“โรสแมรี่” ซาบซึ้งน้ำใจคนช่วยเหลือ ขอรับบริจาคของกินให้ลูก

0
1219

ท่ามกลางความเดือนร้อนของใครหลายๆคน ในภาวะการระบาดของโควิด-19 แต่ก็ยังมีความช่วยเหลือจากกลุ่มคน และหน่วยงานต่างๆอย่างไม่ขาดสาย เช่นเดียวกับน้ำใจของคนไทย ที่ส่งไปให้อดีตนักร้องดัง “โรสแมรี่ คาฮันดิง” เจ้าของเพลงดังยุค 90 “ให้ฉันทำอย่างไร” ที่เธอได้ห่างหายไปจากวงการมาสักพักใหญ่แล้ว โดยเธอได้เลี้ยงลูกในฐานะซิลเกิ้ลมัม

หลังจาก “โรส” ได้โพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือในเฟซบุ๊ก Rosemarie Cahanding ในฐานะแม่คนหนึ่ง ที่ต้องเลี้ยงลูกเพียงลำพัง เพื่อขอรับบริจาคของกินให้ลูก โดยมีใจความว่า “รับบริจาคไข่ไก่ ปาป๋อง ขนมปัง ให้เด็กที่บ้าน แม่หมดแล้วกับค่าบ้านค่าไฟ ค่าโน่นนี่นั่น อายก็ต้องโพสต์ เหลือกันสองคนเนี่ย ไม่ดราม่าอย่าด่าเลย ตัวเองไม่กินข้าวสามสี่วันก็อยู่ได้ แต่ลูกนี่ดิ่ จะไม่มีที่อยู่ที่กินแล้ว #เข้าใจคำว่าตรอมใจเลย เหนื่อยเนอะ เพื่อนคนไหนช่วยนางไหวก็ช่วยนะ กำลังจะทำเรื่องย้ายที่เรียนด้วย บ้านด้วย ตึงมาก คือคิดไม่ออกซักเรื่อง มีอะไรอนะนำหลังไมค์เลยค่ะ? #ไม่ได้เอาลูกมาหากินแต่มาหาของกินให้ลูก ไม่ชอบเราก็ลบเพื่อนเราได้เลยนะ นี่คือชีวิตจริงเรื่องจริง ดิ้นรนจนเจ็บไปหมดแล้ว ขอบคุณค่ะ”

โดยหลังจากที่หลายๆคนได้เห็นข้อความขอความช่วยเหลือของโรส ก็ได้หยิบยื่นน้ำใจเพื่อช่วยเหลือโรสและลูกชายเป็นจำนวนมาก ซึ่งเธอก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความขอบคุณทุกๆกำลังใจที่ส่งให้อย่างล้นหลาม

“#กราบขอบพระคุณทุกน้ำใจที่หลั่งไหลมา ไม่คิดว่าจะเยอะขนาดนี้ #ร้องไห้ ? ตอนนี้พอเพียงไปอีกนานเลยค่ะ เดี๋ยวโรสก็เริ่มจะทำงานได้บางส่วนแล้ว ขอบพระคุณอีกครั้งจากใจ #บุญรักษานะคะ ??❤️?✌?✌?✌?????”

“กราบขอบพระคุณทุกๆกำลังใจและของที่ส่งมา รวมถึงมาหาน้องมาให้กำลังใจถึงบ้าน ทั้งๆที่บางคนไม่รู้จักกันเลย ???????? ตกใจมาก เจกอดแม่ร้องไห้เลย นางบอกผมไม่รู้ร้องไห้ทำไม #กระเทียมถุงเบอเร่อ หลายคนไม่อยากให้แท็กเค้าบอกไม่จำเป็นนะคะแค่อยากให้?? ขอบคุณเพื่อนๆตัวน้อยของพีเจที่เคยไปแคสงานเจอๆกันถึงแม้ไม่ค่อยได้คุยยังงกรุณาฝากมาด้วยใจ ขอบพระคุณมากๆจากใจค่ะ ส่วนข้าวอาจจะมีมามาประมาณนึง โรสอาจจะแบ่งต่อให้เด็กๆหรือแม่ๆที่ยังขาดตรงนี้ กราบอนุโมทนาในการที่โรสจะแบ่งปันเพื่อนต่อๆไปนะคะ บุญรักษาทุกคนขอให้มีแต่ความสุขและแข็งแรงทุกท่านนะคะ??????❤️?✌? #ไม่รู้จะขอบคุณไม่รู้ทำอย่างไรไม่รู้ว่าสิ่งไหนจะยิ่งใหญ่ควรค่าพอ? ฝากโพสต์นี้ไปขอบคุณแม่ๆน้องๆด้วยนะคะ”

ขอบคุณภาพจาก FB : Rosemarie Cahanding

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.