ดีเดย์เปิดเส้นทางเดินรถBTS 4 สถานีใหม่

0
1683

เป็นข่าวดีของคนกรุง โดยเฉพาะคนที่ต้องเดินทางในชีวิตประจำวันด้วยการใช้บริการจาก รถไฟฟ้าบีทีเอส ก็ว่าได้ เมื่อเพจ รถไฟฟ้าบีทีเอส ได้ออกมาแจ้งข่าวดีว่า บีทีเอส เตรียมเปิดส่วนต่อขยายเส้นทางเดินรถบีทีเอสสายสีเขียว เพิ่มอีก 4 สถานีแล้ว

โดยเป็นช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เพิ่มอีก 4 สถานีได้แก่ สถานีกรมป่าไม้ (N14) , สถานีบางบัว (N15) , สถานีกรมทหารราบที่ 11 (N16) และสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (N17) ซึ่งจะเปิดให้บริการในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งจะแจ้งกำหนดวันเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร , นายพานุรักษ์ กลั่นนุรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) และ นายมานิต เตชอภิโชค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) ได้เข้าตรวจเยี่ยมรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต โดยมี นายสุมิตร ศรีสันติธรรม ผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และ ดร.ชัยศักดิ์ ศรีเศรษฐนิล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บีทีเอส อินฟราสตรัคเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ให้การต้อนรับ

โดย นายสกลธี ภัททิยกุล กล่าวว่า ภาพรวมการลงพื้นที่พบว่าทั้ง 4 สถานีใหม่ มีความเรียบร้อยพร้อมเปิดให้บริการ โดยทางบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด และรถไฟฟ้าบีทีเอส มีความพร้อมที่จะเปิดให้ประชาชนใช้บริการ ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน 2563 เป็นต้นไป ซึ่งกรุงเทพมหานครจะหารือเพื่อกำหนดวันเปิดให้บริการอีกครั้ง โดยภาพรวมการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ขณะนี้คืบหน้าแล้ว 96 เปอร์เซ็นต์ โดยในวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 รถไฟฟ้าบีทีเอส จะดำเนินการทดสอบเดินรถเสมือนจริง (Trial Run) เพื่อทดสอบระบบอาณัติสัญญาณก่อนให้บริการจริงอีกครั้ง

โดยอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้า ตามนโยบายของกรุงเทพมหานครตลอดสายสูงสุดไม่เกิน 65 บาท โดยอัตราค่าโดยสารใหม่นั้นกรุงเทพมหานครจะต้องรอให้คณะรัฐมนตรี อนุมัติจึงจะใช้อัตราค่าโดยสารใหม่ได้ ซึ่งระหว่างที่มีสถานีส่วนต่อขยายเปิดใหม่กรุงเทพมหานครจะให้ประชาชนใช้บริการฟรีไปก่อนส่วนแผนการเดินรถถึงสถานีปลายทางคูคตนั้นทางกรุงเทพมหานคร จะเปิดให้บริการภายในสิ้นปี 2563 นี้

นายสุมิตร ศรีสันติธรรม กล่าวว่า ในส่วนของการเตรียมความพร้อมของรถไฟฟ้าบีทีเอสนั้น ได้นำบุคลากร เจ้าหน้าที่ประจำสถานีเข้าภายในพื้นที่เพื่อเตรียมความพร้อมการให้บริการในส่วนต่าง ๆ แล้ว โดยในวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 บีทีเอสจะนำขบวนรถไฟฟ้าวิ่งจริงตั้งแต่สถานีปลายทางเคหะฯ ถึง สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ จนถึงปลายเดือนพฤษภาคม 2563 นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้มีการจัดรูปแบบการเดินรถให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่ใช้บริการ ควบคู่กับการเพิ่มความถี่ในการเดินรถอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 0 2617 6000
www.bts.co.th Line Official :@btsskytrain หรือ Application ‘BTS SkyTrain

ขอบคุณเนื้อหา-ภาพ เพจ : รถไฟฟ้าบีทีเอส

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.