โควิด พ่นพิษ “ไทยแอร์เอเชีย” อ่วม ให้พนักงานหยุดงานไม่รับค่าจ้าง 4 เดือน

0
739

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลกตั้งแต่ต้นปี 2563 ที่ผ่านมา ล่าสุด วันที่ 19 มกราคม 2564 บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV เจ้าของสายการบินไทย แอร์เอเชีย ได้เรียกประชุมพนักงานสายการบินไทยแอร์เอเชีย ผ่านระบบออนไลน์ โดยที่ประชุมมีมติฯ ขอความร่วมมือให้พนักงาน เข้าร่วมโครงการหยุดงานโดยไม่รับค่าจ้าง (Leave Without pay) เป็นระยะเวลา 2-4 เดือน คือตั้งแต่ กุมภาพันธ์ – พฤษภาคม 2564

โดยจะแบ่งพนักงานเป็น 2 ส่วน คือ

1.กลุ่มที่เข้าโครงการต่อเนื่องจากช่วงปลายปี 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งเดิมจะสิ้นสุดเดือนมีนาคมนี้ และให้ต่อไปจนถึงเดือนพฤษภาคม 2564

2.กลุ่มพนักงานที่ปัจจุบันยังทำงานอยู่ ให้หัวหน้างานคัดเลือกพนักงานให้หยุดงานโดยไม่รับค่าจ้าง เป็นระยะเวลา 4 เดือน โดยให้เริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป

โดยก่อนหน้านี้ นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานกรรมการบริหาร AAV ออกมายอมรับว่า บริษัทมีสภาพคล่องอยู่ได้ถึงเดือนมีนาคม 2564 ฉะนั้นบริษัทอยู่ระหว่างระดมทุนเพิ่มอีก 3-4 พันล้าน ทั้งการกู้เงิน และการเพิ่มทุน เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับบริษัทภายใน 1-2 เดือนนี้ ขณะที่การดำเนินการขอเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ (ซอฟท์โลน) จากภาครัฐไม่มีความคืบหน้า ซึ่งขณะนี้คาดว่าหมดหวังแล้ว ขณะที่บริษัทยังไม่มีแนวคิดจะลดพนักงานแต่อย่างใด

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.