงามของอาคารบ้านเรือนแบบสถาปัตยกรรมฟื้นฟูกอทิก เป็นที่ตั้งของกลุ่มอาคารรัฐสภาเก่าแก่บนพาเลียเมนท์ ฮิลล์ หอสมุดรัฐสภาและหอสันติภาพ โดดเด่นด้วยเพดานสีทองและรูปภาพสมัยอดีตของแคนาดา มหาวิหารน็อทร์-ดาม สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และสำหรับใครที่ชื่นชอบอยากหาความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับประวัติศาสตร์สงครามยุคใหม่ ให้มาที่พิพิธภัณฑ์สงครามแคนาดา พิพิธภัณฑ์การบินและอวกาศแคนาดา และร่วมสัมผัสมรดกทางวัฒนธรรมอันรุ่งเรืองที่หอศิลป์แห่งชาติแคนาดา
โทรอนโต เมืองที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมมากที่สุดเมืองหนึ่ง เต็มไปด้วยตึกสูงระฟ้า และอาคารทันสมัย ตัวเมืองติดกับทะเลสาบออนแทรีโอ หอคอยซีเอ็น (CN Tower) เป็นหอคอยที่สูงที่สุดในโลก ด้วยความสูงถึง 520 เมตร สามารถมองเห็นทัศนียภาพโดยรอบเมืองโทรอนโต น้ำตกไนแอการา (Niagara Falls) น้ำตกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ประกอบไปด้วยน้ำตกสามแห่ง ได้แก่ น้ำตกเกือกม้า อยู่ฝั่งแคนาดา น้ำตกอเมริกา อยู่ทางฝั่งอเมริกา และน้ำตก Bridal Veil อยู่ฝั่งอเมริกา หากอยากชมน้ำตกทั้งสามแห่งในมุมสูง สามารถขึ้นหอคอยชมวิวได้ทางฝั่งแคนาดา พอในช่วงหน้าหนาว น้ำตกจะกลายเป็นน้ำแข็ง ในยามค่ำคืนจะมีการแสดงแสงไฟสว่างไสว สีสันสวยงาม จนถูกขนานนามว่า น้ำตกไนแอการาแห่งนี้เป็น The Must ของแคนาดาที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาแคนาดา

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

 อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo

LOGO-MEB-2017

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.