“หมอ” เฉลยแล้ว สาเหตุ “ตั้ว-ศรัณยู” กระดูกหัก ก่อนตรวจพบมะเร็งระยะสุดท้าย

0
3245

การจากไปของอดีตพระเอกผู้ล่วงลับ ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง นับเป็นความสูญเสียของวงการบันเทิง ที่สร้างความโศกเศร้า เสียใจ ทั้งครอบครัว ญาติมิตร เพื่อนพ้องในวงการบันเทิง รวมทั้งคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งก่อนหน้าที่จะเสียชีวิต ตั้ว-ศรัณยู ประสบอุบัติเหตุล้มกลางกองถ่ายจนกระดูกสันหลังหัก หลังจากนั้นแพทย์จึงตรวจพบว่าป่วยเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก “หมอขอเล่า” จาก (Blockdit) ได้โพสต์ชี้แจงสาเหตุ เคสศึกษากรณี “ตั้ว-ศรัณยู” เสียชีวิต จากโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย ทำไมถึงตรวจพบจากกระดูกที่หัก โดยได้อธิบายเอาไว้อย่างละเอียดดังนี้

การที่กระดูกหักเพราะมะเร็งนั้น แพทย์จะทำการเอกซเรย์ แล้วจะเห็นความผิดปกติของกระดูก จากนั้นก็จะมาหาต่อว่า มะเร็งนั้นเกิดจากตัวกระดูกเอง หรือลุกลามออกมาจากอวัยวะอื่น ๆ โดยปกติแล้ว ถ้าเป็นคนที่อายุมากถ้าพบก้อนมะเร็งบริเวณกระดูก ก็มักจะเกิดจากมะเร็งจากอวัยวะอื่นแพร่กระจายมาที่กระดูก

โดยมะเร็งหลัก ๆ ที่มักจะมีการแพร่กระจายมาที่กระดูก คือ มะเร็งเต้านม มะเร็งไต มะเร็งปอด มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งไทรอยด์ เป็นต้น

โดยคุณหมอ เจ้าของบล็อก ระบุอีกว่า ตนก็เคยเจอเคสเช่นนี้มาก่อน คนที่กระดูกหัก มักจะเกิดจากอุบัติเหตุเล็ก ๆ ไม่รุนแรง แต่เนื่องมาจากมะเร็งไปทำลายกระดูก ทำให้กระดูกหัก อย่างกรณีที่ตนเจอนั้น คนไข้กระดูกหัก เมื่อตรวจดูกลับพบว่าเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย คนไข้ก็รับไม่ได้ ไม่ได้ทำใจมาก่อนเหมือนกัน

“ผมจึงอยากจะเขียนบทความนี้ไว้นะครับ ชีวิตของพวกเราทุกคนไม่แน่นอน บางทีอาจจะมีโรคร้าย แฝงอยู่โดยที่เราไม่รู้ตัวก็เป็นได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเราทุกคนอาจจะต้อง คิดไว้และไม่ประมาทกับ ชีวิตนะครับ

สิ่งที่เราพอจะทำได้ก็ คือ ต้องหมั่นดูแลสุขภาพ ออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อที่จะได้ลดความเสี่ยงของโรคร้ายต่าง ๆ นะครับ

ผมก็ขอเขียนบทความนี้เพื่อเป็น ความรู้แก่คนทั่วไป และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของคุณตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่างไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ”

เครดิต : หมอขอเล่า sarunyoo

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.