“ป๋อ” เล่านาที “น้องภูดิศ” ล้มคางฟาดขอบโต๊ะ รับสงสารลูกแทบขาดใจ

0
1692

ทำเอาเป็นห่วงไม่น้อย หลังจากที่รู้ข่าวว่า “น้องภูดิศ” ลูกชายคนโตของ “เอ๋” พรทิพย์ สกิดใจ และ “ป๋อ” ณัฐวุฒิ สกิดใจ เกิดอุบัติเหตุล้มหน้าไปฟาดกับขอบโต๊ะคางแตก จนต้องพาส่งโรงพยาบาลโดยด่วน ขณะยกครัอบครัวไปพักผ่อนที่จังหวัดกระบี่ โดยเฉพาะหัวอกคนเป็นแม่อย่างเอ๋ ที่เจ้าตัวสงสารลูกแทบขาดใจ

ล่าสุด “ป๋อ” ได้มาอัปเดตอาการของน้องภูดิศ พร้อมเล่าเหตุการณ์ในวันนั้นให้ฟังว่าประมาณ 5 ทุ่ม ซึ่งตนกำลังนั่งกินข้าวอยู่กับเพื่อนๆ เอ๋ก็โทรมาบอกว่าน้องภูล้มคางแตก ซึ่งจากน้ำเสียงของเอ๋ก็ตกใจมาก จึงตัดสินใจพาลูกไปโรงพยาบาล โดยสาเหตุเกิดจากที่น้องภูพยายามจะวิ่งไปที่ทีวี เพื่อจะชี้อะไรในทีวีให้น้องดูสักอย่าง แล้วก็ลื่นผ้าห่มที่โรงแรม ทำให้คางไปกระแทกกับโต๊ะที่วางทีวี เป็นแผลลึก ทะลุริมฝีปากด้านใน ก็เป็นแผลฉีกประมาณ 2-3 เซนติเมตร

ซึ่งตอนนี้สงสารลูกมาก ทุกคนก็ร้องไห้กันหมด น้องภูก็ร้อง เพราะเจ็บมาก และระหว่างทางที่นั่งในรถไปโรงพยาบาล 20 นาที แต่ความรู้สึกมันเหมือน 2 ชั่วโมง อีกทั้งตอนนั้นก็เวลาประมาณ 5 ทุ่มแล้ว ก็กังวลว่าจะมีคุณหมอไหม ซึ่งพอไปถึงโรงพยาบาลก็มีคุณหมอ แต่หมอก็แนะนำว่ายังเย็บไม่ได้ ต้องทำ CT สแกน ต้องดูก่อนว่ากรามแตกไหม ต้องไปเอกซเรย์อีก สุดท้ายก็วันนั้นก็ยังไม่ได้เย็บ เพราะน้องเพิ่งทานอาหารมา วางยาไม่ได้ ต้องรอ 6-8 ชม. แล้วน้องภูก็ดิ้นมากเพราะเจ็บ หมอคิดว่าเย็บตอนนี้ก็แผลไม่สวย ต้องเป็นหมอศัลยกรรมพลาสติกซึ่งจะมาพรุ่งนี้ ก็ต้องให้น้องนอนไปก่อน แล้วก็ตอนเช้าค่อยปลุกน้องมาวางยาสลบอีกรอบนึง สรุปก็เย็บเป็นไหมละลายด้านใน-ด้านนอก 20 กว่าเข็ม

รับตอนนั้นความรู้สึกมันแย่มาก คิดโทษตัวเอง คิดโทษทุกคนไปหมด มันเหมือนฟุ้งซ่าน แต่พอตอนเช้ามาก็มีสติคิดได้ว่า มันไม่ใช่ความผิดของใคร แต่มันเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งตอนนั้นก็ตัดสินใจอยู่เหมือนกันว่าจะโพสต์ลงในโลกออนไลน์ให้มันเป็นเรื่องเป็นราวไหม แต่ว่าอยากจะลง เพราะอยากขอบคุณสำหรับคนที่ช่วยเหลือ ทั้งทางรีสอร์ตและโรงพยาบาลที่ช่วยเหลืออย่างเต็มที่

โดยตัวน้องภูเองก็ซึมๆอยู่ประมาณ 2-3 วัน ตนก็ได้สอนว่าที่ห้ามปีนก็เพราะอย่างนี้นี่แหละ ก็น่าจะเป็นเรื่องที่ลูกจะต้องเรียนรู้ต่อไปในอนาคตว่าต่อไปเขาต้องระวังตัวเองบ้าง ตอนนี้น้องภูก็อยู่บ้าน และต้องไปโรงพยาบาลทุกวัน เพื่อล้างแผล 2 จุด ก็คือข้างนอกและข้างใน ตอนนี้เอ๋ก็ทัวร์โรงพยาบาลทุกวัน ส่วนเรื่องการกิน ก็กินได้เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว เเต่ยังเป็นของที่อ่อนๆ เชื่อลูกได้เรียนรู้อะไรในชีวิต เป็นบทเรียนชีวิตที่พ่อแม่ไม่ได้สอน เเต่ก็เป็นบทเรียนที่ค่อนข้างโหดเหมือนกัน

ขอบคุณภาพจาก IG: poh_natthawut , aey_pornthip

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.