“ผู้ว่าฯสมุทรสาคร” ยิ้มครั้งแรกหลังภรรยาเข้าเยี่ยม -ปอดทำงานดีขึ้นมาก

0
679

ความคืบหน้าอาการป่วยของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการรักษาตัวมาตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคม 2563 ล่าสุด วันนี้ (1 ก.พ.64) ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล กล่าวว่า ขณะนี้ได้ย้ายผู้ว่าฯสมุทรสาคร ออกจากห้องความดันลบ มาอยู่ห้องผู้วิกฤตบำบัดทางด้านระบบทางเดินหายใจ หรือ RCU เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งภาพรวมในการรักษาอยู่ในแนวโน้มที่ดีขึ้น การติดเชื้อต่างๆควบคุมได้ การทำงานของปอดดีขึ้นมาก ผลการตรวจระดับก๊าซต่างๆ ในกระแสเลือด ทั้งออกซิเจนและคาร์บอนไดออกไซด์อยู่ในระดับที่ถือว่าดีกว่าเดิม และสามารถปรับปริมาณออกซิเจนที่จะให้ผ่านเครื่องช่วยหายใจเมื่อปอดทำงานได้ดีขึ้น ส่วนการทำงานของอวัยวะต่างๆ ตอนนี้ระบบทางเดินอาหาร สามารถให้อาหารได้เต็มที่ โดยให้สารอาหารเข้าไปเพื่อกระตุ้นลำไส้ แม้จะให้บางส่วนทางเส้นเลือดก็ตาม ผลการตรวจเลือดใกล้เคียงปกติ

สำหรับยาลดอาการอักเสบของปอด ตอนนี้ถือว่าทำงานได้ดี พังผืดในปอดลดลง แต่ในอนาคตอาจจะต้องมีการปรับยาชนิดอื่นแทน เนื่องจากการให้ยาลดอาการอักเสบให้ระยะเวลานานมากไม่ดี

โดยในวันนี้ นางชุติพร วิจิตร์แสงศรี ภรรยาผู้ว่าฯสมุทรสาครได้เข้าเยี่ยมเป็นครั้งแรก หลังครบกำหนดกักตัว 28 วัน โดยผู้ว่าฯสมุทรสาครรู้สึกตัว เนื่องจากทางแพทย์ได้ลดยาบางส่วนที่ทำให้หลับลง ซึ่งปรากฏว่าวันนี้เห็นรอยยิ้มของผู้ว่าฯสมุทรสาคร เป็นครั้งแรก หลังจากเห็นภรรยา แต่ยังไม่สามารถพูดคุยได้

ทั้งนี้ ศ.นพ.ประสิทธิ์ เปิดเผยว่า การให้นางชุติพร ภรรยาผู้ว่าฯ เข้าเยี่ยมมีวัตถุประสงค์ 2 อย่าง คือ 1. เพื่อประเมินการทำงานของสมอง เพราะนายวีระศักดิ์อยู่ภายใต้ยาที่ลดความรู้ตัว ตรงนี้แสดงว่าชัดเจนที่การทำงานของสมองยังไปได้ดี 2. เป็นการให้กำลังใจกัน ให้นายวีระศักดิ์ได้เห็นคนที่ท่านอยากเห็น หากได้การสื่อสารก็น่าจะเป็นกำลังใจให้กัน โดยนางชุติพรถูกกักตัวมาแล้ว 28 วัน และมีภูมิคุ้มกันอยู่แล้ว แต่ยังไม่ให้บุคคลทั่วไปเข้าเยี่ยม เพราะเกรงว่าจะเกิดการติดเชื้อโควิด-19 ขึ้นมาอีก

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.