แนะเคล็ดไม่ลับ เพื่อหุ่นที่ดีแบบยั่งยืน

0
1110

หากพูดเรื่องวิธีการลดหุ่นเพื่อให้ฟิต&เฟิร์ม คงพูดกันไม่จบโดยเฉพาะกับสาวๆ ที่ต่างคนต่างมีทริคมากมายที่แตกต่างกัน อีกทั้งในโลกออนไลน์ก็ต่างมีเทคนิคมานำเสนอเพียบ ที่จะช่วยให้ทุกคนได้มีหุ่นสวย แต่ช้าก่อน! เพราะวันนี้เราจะมาแนะนำเพียงแค่ 5 เคล็ดลับ จะทำให้ผอมแบบยั่งยืน

ประการแรก ต้องควบคุมอาหาร ซึ่งการควบคุมอาหาร ณ ที่นี้ก็คือ “การลดของมัน ของทอด” หันไปบริโภคผักเป็น 2 เท่า และอย่าตามใจปาก กินขนม ของจุบจิบ แต่ถ้าอดใจไม่ไหว ก็ให้หันมากินผัก-ผลไม้ อย่าง แอปเปิ้ล , ฝรั่ง , มะละกอ , แครอท , มะเขือเทศ ฯลฯ ไว้เป็นอาหารว่าง หรืออาจจะกินของจุบจิบได้บ้าง แต่ควรทานในปริมาณที่เหมาะสม

หลังจากบริหารการกินดีแล้วก็ควรหาเวลาหันไปออกกำลังกายบ้าง อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ซึ่งในแต่ละครั้งก็ควรใช้เวลา 20 นาทีขึ้นไป และควรออกกำลังกายในแบบที่ชอบสลับสับเปลี่ยนกันไป เผื่อบางคนเบื่อง่ายจะได้ไม่ถอดใจกลางคัน

มาถึงข้อที่สำคัญที่สุดก็ว่าได้ กับการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะข้อเสียของการนอนน้อยนั่นมีอยู่เพียบ ที่นอกจากจะทำให้ความพร้อมในการทำงานลดลงแล้ว ยังส่งผลต่อระบบการเผาผลาญพลังงานของร่างกาย ซึ่งนำไปสู่การมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอีกด้วย

และสิ่งสำคัญของทั้งหมดในการลดหุ่นที่ยั่งยืนนั่นก็คือ “ตัวเราเอง” หรือ “อยู่ที่ใจเรา” นั่นเอง ว่าคุณมีความมุ่งมั่นในการฟิตหุ่นครั้งนี้แค่ไหน ซึ่งบางคนเวลาออกกำลังกายไปนานๆก็เกิดความท้อว่า…เอ๊ะ! ทำไมน้ำหนักลดมานิดเดียว แล้วทำไมน้ำหนักฉันยังคงที่ ซึ่งช่วงนี้เรียกได้ว่า “เป็นช่วงวัดใจ” ว่าคุณจะถอดใจไหม แต่คุณรู้ไหมว่าที่น้ำหนักคงที่ก็เพราะร่างกายของเราได้เปลี่ยนไขมันเป็นกล้ามเนื้อ (ซึ่งกล้ามเนื้อจะมีมวลน้ำหนักเท่ากับไขมัน แต่หุ่นเราจะเฟิร์มกว่า) เพราะฉนั้นอย่าไปกังวลกับตัวเลขบนตาชั่งให้มาก

สุดท้ายเมื่อร่างกายเริ่มชินแล้วก็ควรเปลี่ยนวิธีการออกกำลังกาย , การกินบ้าง เพื่อไม่ให้ร่างกายไม่ชินและให้ระบบเมตาบอลิซึมทำงานเพิ่มขึ้น และถ้าผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ เชื่อว่าคุณจะภูมิใจกับความพยายาม มุ่งมั่น และปลื้มกับคนที่อยู่ในกระจกมากๆแน่นอนค่ะ

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.