นายกฯเผยข่าวดี อาจมี โครงการคนละครึ่ง เฟส 3 และเฟส 4

0
754

วันที่ 16 ธันวาคม 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต และโครงการระบบขนส่งมวลชนขนาดรอง สายสีทองระยะที่ 1 (สถานีรถไฟฟ้ากรุงธนบุรี – สถานีคลองสาน) พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม โดยมีผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ และคณะผู้บริหาร BTS ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้แย้มข่าวดีว่า อาจจะพิจารณาเปิดโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 และเฟส 4 แต่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์โควิด-19 และขึ้นอยู่กับสถานะการเงินการคลังของรัฐบาลด้วย ส่วนโครงการคนละครึ่ง เฟส 2 ที่เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเมื่อเวลา 06.00 น. วันนี้ (16 ธ.ค.63) แต่ปรากฎว่ามีผู้ลงทะเบียนเต็มภายในเวลา 2 ชั่วโมงนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ระบบจะต้องตรวจสอบคุณสมบัติอีกครั้งว่าถูกต้องหรือไม่ หากไม่ตรงตามคุณสมบัติจะถูกตัดสิทธิ์ให้ผู้อื่น

“ซึ่งทุกคนทราบดีว่ารัฐบาลผ่อนคลายให้ทุกอย่างแล้ว แต่ปัญหาของเราคือรายได้ นี่คือสิ่งที่รัฐบาลจำเป็นต้องทำ จะบอกว่ารัฐบาลไม่ดูแลเศรษฐกิจเลยมันไม่ได้ โดยเฉพาะเศรษฐกิจฐานรากระดับล่าง พ่อค้าแม่ขาย และเป็นสิ่งที่ดีที่ภาคเอกชนได้นำพ่อค้าแม่ค้าเข้ามาหมุนเวียนขายในห้างสรรพสินค้า รวมทุกภาค 76 จังหวัด และตนจำเป็นต้องขอความร่วมมือภาคเอกชน แต่ตนไม่ได้ไปเอื้อประโยชน์อะไรให้เขาเลย เขาก็ทำของเขาไป นี่คือการนำนโยบายของรัฐบาลมา เราต้องรวมใจไทยสร้างชาติ”

ขอบคุณ : รัฐบาลไทย

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.