วัดพระบาทน้ำพุ เฉลยแล้ว แคมเปญ 9 บาทว่อนโซเชียลฯ ใช่ของจริงหรือไม่?

0
1853

วันที่ 1 ธันวาคม 2563 เพจ วัดพระบาทน้ำพุ ลพบุรี ได้โพสต์ข้อความชี้แจงข้อเท็จจริง ภายหลังโลกโซเชียลฯแห่แชร์สถานการณ์ของวัดพระบาทน้ำพุ ที่อยู่ในช่วงวิกฤตขาดแคลนเงิน เพื่อใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคเอดส์ พร้อมทั้งวิงวอนผู้ใจบุญ ร่วมกันบริจาคเงินคนละ 9 บาท เพื่อช่วยเหลือวัดพระบาทน้ำพุ โดยมีข้อความ ดังนี้ “ถามกันมาเยอะ ว่าบัญชีที่แชร์ ๆ กันตอนนี้กับแคมเปญ 9 บาทช่วยวัด ใช่บัญชีวัดจริงมั้ย เช็คได้ตามนี้นะคะ ทุกบัญชีในภาพเป็นของวัดทั้งหมด สะดวกโอนธนาคารไหนโอนได้เลยค่ะ ชื่อบัญชีที่จะขึ้น ถ้าไม่ใช่กองทุนอาทรประชานาถ ก็วัดพระบาทน้ำพุ ถ้าของบ้านเด็กธรรมรักษ์ ก็จะขึ้นบ้านเด็กธรรมรักษ์ อนุโมทนาบุญกับกุศลจิตของทุกท่าน ก่อนโอนเช็คดูก่อนนะคะว่าใช่บัญชีวัดหรือไม่”

ทั้งนี้ วัดพระบาทน้ำพุ หรือวัดพระพุทธบาทประทานพร ตั้งอยู่เชิงเขาน้ำพุ หมู่ที่ 3 ตำบลเขาสามยอด อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี มีพระราชวิสุทธิประชานาถ (อลงกต ติกฺขปญฺโญ) เป็นเจ้าอาวาส วัดแห่งนี้รู้จักกันดีว่า เป็นสถานรักษาพักฟื้นผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยโรคเอดส์ และเป็นที่ตั้งของมูลนิธิธรรมรักษ์

สำหรับวัดแห่งนี้เริ่มต้นรับรักษาและฟักฟื้นผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยโรคเอดส์ครั้งแรกเมื่อพ.ศ. 2535 และดำเนินการต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ผู้ริเริ่มโครงการคือเจ้าอาวาส พระราชวิสุทธิประชานาถ (อลงกต ติกฺขปญฺโญ) การดำเนินการเกี่ยวกับโรคเอดส์มีสองส่วน ส่วนแรกคือรับดูแลรักษาผู้ติดเชื้อ และผู้ป่วยโรคเอดส์ทั่วไปจากทั่วประเทศ ส่วนที่สองคือการรับอุปการะเด็กกำพร้าที่ได้รับผลกระทบโรคเอดส์จากบิดามารดา ทั้งสองส่วนอยู่ในการดูแลของวัดประมาณ 2,000 คน แบ่งเป็นเด็กประมาณ 1,300 คน ในแต่ละเดือนวัดจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 4 ล้านบาท เป็นค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าอาหาร ยารักษาโรค ค่าบริหารจัดการภายในวัด และค่าเผาศพ ปัจจุบันได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลไทยเดือนละ 100,000 บาท ส่วนที่เหลือเป็นการรับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา ส่วนยาต้านไวรัสเอดส์และอาสาสมัครได้รับการสนับสนุนจากต่างประเทศ

เครดิต : วัดพระบาทน้ำพุ ลพบุรี , wikipedia

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.