“Mary Wilson” เสียชีวิตกะทันหันที่บ้านพัก ด้วยวัย 76 ปี

0
813

สื่อต่างประเทศรายงานว่า Mary Wilson ผู้ร่วมก่อตั้งและนักร้องวง The Supremes เสียชีวิตแล้ว อย่างกะทันหัน ด้วยวัย 76 ปี ที่บ้านพักในเมืองแฮนเดอสัน รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา แต่ไม่บอกว่าเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด

ทั้งนี้ Mary Wilson เริ่มเข้าสู่วงการเพลง ด้วยการก่อตั้ง คณะนักร้องหญิงชื่อ The Primettes ที่ประกอบไปด้วย Mary Wilson , Diana Ross, Florence Ballard และ Betty McGlown เมื่อปี 1959 ซึ่งขณะนั้น Wilson มีอายุเพียง 15 ปีเท่านั้น

ต่อมา Mary Wilson , Diana Ross, Florence Ballard ได้เซ็นสัญญากับบริษัท Motown Records ในชื่อ The Supremes ที่มีนักร้อง 3 คน ซึ่งโด่งดังอย่างมาก และประสบความสำเร็จมากที่สุดในช่วงทศวรรษที่ 1960 โดยมีเพลงฮิตหลายเพลง อาทิ Stop! In the Name of Love” และ “Baby Love” นอกจากนี้ The Supremes ยังเป็นหนึ่งในเกิร์ลกรุ๊ปที่มียอดขายอัลบั้มดีที่สุดตลอดกาล รวมทั้งมีซิงเกิลยอดนิยมติดอันดับบน Billboard Hot 100 มากถึง 12 เพลงด้วยกัน รวมทั้ง ได้รับการบรรจุชื่อเข้าสู่ the Rock and Roll Hall of Fame ในปี1988

อย่างไรก็ตาม ในปี 1967 และ 1970 วง The Supremes มีการเปลี่ยนแปลงสมาชิก เมื่อ Diana Ross กับ Florence Ballard แยกตัวออกไปเป็นศิลปินเดี่ยว แต่ Mary Wilson ยังเป็นสมาชิกวง The Supremes จนถึงปี 1977 ก่อนจะออกอัลบั้มของตัวเอง

ขอบคุณ ที่มา : mwilsonsupreme , BBC

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.