“ศศิวิมล สิงหเนตร” กล้าทำสิ่งใหม่ที่ใครว่ายาก…ให้สำเร็จ

0
1980

เป็นอีกหนึ่งผู้หญิงไทยที่มีความกล้าในหัวใจไม่แพ้ใคร เธอกล้าที่จะคิด กล้าที่จะทำสิ่งใหม่ และกล้าที่จะเผชิญหน้ากับปัญหา แล้วแก้ไขจนประสบความสำเร็จ “ตุ้ม-ศศิวิมล สิงหเนตร” คือ สุภาพสตรีที่ทีมงานนิตยสาร HOWE กล่าวถึงนั่นเอง

เธอเล่าถึงชีวิตเมื่อครั้งเริ่มต้นทำงานว่า “หลังจากจบปริญญาตรีพยาบาลศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ก็พาตัวเองเข้ามาอยู่กรุงเทพฯ ค่ะ ตอนนั้นเข้ามาก็ไปเรียนปริญญาโท การตลาด คณะบริหารธุรกิจ สถาบันบัณฑิตพัฒนาบริหารศาสตร์ (นิด้า) และทำงานไปด้วย อยู่ในส่วนการตลาดของบริษัทที่ทำคอนซูเมอร์โปรดักส์ และต่อมาเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ค่ะ”

เธอเล่าถึงจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตว่า “ร่วม 20 ปีได้ค่ะที่ทำงานและใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ อย่างมีความสุขแบบไม่ต้องคิดอะไรเลย เงินเดือนก็สูงหลักแสน อยากได้อะไรก็ซื้อได้หมด เรียกว่าสนุกกับการใช้ชีวิตมาก” แต่ความสุขและความสนุกของเธอต้องมาสะดุด เมื่อวันหนึ่งเธอต้องตัดสินใจเลือก “ตอนนั้นคุณแม่ของตุ้มไม่สบายค่ะ ทำให้ต้องตัดสินใจเลือกระหว่างกลับเชียงใหม่ไปดูแลครอบครัว หรือจะอยู่ที่กรุงเทพฯ ทำงานของเราต่อไป”

แน่นอนว่าเธอเลือกละทิ้งทุกอย่างในกรุงเทพฯ แล้วเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ “มาวันนี้ตุ้มพอใจมากกับการตัดสินใจครั้งนั้น และคิดว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต ด้วยข้อคิดจากคุณน้า รศ.พญ.ศิวาพร จันทร์กระจ่าง ที่บอกกับตุ้มในตอนนั้นว่าจะมัวหาเงินเพื่ออะไร บ้านเราก็มี ถ้าวันหนึ่งกลับมาบ้านแล้วไม่มีแม่ ไม่มีน้าอยู่ ตุ้มจะมีความสุขไหม กลับมาช้า เวลาที่มีก็จะเหลือน้อยลงด้วย และเราก็ไม่สามารถย้อนเวลากลับไปได้นะ

นั่นคือความกล้าของเธอในการเลือกเส้นทางชีวิตใหม่ ทิ้งหน้าที่การงานระดับสูงและเงินเดือนหลายแสนบาท แต่ที่สำคัญคือเธอได้ใช้การเลือกเส้นทางชีวิตครั้งนี้เป็นแรงผลักดันในการสร้างโอกาสให้ริเริ่มธุรกิจใหม่ที่ใครๆ ก็บอกว่ายาก นั่นคือการสร้างความสุขในการใช้ชีวิตสำหรับผู้สูงวัย และนี่คือจุดกำเนิดของ “มีสุข โซไซตี้”

วันนี้ ตุ้ม-ศศิวิมล เรียกตัวเองว่า Happy Director ของมีสุข โซไซตี้ แต่ในความเป็นจริง เธอคือหนึ่งในผู้บุกเบิกการสร้างธุรกิจรองรับอัตราการเติบโตของจำนวนประชากรผู้สูงอายุ ทั้งยังสร้างสรรค์แนวทางธุรกิจใหม่ภายใต้แนวคิดมุ่งเน้นสร้างความสุขและการเป็นธุรกิจที่มีความยั่งยืน สามารถพัฒนาต่อยอดให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของยุคสมัยที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้ เช่น การนำเทคโนโลยีทันสมัยมาเป็นองค์ประกอบในการดำเนินงานส่วนต่างๆ ตั้งแต่ด้านการแพทย์พยาบาล การบำบัดฟื้นฟูดูแลสุขภาพ การพัฒนาบุคลากรและประสิทธิภาพในการบริการ ไปจนถึงการสร้างสรรค์ความสุขและความบันเทิงสำหรับประชากรกลุ่ม Silver Age หรือกลุ่มวัยเกษียณที่ยังสุขภาพดีและมีศักยภาพในการใช้ชีวิตที่วันนี้เราเรียกกันว่า Active Living

ด้วยแนวทางที่มีแบบฉบับของตัวเอง วันนี้ มีสุข โซไซตี้ จึงไม่ได้เป็นเพียงบ้านสำหรับผู้สูงอายุ ซึ่งคุณตุ้ม-ศศิวิมล บอกว่า “หลายคนอาจคิดว่า มีสุข โซไซตี้ เหมาะสำหรับผู้สูงอายุเท่านั้น… จริงๆ แล้ว นอกจากกลุ่มผู้สูงอายุ มีสุข โซไซตี้ ยังเป็นที่สนใจของกลุ่ม Young Old และวัยเตรียมเกษียณ เป็นกลุ่มคนที่มีความรู้และเตรียมพร้อมเพื่อชีวิตยามวางมือจากงานประจำ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็น ผู้มีอายุ 40 ปี ขึ้นไปที่ค่อนข้างประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน เพราะคนกลุ่มนี้รู้แล้วว่าชีวิตของตัวเองในยามที่วางมือจากธุรกิจการงานมีเป้าหมายและต้องการทำอะไรบ้างเพื่อความสุขในชีวิต คนกลุ่มนี้จะมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี ตั้งแต่เรื่องของการอยู่อย่างไรให้มีความเป็นอิสระ ได้ใช้ชีวิตที่มีไลฟ์สไตล์ในแบบที่ชอบ รวมถึงมีการวางแผนด้านความมั่นคงทางการเงินที่จะทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างสบายในยามเกษียณ”

คุณตุ้ม-ศศิวิมล เล่าต่ออีกว่า “วันนี้เราต่อยอดด้วยการสร้างมีสุข โซไซตี้ ให้เป็นแพลตฟอร์มด้านบริหารและจัดบริการ สร้างไลฟ์สไตล์ที่เหมาะสมกับคนแต่ละกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเตรียมเกษียณ กลุ่ม Young Old หรือกลุ่มเกษียณแล้ว มีสุข โซไซตี้ สามารถเข้าไปช่วยจัดการในคอมมูนิตี้ของพวกเขาได้ ตั้งแต่ไลฟ์สไตล์ไปจนถึงการใช้ชีวิตรายวันที่มุ่งเน้นการสร้างความสุข ให้กับทุกคนในทุกวันและปรับให้สามารถนำใช้ได้ในทุกๆ คอมมูนิตี้”

เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนมากขึ้น เธอจึงเล่ารายละเอียดเพิ่มเติมว่า ณ ปัจจุบัน มีสุข โซไซตี้ มีขอบข่ายการดำเนินธุรกิจเข้าถึงกลุ่มลูกค้า 3 กลุ่มด้วยกัน ประกอบด้วย

  • กลุ่มแรก คือ Founder Member ได้แก่ ผู้อยู่อาศัยที่วิลล่ามีสุข เรสซิเดนท์เซส จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งถือเป็น Location-based learning ที่สร้างการเรียนรู้และต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ให้กับกลุ่มผู้บริหาร มีสุข โซไซตี้ ทั้งด้านการบริหารจัดการและการจัดกิจกรรมไลฟ์สไตล์ต่างๆ
  • กลุ่มที่ 2 คือ Social Member กลุ่มนี้ได้เห็นความเป็นอยู่ของกลุ่มแรกแล้วอยากนำวิถีของมีสุข โซไซตี้ มาสร้างสังคมของตัวเอง จึงเกิดเป็นโครงการ คลับ หรือคอมมูนิตี้ในแต่ละโลเกชัน ภายใต้การแนะนำให้คำปรึกษา หรือช่วยบริหารจัดการโดยทีมมีสุข โซไซตี้
  • กลุ่มที่ 3 คือ Active Member หรือคนที่กำลังสนใจ ซึ่งเป็นกลุ่มที่อายุน้อยลงมา ยังไม่ใช่ผู้สูงอายุ ซึ่งกลุ่มนี้จะเข้ามามีส่วนร่วมในบางกิจกรรม หรือเป็นครั้งคราว เช่น มีสุข โซไซตี้ จัดโปรแกรมพิเศษเพื่อสุขภาพ จัดงานฉลองตามเทศกาล หรือจัดทริปท่องเที่ยวแบบเอ็กซ์คลูซีฟ

ผู้บริหารสาวแห่งมีสุข โซไซตี้ บอกด้วยว่า “เทคโนโลยี” เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ธุรกิจเติบโตท่ามกลางยุคสมัยที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว “วันนี้เทคโนโลยีเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นมาก เพื่ออำนวยความสะดวกทั้งในการจัดการรายวันและบริหารงานต่างๆ ได้อย่างบูรณาการ”

ทุกแนวคิดและทุกก้าวธุรกิจของ “ตุ้ม-ศศิวิมล สิงหเนตร” จึงเป็นเสมือนภาพสะท้อนความสำเร็จของเธอที่เกิดจากความกล้าทำสิ่งใหม่ที่ใคร ๆ ว่ายากให้สำเร็จ ด้วยความมุ่งมั่นในการทำงานที่ไม่เพียงเพื่อการเติบโต แต่ยังเกิดความยั่งยืนอีกด้วย

สั่งจองนิตยสาร Howe ฉบับที่ 102 โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.