ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย “ศาสตร์ที่ช่วยพลิกชีวิตคุณ” พาแฟนคลับ 200 ท่าน ล่องเรือสำราญ ร่วมฉลองยอด Subscribe YouTube “ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย” ทะลุ 1 แสน ในเวลาอันรวดเร็ว

0
2421

ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย ศาสตร์แห่งความเชื่อที่ถือกำเนิดมานับพันปี กำลังกลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงอย่างมาก ภายหลังจาก อาจารย์ธนวันต์ จิรเจริญเวศน์ ทายาทผู้สืบทอดวิชา ‘ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย’ ของตระกูลเป็นรุ่นที่ 15 ได้ออกมานำศาสตร์ดังกล่าวแก้ปัญหาชีวิตให้กับลูกศิษย์ที่ประสบปัญหาชีวิตต่างๆ นานา ด้วยการแก้ไขจุดตำแหน่งต่างๆ ของ ‘ตัวบ้าน’ ที่ผิดเพี้ยนจนเกิดปัญหาแก่ชีวิตให้ถูกทิศทาง

จริงๆแล้ว ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย ไม่ใช่ศาสตร์แห่งการดูดวง และไม่ใช่การนำเรื่องเหนือธรรมชาติมาพูดคุย แต่เป็นศาสตร์ที่มีหลักของเหตุและผล มาถ่ายทอดบนพื้นฐานของความจริง มากกว่าความงมงายให้คนหลงเชื่อ โดยความหมายของตี่ลี่ฮวงจุ้ยนั้น มาจาก ‘ตี่ลี่’ ที่หมายถึง ภายในบ้าน เช่น การจัดบ้าน ซึ่งจะทำยังไงให้การจัดบ้านรองรับกับฮวงจุ้ยที่อยู่ภายนอก ส่วนความหมายของ ‘ฮวงจุ้ย’ คือ ภายนอกที่เกี่ยวกับทำเลที่ตั้ง เช่น การเลือกทำเลเพื่อกิจการหรือธุรกิจที่มีความเหมาะสม ฉะนั้นในศาสตร์ของตี่ลี่ฮวงจุ้ย จึงเป็นการนำความสมดุลกันระหว่างภายนอกกับภายในบ้านมาปรับสร้างให้เกิดถูกต้อง เหมาะสม จนมอบความสุข สุขภาพดีและช่วยให้เกิดทางลัดปราศจากอุปสรรคแก่ผู้อยู่อาศัยในบ้านหรือสถานที่ต่างๆ

ตลอด 3 ปีมานี้ ชื่อของศาสตร์ตี่ลี่ฮวงจุ้ย ค่อยๆ ได้รับความน่าสนใจมากขึ้น เหตุผลหลัก เพราะอาจารย์ธนวันต์ ต้องการออกมาพูดศาสตร์ของตระกูลในมุมของความหมายที่แท้จริงหลังจากในระยะหลังมีการนำตี่ลี่ฮวงจุ้ยไปใช้หากินในมุมที่ผิด โดยเฉพาะเรื่องของการนำวัน เดือน ปี เกิด มากำหนดคนอยู่อาศัย ซึ่งอาจารย์มองว่าไม่ถูกต้อง เพราะหากคิดจะวัดความสุขของบ้านหรือสถานที่ต่างๆ จากวัน เดือน ปีเกิด ของใครสักคน นั่นหมายความว่า คนอื่นๆ จะไม่มีสิทธิ์อยู่ในบ้านนั้นๆ เลย ซึ่งไม่ใช่ความจริงแม้แต่น้อย

แล้วทำไมตี่ลี่ฮวงจุ้ย จึงมุ่งเน้นไปที่บ้าน?

“ชีวิตของคนทุกคน จะต้องตื่นเช้าไปทำงานในช่วงกลางวัน และกลับเข้าบ้านมาตอนกลางคืน บ้านจึงเป็นเหมือน ‘ฐานกองบัญชาการ’ ของเรา พูดง่ายๆ คือ คืนนี้เรากลับมาบ้าน เราจะคิดต่อว่าพรุ่งนี้เราต้องทำอะไรต่อไป ทำเสร็จผลตอบรับที่เราทำจะบวกจะลบ ก็ต้องมาประมวลที่บ้านอยู่ดี นั่นคือความสำคัญของตี่ลี่ฮวงจุ้ย

“ทว่าในโลกนี้ หรือในประเทศไทยก็ตาม เรามักจะพูดถึงแต่คำว่าฮวงจุ้ย พูดถึงแต่ทำเลที่ตั้งตรงนั้นดี ตรงนี้ดี แต่ไม่มีใครพูดเลยว่า ทำเลดีๆ ที่ทำให้เกิดธุรกิจและมูลค่าสินทรัพย์มหาศาลบางอย่าง หากหามาได้แล้ว หาก ‘เก็บ’ ไว้กับตัวไม่ได้ คุณก็จะล้มเหลวอยู่ดี

“เพราะบางคนทำธุรกิจมหาศาล มีเงินมากมาย แต่สุดท้ายที่หามา ไม่กี่เดือนก็หมด ต่างกันกับคนที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งอาจจะไม่ได้หาเงินเก่ง แต่เก็บเก่ง ยกตัวอย่างบ้าน 2 หลัง บ้านหลังหนึ่ง หาเงินได้ 1 หมื่น แต่เขาเอาเงินกลับบ้านได้ 9 พัน ใช้แค่พันเดียว แต่อีกบ้าน หาได้วันละแสน แต่เอาเงินกลับบ้านได้วันละ 2 พันเอง 10 วันเหลือเงินแค่ 2 หมื่นเอง อย่างนี้ความสำเร็จต่างกันเลย” อาจารย์ธนวันต์ กล่าว

มาถึงตรงนี้ หลายคนอาจจะแอบงงว่า แล้วหลักการของตี่ลี่ฮวงจุ้ย ที่ว่าใช้หลักเหตุผลให้กับการดูฮวงจุ้ยภายในบ้าน ที่จะนำมาสู่ชีวิตที่ดี สุขภาพที่ดี และความมั่นคงมั่งคั่ง ร่ำรวย มีหลักการอย่างไร?

จากคำพูดของอาจารย์ธนวันต์ สามารถจับประเด็นได้ว่า ตี่ลี่ฮวงจุ้ย ก็คือ ความเชื่อที่เป็น ‘ความจริง’ ถามได้ ตอบได้ เชื่อได้ แต่ต้องไม่ปนเรื่องงมงายเข้ามา

“อย่างที่บอกไปว่า การจัดบ้านหนึ่งหลังให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย มันมีเรื่องของเหตุและผลคอยอธิบายไปถึงการใช้ชีวิตประจำวันของคนในบ้าน 

“ถ้าย้อนเวลากลับไปในอดีต สมัยก่อนที่โลกยังไม่มีเทคโนโลยีในการสร้างบ้านแบบทุกวันนี้ เราสร้างบ้านด้วยดิน สร้างเป็นกระต๊อบ แต่ทุกบ้านจะมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน คือ ตัวบ้านจะหันหาเข้าทิศทางลม และแสวงหาตาน้ำ นั่นจึงเป็นจุดกำเนิดของคำว่าฮวงจุ้ย ซึ่งก็จะย้อนกลับไปที่คำว่าทำเลที่ตั้ง ถ้าวางจุดบ้านถูกทิศลม ก็มีลมเข้าทั้งวัน เพราะสมัยก่อนไม่มีพัดลมไม่มีแอร์ และถ้าหาตาน้ำแหล่งน้ำเจอ ก็มีน้ำดื่ม มีอากาศหายใจ

“ประเด็น คือ แล้วทำไมยุคนี้ไม่หาที่ตั้งที่มีลมกับน้ำ กลับไปมองหาตัวบุคคลของมนุษย์ว่าบ้านนี้ต้องธาตุนี้ นักษัตรนี้อยู่ หนำซ้ำพอหาทิศทางนี้ไม่ได้ ก็กลายเป็นว่าบ้านหนึ่งหลังไปสร้างบ้านผิดพลาด เอียงบ้าง องศาเพี้ยนบ้าง นั่นคือความเชื่อที่ผิด

“เหล่านี้จะทำให้เกิดสิ่งที่ตามมา นั่นก็คือความผิดพลาดทางสรีระของมนุษย์ ความบิดเบี้ยวของธรรมชาติ เช่นถ้าตัวบ้านทำให้คุณหายใจไม่สะดวก นอนไม่อิ่ม มันก็ไม่สบายตัว แล้วผลที่จะตามมา คือ คุณจะคิดหรือทำอะไรไม่ได้ดั่งใจนั่นเอง”

จากเหตุผลแค่ส่วนหนึ่งนี้ ทำให้อาจารย์ธนวันต์ จิรเจริญเวศน์ ได้กลับมาสู่วงการ เพื่อแสดงให้สังคมได้เห็นถึงหลักความเป็นจริงของศาสตร์ที่เรียกว่า ตี่ลี่ฮวงจุ้ย อย่างจริงจัง เพราะเชื่อมั่นว่าหากได้ตัวจริงมานำเสนอ จะสามารถช่วยพลิกชีวิตของคนได้ด้วยการปรับทิศเปลี่ยนมุมให้กับบ้านและสถานที่ต่างๆ ที่ทำให้เกิดปัญหาในชีวิตกลับมามีความสุขได้ โดยอาจารย์ธนวันต์เลือกที่จะเผยแพร่ข้อมูลต่างๆ ของตี่ลี่ฮวงจุ้ย ผ่านช่องทางโซเชี่ยลมีเดีย ทั้ง Facebook ในฐานะเจ้าของเพจดัง ‘ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย ศาสตร์ที่ช่วยพลิกชีวิตคุณ’ / YouTube และรายการต่างๆ ในช่องทีวีดิจิทัลอย่าง PPTV36 ซึ่งความเป็นเหตุเป็นผลของศาสตร์ตี่ลี่ฮวงจุ้ยที่สื่อสารออกมา สร้างปรากฏการณ์ของแฟนคลับติดตามจำนวนมาก เนื่องจากได้รับประโยชน์ในการนำศาสตร์ดังกล่าวมาปรับประยุกต์ใช้กับบ้านและชีวิตของตนได้จริง

ด้วยฐานแฟนคลับที่เพิ่มขึ้นอย่างมากและรวดเร็ว ทำให้ อาจารย์ธนวันต์ ถือโอกาสขอบคุณแฟนคลับ ด้วยการพาแฟนๆ 200 ท่าน ล่องเรือสำราญ เดอะแกรนด์ เจ้าพระยา ครุยส์ เพื่อร่วมฉลองยอด Subscribe YouTube ‘ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย’ ทะลุ 1 แสนในเวลาเพียงแค่ 1 ปี ซึ่งถือว่ารวดเร็วมาก เมื่อเทียบกับคอนเท้นท์เชิงสาระที่หายอดติดตามได้ยากในยุคนี้

ในงานนี้อาจารย์ได้พาแฟนคลับชื่นชมอารยธรรมสถาปัตยกรรม และวิถีชีวิตอันงดงาม ตลอดสองฟากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา พร้อมจัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซิฟที่ทางอาจารย์ได้เตรียมไว้สำหรับแทนคำขอบคุณให้แฟนๆ ทั้ง 200 ท่าน อาทิ เปิดวงคุยให้ความรู้เรื่องตี่ลี่ฮวงจุ้ยแบบใกล้ชิด เผยเคล็ดลับความสำเร็จที่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน เพื่อแฟนๆ โดยเฉพาะ นอกจากนี้ในงานนี้ยังมีการแนะนำรายการ The Unlock เปิดธุรกิจเปลี่ยนชีวิตด้วยตี่ลี่ฮวงจุ้ย ทางช่อง 36 ที่มีคิวออกอากาศช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม 2563 อีกด้วย

เรียกว่าได้กระแสของ ตีลี่ฮวงจุ้ย ในขณะนี้ น่าจะเป็นอีกบทพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ‘ตัวจริง’ (อาจารย์ธนวันต์) ที่ออกมาพูด ‘ความจริง’ และไม่สวิงไปสู่ดราม่างมงายให้คนติดตาม ดูจะทำให้ศาสตร์ดังกล่าว มีความขลัง จนใครๆ ก็อยากขวนขวายมาศึกษากันมากพอดู… 

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.