คันยุบยิบไปทั้งตัว! “ต่าย ชัชฎาภรณ์” แอดมิทโรงพยาบาลวันที่ 5 เป็นภูมิแพ้ลมพิษ

0
1303

ต้องแอดมิท นอนพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลากว่า 5 วันแล้ว สำหรับนักแสดงสาว “ต่าย” ชัชฎาภรณ์ ธนันทา ที่เธอมีอาการผื่นขึ้นตามตัว เนื่องจากเป็นภูมิแพ้ลมพิษ

ซึ่ง “ต่าย” ได้เผยถึงอาการแพ้ว่ามีผื่นขึ้นเต็มทั้งใบหน้าและตามตัว และยังมีอาการคันอีกด้วย ซึ่งในวันแรกคุณหมอได้ทำการรักษาด้วยฉีดสเตียรอยด์ให้เพื่อระงับอาการแพ้ และได้เจาะเลือดไปตรวจหาว่าสาเหตุการแพ้เกิดจากอะไร โดยในวันนี้ ( 8 มกราคม 2564 ) เป็นวันที่ 5 ที่ “ต่าย” อยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งต่ายยังได้เผยแผนการรักษาของคุณหมออีกว่า คุณหมอจะพยายามปรับเปลี่ยนจากการฉีดยาเป็นสเตียรอยด์แบบกินแทน เพราะรักษาด้วยการฉีดยามาหลายวันแล้ว

โดยหลังจากที่หลายๆคนรู้ข่าว ก็ได้เข้าไปให้กำลังใจ “ต่าย ชัชฎาภรณ์” เป็นจำนวนมาก

Day 2 ✌?✌?(ไม่ใช่โควิทนะคะ) ? ภูมิแพ้ลมพิษผื่นมาเต็ม


Day 3 ยังคงต้อง อยู่ รพ ต่อนะคะ อาการผื่น ลมพิษ ยังขึ้นอยู่ คุณหมอ ยังต้องฉีดสเตียรอยด์ให้เพื่อระงับอาการตอน เที่ยง 2 ทุ่ม และ ตี 4 ตอนนี้ก็เข้าวันที่ 3 แล้ว คุณหมอจะพยายามลดยา ให้เป็นสเตียรอยด์แบบกินแทน ถ้าอาการดีขึ้นค่ะ แต่ถ้ายังมีอาการผื่นเห่อขึ้นมาอีก ก็ต้องฉีดต่อค่ะ วันนี้คุณหมอจะเจาะเลือดไปตรวจ ว่าต่ายแพ้อะไร อาจต้องรอผลเลือด 3 วัน จะได้ระวังตัวในการใช้ชีวิตได้ว่าจะไม่กลับมาเป็นแบบนี้อีก หวังว่าวันนี้ลดยาแล้วจะเป็นผลดี และวันเสาร์ นี้จะได้กลับไปถ่ายละครได้ ✌?✌? (ต่ายได้อ่านทุกคอมเมนท์ ขอบคุณพี่พี่เพื่อนๆ น้องๆ และหัวหน้า ผู้ใหญ่ ที่รักต่ายทุกทุกคนที่ส่งความห่วงใยและส่งกำลังใจมานะคะ ต่ายขอบคุณมากจริงๆค่า) สภาพต่ายตอนผื่นขึ้นเต็มหน้าเต็มตัวมันหน้ากลัวมากต่ายไม่กล้าที่จะเอารูปลงในนี้จริงๆค่าทำใจไม่ได้ แต่ตั้งแต่เข้ามาที่ห้องฉุกเฉิน ทั้งคุณหมอ และพยาบาลก็ปลอบใจต่ายกันทุกคนว่าไม่ต้องกลัวบอกต่ายว่าถ้ามันหายจะไม่ทิ้งรอยเหมือนไม่เคยเป็น ต่ายค่อยยิ้มออก ✌?✌?? และหลังจากที่หายอาการแล้วก็มีคนแนะนำให้ต่ายไปทำเทสหาอีกแบบแบบละเอียดว่าต่ายแพ้อะไรเพิ่มคะ ✌?✌?

DAY 4 อยู่ต่ออีกค่า อาการไม่ดียากินคุมไม่อยู่ คุณหมอกลับมาเริ่มฉีดสเตียรอยด์อีก ตอนเที่ยงคืนเมือคืน พอเช้า ผื่นขึ้นมาอีกเต็มเลยคันยุบยิบไปหมด ยาคงหมดฤทธิ์ และกำลังจะฉีดสเตียรอยด์ต่ออีกเข็ม แต่เว้นการฉีดห่างขึ้น จาก วันละ 3 เข็ม เหลือ 2 เข็ม ค่าและเพิ่มแบบกินแทน คุณหมอบอกให้สบายใจว่าไม่ต้องกังวลเรื่องการฉีดสเตียรอยด์ ถ้าอาการดีขึ้นจะถอยยาออกให้เร็วจะได้ไม่อันตรายค่า คุณหมอจะเจาะเลือดไปตรวจเพิ่มอีกครั้งด้วย แต่ตอนนี้มันคันทั่งตัวอีกแล้ว อดกลับบ้านค่า ??? มันเริ่มหลายวันเริ่มกลัวแล้วง่า?

Day 5 แล้ว น้องผื่นยังคงอยู่และมาตามนัดทุกเวลา ตอนนี้กำลังพยายามลดยาฉีดเมื่อคืนตอนตี4 คุณพยาบาลจะมาฉีดยาเพราะผื่นเริ่มขึ้นต่ายบอกยังคะไม่เป็นไรรอก่อน มันยังพอทนไหว รอดูตอนเช้าทีเดียว และรอยากินตอนเช้าก่อนถ้ายากินเช้าคุมอาการไม่ได้ค่อยใช้ยาฉีด คุณหมอจะพยายามปรับเปลี่ยนเป็นสเตียรอยด์แบบกินแทน เพราะเราฉีดมาหลายวันแล้วค่า ต้องอดทนสู้กันอีกสักรอบ มันคันยุบคันยิบไปหมด หลังจากเมื่อวานก็ลองวิธีนี้แต่ไม่ผ่าน วันนี้สู้ใหม่ ว่าผ่านมั้ย ถ้าวันนี้ยากินช่วยอาการได้ดี อีกไม่กี่วันคงได้กลับไปทำงานที่รัก ขอให้ไม่เกิน 2 วันด้วยเถอะ อยากกลับไปทำงานมากๆแล้ว คิดถึงกองถ่าย คิดถึงเพื่อนๆ ตอนนี้รอคุณหมอขึ้นมาดูอีกทีว่าจะปรับยาอีกมั้ยค่า คุณหมอเคยบอกว่าอาการแพ้ส่วนมาก 7 วันจะดีขึ้น นี่ก็ Day 5 แล้ว ต้องมีความหวังค่า ✌?✌?✌?✌??? คุณหมอมาแล้ว มาขอปรับยาฉีดอีก 1 เข็ม และเพิ่มยากินอีกหน่อยค่า ??

ขอบคุณภาพจาก IG : taichatchadaporn

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.