Asava Spring/Summer 2020 Collection

0
2924

อาซาว่า (Asava) นำโดย หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้ง อาซาว่า กรุ๊ป ( Asava Group) เผยโฉมคอลเลกชัน  Asava Spring/Summer 2020 ซึ่งหากเปรียบท่วงทำนองของการดำเนินชีวิต ผู้คน และสังคมรอบตัวเป็นเหมือนหนึ่งผลงานศิลปะ ในฐานะผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะ อาซาว่าเลือกที่จะเขียนภาพความจริงขึ้นมาใหม่ ในรูปแบบยูโทเปียที่เปรียบเสมือนความสดชื่นและความงามที่ช่วยจรรโลง เปรียบเสมือนสิ่งที่มาเติมเต็มและนำมาซึ่งสุนทรียภาพให้กับชีวิตอันเป็นสิ่งที่ขาดหายไปในสังคมปัจจุบัน โดยได้นำมาหลอมรวมเข้ากับปรัชญาการทำงานของ
แบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับจิตวิญญาณและความถ่องแท้ในตัวตน สะท้อนผ่านผลงานการออกแบบคอลเลกชั่นประจำ
ฤดูร้อนและฤดูใบไม้ผลิปี 2020 ในครั้งนี้ ด้วยคอลเลกชั่นที่เปี่ยมไปด้วยสีสัน และความพิเศษของลวดลายพิมพ์
ที่แปลกใหม่แต่ยังคงไว้ซึ่งสไตล์ที่ชัดเจนในแบบฉบับของอาซาว่า ภาพรวมของเสื้อผ้าในครั้งนี้คือความเรียบง่าย
ที่สอดแทรกไปด้วยสีสันที่สดใส ช่วยมอบความรู้สึกมั่นใจ และในขณะเดียวกันก็เป็นสิ่งที่มอบความสุขและความสงบ
ที่ปลอบประโลมชีวิตของผู้คนในปัจจุบันได้อย่างแท้จริง

Silhouettes

                ความสง่างามและความเรียบง่ายอันเป็นภาพลักษณ์ในอุดมคติ และเป็นปรัชญาในการทำงานที่อาซาว่ายึดถือมาโดยตลอดได้ถูกนำเสนอผ่านโครงชุดในแบบฉบับของแบรนด์ไม่ว่าจะเป็น โครงชุดไหล่เดียว (One-Shoulder)
โครงชุดปาดไหล่ (Off-The-Shoulder) เคปเดรส (Cape Dress) แพนต์สูท (Pantsuit) เทรนช์เดรส (Trench Dress) และเดรสทรงฟิตแอนด์แฟลร์ (Fit & Flare) ความคลาสสิกอันเป็นคีย์ซิกเนเจอร์ของแบรนด์ได้ถูกนำมาถ่ายถอดในรูปแบบที่สามารถสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน นอกเหนือไปจากโครงชุดอันเป็นเอกลักษณ์ที่กล่าวมาแล้ว ในครั้งนี้ยังได้มีการสอดแทรกความน่าสนใจผ่านการเลือกใช้โครงชุดที่หลากหลายเข้ามาผสมผสาน อาทิ กระโปรงชายอสมมาตร (Handkerchief Hem) โครงเสื้อทรงบอลลูน (Balloon Silhouette) ที่โดดเด่นในเรื่องวอลุ่ม ไปจนถึงเดรสคล้องคอ (Halter Dress) ที่เข้ามาเพื่อเพิ่มมิติให้กับคอลเลกชั่นสปริงซัมเมอร์ในครั้งนี้อีกด้วย

Techniques & Details

                ฤดูกาลนี้อีกหนึ่งเทคนิคที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับคอลเลกชั่นคือการเลือกใช้เทคนิคการพิมพ์ลาย (Printing) ด้วยลวดลายดอกกุหลาบที่สร้างสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษลงบนเนื้อผ้า ผ่านการจัดวางลายและตัดต่อสีในรูปแบบ Color Blocking การผสมผสานระหว่างองค์ประกอบความคลาสสิกในแบบมาสคิวลีนเข้ากับความอ่อนหวานในแบบผู้หญิงคือหนึ่งในเอกลักษณ์เด่นของคอลเลกชั่นสปริงซัมเมอร์ในครั้งนี้ อาทิ การหยิบเอาเสื้อเชิ้ตสีสดมาใส่คู่กับกระโปรงผ้าพิมพ์ลายดอก หรือการเลือกใช้ลวดลายตกแต่งลงบนซิลูเอทที่มีความมาสคิวลีนเป็นต้น ผสมผสานเข้ากับเทคนิคการตัดเย็บอันประณีตที่ยังคงปรากฏให้เห็นตลอดทั้งคอลเลกชั่นอาทิ การจับเดรป (Draping) และเทคนิคการรูด (Gathering Detail) ที่ช่วยสร้างวอลุ่มให้กับชุด รวมไปถึงรายละเอียดที่ตกแต่งอยู่บนส่วนต่างๆ ของชุด อย่างการตกแต่งด้วยโบว์ (Bow Detail) ทั้งในรูปแบบเชือกและผ้า ตัวช่วยเพิ่มความนุ่มนวลและลูกเล่นให้กับโครงสร้างชุดที่มีความเรียบง่ายได้อย่างลงตัว

Fabrics & Colors

                นอกเหนือไปจากผ้าลายริ้ว (Stripe) และผ้าพิมพ์ลายดอก (Floral print) ซึ่งนับเป็นลายพิมพ์หลักประจำ
คอลเลกชั่นนี้ โดยในคอลเลกชั่นนี้ยังประกอบไปด้วยเนื้อผ้าที่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดี อาทิ ผ้าไหม (Silk) ที่ให้ผิวสัมผัสมันวาวและสวมใส่สบาย ผ้าออร์แกนซ่าทอลาย (Organza) ผ้าดัชเชส (Ducchess) ผ้าเครป (Crepe) ไปจนถึงเนื้อผ้าที่ให้สัมผัสที่คงรูปทรงและมีเอกลักษณ์อย่างผ้าวูล (Wool) ผ้าแจ็คการ์ดทอลายริ้ว (Striped Jacquard) และผ้าทวีด (Tweed) เป็นต้น ในส่วนของเฉดสีที่เลือกใช้ในฤดูกาลนี้ประกอบไปด้วย โทนสีคลาสสิกที่สวมใส่ได้ในทุกโอกาส เช่น สีขาว สีดำ สีเบจ และสีเทา หลอมรวมเข้ากับความรู้สึกสงบที่สะท้อนออกมาผ่านสีโทนอ่อนอย่าง สีฟ้าอ่อน สีเขียวมิ้นท์ และสีน้ำเงินน้ำทะเล (Deep Sea Blue) ผนวกเข้ากับโทนสีสดที่เพิ่มมิติและความสนุกสนานให้กับคอลเลกชั่นอย่าง สีเขียวนีออน (Neon Green) สีน้ำเงินสด (Cobalt Blue) ไปจนถึงสีที่สะท้อนถึงฤดูร้อนแต่ยังคงความคลาสสิกในแบบฉบับของอาซาว่าอย่าง สีแดง เป็นต้น

            สามารถเลือกชมเสื้อผ้าของAsava Spring/Summer 2020 Collection ได้ที่ชั้น G โซนไทยดีไซเนอร์ ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม, ชั้น 1 โซนดีพาร์ทเมนท์สโตร์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน, ชั้น 2 โซนไทยไทย ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม, ชั้น 2 โซนไทยไทย ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์และ อาซาว่ากรุ๊ป แฟลกชิปสโตร์ ซ.สุขุมวิท 45 หรือ ออนไลน์สโตร์: https://asavagroup.com/, Line: @asavagroup

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.