เพิ่มความอิ่มเอิบให้ปากสวย ไม่แห้งแตก-ดำคล้ำ

0
1698

หากพูดถึงเรื่องความสวยความงาม ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชายในสมัยนี้ ก็ต่างให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ไม่น้อย โดยเฉพาะเรื่องหน้าตา ที่นอกจากจะแต่งแต้มให้ดูสวย-หล่อแล้ว หนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามนั่นก็คือความสะอาดนั่นเอง

แต่ในวันนี้ก่อนที่จะพูดถึงของเรื่องการดูแลความสะอาดในส่วนต่างๆของร่างกาย เราขอมาแนะนำวิธีดูแลริมฝีปากของเรากันก่อนดีกว่า เพราะปากก็คือองค์ประกอบหนึ่งของใบหน้า ที่ช่วยเสริมความหล่อสวยของเราไม่น้อย และถ้าหากเราละเลยไม่ดูแลริมฝีปาก ปล่อยให้แห้ง แตก ดำ! แบบนี้ต่อให้หน้าคุณสวย-หล่อแค่ไหน ก็ไม่น่ามองอยู่ดี

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับปากเราก่อนดีว่า…ทำไมบางคนปากดำคล้ำ แล้วทำไมปากสีชมพูเปล่งปลั่งดูมีออร่า ซึ่งสาเหตุที่ทำให้บางคนมีริมฝีปากที่ดำคล้ำนั้นมีสาเหตุหลายประการด้วยกัน ทั้งเกิดจากกรรมพันธุ์ แสงแดด แพ้ยาสีฟัน แพ้ลิปสติก แพ้อาหาร จากสภาวะอากาศที่ทำให้ปากแห้ง จากนิสัยส่วนตัวที่ชอบเลียริมฝีปาก สูบบุหรี่ ฯลฯ

และในเมื่อเรารู้จักริมฝีปากของเราแล้ว จากนี้มาดูวิธีดูแลและกู้คืนริมฝีปากสวยกัน

-ทาลิปบาล์มก่อนทาลิปสติก เพราะลิปบาล์มจะช่วยให้ริมรีปากของเรามีความชุ่มชื้น พร้อมทั้งบำรุงริมฝีปากที่แห้งแตก และถ้าให้ดีลิปติกที่เราใช้ควรเป็นลิปสิกที่ผสมสารป้องกันแดดก็จะดีมากๆ

-ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 6-8 แก้ว เพราะน้ำมีคุณสมบัติที่ดีแบบครบถ้วน ทั้งช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น เพื่อป้องกันการเกิดร้อนใน ช่วยไม่ให้ปากแห้ง แตกลอกเป็นขุยได้ง่าย

-เลิกเลียริมฝีปาก เพราะการเลียริมฝีปากบ่อยๆนั้นจะทำให้ปากที่แห้งอยู่กลับแห้งลงกว่าเดิม

-สครับริมฝีปาก อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง ด้วยน้ำตาล , เกลือเม็ดเล็กๆ หรือจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ขายอยู่ตามท้องตลาด เพื่อผลัดเซลล์ผิวที่แห้งเป็นขุยให้ลอกออก และกลับมาเนียนนุ่ม และหลังสครับริมฝีปากทุกครั้งควรทาลิปมันหรือมาร์คปากเพื่อเพิ่มความชุมชื้น

-ไม่ควรไปแคะ แกะ เกา เวลาที่ปากลอกหรือเป็นแผล เพราะนอกจากจะทำให้แผลแย่ลงแล้ว ยังเสี่ยงต่อการติดเชื้ออีกด้วย

-หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ ซึ่งการสูบบุหรี่นั้นไม่ใช่แค่ทำให้ริมฝีปากดำคล้ำ แต่ยังทำให้เหงือกของคุณมีสีที่เปลี่ยนไปอีกด้วย

-ก่อนนอนทุกครั้งควรทาลิปมันหรือวาสลีนเป็นประจำ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น และป้องกันริมฝีปากแห้งแตก

ส่วนใครที่มีริมฝีปากสีชมพูสวยงามอยู่แล้วนั้น ก็สามารถทำตามวิธีที่แนะนำนี้ได้ เพื่อดูแลบำรุงริมฝีปากสวยๆให้อยู่กับเราไปนานๆ

ภาพจาก https://unsplash.com, https://pxhere.com

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.