ESAN Expo 2018

0
1437

ESAN Expo 2018

 

 

นันทวัลย์ ศกุนตนาค ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน ESAN EXPO 2018 “แซ่บอีสานบน ดินแดนแห่งโอกาส” โดยงาน ESAN EXPO 2018 นี้ จัดขึ้นสอดคล้องกับแนวทางของรัฐบาล เพราะเป็นโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 เพื่อให้ทุกภาคส่วน ตั้งแต่ระดับฐานรากจนถึงผู้ประกอบการ สามารถแข่งขันทางการค้าด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี สร้างการยอมรับในสินค้าและบริการของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมกับขยายความร่วมมือระหว่างประเทศในทุกรูปแบบ

 

 

กระทรวงพาณิชย์ ตั้งเป้าหมายให้เศรษฐกิจการค้าเติบโตจากฐานรากสู่เศรษฐกิจยุคใหม่ภายในปี 2564 ซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินยุทธศาสตร์การค้ากลุ่มจังหวัดทั้งหมด 18 กลุ่มด้วยกัน โดยแบ่งตามพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ เช่นภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีพื้นที่ขนาดใหญ่ ได้แบ่งเป็น กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 ,กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 2, กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 และกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2  เพื่อให้สมาชิกในกลุ่มจังหวัดต่างๆ ได้เกิดการพัฒนาและเจริญเติบโตไปพร้อมกัน

กิจกรรมภายในงาน ESAN Expo 2018 ได้รวบรวมร้านค้ามากกว่า 200 ร้านค้า ทั้งผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูป เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ผ้าทอพื้นเมือง อาหารท้องถิ่น เครื่องประดับ ของใช้ สมุนไพร สินค้าศิลปหัตถกรรม และสินค้านวัตกรรมจากภาคอีสาน พร้อมบริการด้านการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดสบายดี

 

 

นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการที่เกี่ยวกับวิถีชีวิตของคนอีสาน เช่น การประกวดทำอาหาร ประกวดร้องเพลง ประกวดภาพถ่าย และการแสดงของเหล่าศิลปินลูกอีสานมากมายทุกวัน อาทิ อี๊ด โปงลาง, วงโตโน่แอนด์เดอะดัสต์, โจนัส, ดอกเตอร์แคน, นกน้อย อุไรพร และวงเดอะพาราไดซ์บางกอก งานนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 24 กรกฎาคม 2561 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 

 

 

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

 อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo

LOGO-MEB-2017

 

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.