LA PRAIRIE EXPLORES THE SHAPE OF LIGHT

0
1093

ภายใต้แสงใหม่ ดวงตาจึงดูพิเศษยิ่งกว่าที่เคย

ลา แพรรี เผยบทใหม่ของศาสตร์แห่งแสงเพื่อบอกเล่าเรื่องราวของรูปทรงในโลกของแสง รูปทรงและอิทธิพลของแสงที่มีปฏิกิริยาต่อผิวหน้า โดยเฉพาะเส้นโค้งอันงดงามของคิ้ว เส้นขอบของเปลือกตา และความลึกลับของเส้นขนตา ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นรายละเอียดสำคัญในโครงสร้างของดวงตา

ด้วยแรงบันดาลใจจากคำกล่าวของ Le Corbusier ในเรื่องของแสงและรูปทรง ทีมนักวิทยาศาสตร์ที่ลา แพรรีได้พยายามสำรวจวิธีการที่แสงช่วยเผยให้เห็นรูปทรง และการที่รูปทรงย้อนกลับมาเผยให้เห็นแสง ผ่านมุมมอง 3 มิติของพื้นที่บริเวณรอบดวงตา ผลลัพธ์ที่ได้จากการค้นพบครั้งนี้ก็คือ “White Caviar Eye Extraordinaire” ผลงานการสร้างสรรค์อันละเอียดอ่อนและรุ่มรวยที่ช่วยเผยโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของดวงตา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีทั้งส่วนโค้งและมุม ที่ก่อให้เกิดมุมมองที่แตกต่างและเงา

ศาสตร์แห่งแสงสู่ดวงตา

ในปี 2019 ลา แพรรีได้เปิดตัว “สมการแห่งแสง” ซึ่งช่วยเผยความเปล่งปลั่งของผิวที่เป็นดั่งฟังก์ชันของสีและการสะท้อน ทว่าในพื้นที่รอบดวงตานั้นจำเป็นต้องมีองค์ประกอบเพิ่มเติมเข้ามาในสมการแห่งแสง เพราะดวงตานั้นมีโครงสร้างที่เป็น 3 มิติ แสงที่ตกกระทบในบริเวณนี้ของใบหน้าจึงไม่เพียงขึ้นอยู่กับสีและการสะท้อนเท่านั้น แต่ยังขึ้นอยู่กับรูปทรงด้วย สีและการสะท้อนเป็นเครื่องกำหนดคุณภาพและความเข้มของแสง ซึ่งบ่งบอกสภาวะของผิว รูปทรงเป็นส่วนประกอบสำคัญที่กำหนดการกระจายความเข้มข้นของแสงสะท้อน และการสร้างรูปแบบของการตัดกันระหว่างเงาและแสง

สี

สเปกตรัมสีผิวประกอบด้วยเม็ดสีที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติสอดรับกับชั้นผิวที่แตกต่างกัน เม็ดสีเหล่านี้ดูดซับแสงและส่งผลให้เกิดการลดความเข้มของแสงที่สะท้อนจากผิว เมื่ออายุมากขึ้น จำนวนเม็ดสีเหล่านี้จะเพิ่มขึ้น ทำให้ความส่องสว่างตามธรรมชาติของผิวลดลง และนำไปสู่การที่ผิวดูแก่กว่าที่เป็นจริง ความเปลี่ยนแปลงของสีเหล่านี้ยิ่งเห็นได้ชัดโดยเฉพาะบริเวณรอบดวงตา ซึ่งโดยธรรมชาติมีความบอบบางกว่าผิวบริเวณอื่น

สีเทา
ฝุ่นและอนุภาคจากมลภาวะสะสมบนผิวชั้นบนสุดของหนังกำพร้า สร้างม่านจำเพาะของอนุภาคที่ไปลดทอนแสงสะท้อนที่ บ่งบอกถึงความมีสุขภาพดีตามธรรมชาติของผิวที่อ่อนเยาว์

สีน้ำตาล
เมื่อสัมผัสกับแสงแดดและมลภาวะมากเกินไป การสร้างเม็ดสีในผิวหนังชั้นนอกจึงเพิ่มขึ้นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผิวที่มีอายุมากขึ้น บางเมลาโนไซต์อาจได้รับความเสียหายจากการสะสมของรังสียูวีและการสัมผัสกับแสง ทำให้ผลิตเมลานินอย่างต่อเนื่องมากเกินไป นำไปสู่การเปลี่ยนสีของผิว หรือที่อาจเรียกว่าความร่วงโรยหรือจุดด่างดำ ซึ่งลดความส่องสว่างตามธรรมชาติของผิว

สีเหลือง
ความเครียดที่เกิดจากอนุมูลอิสระที่มากเกินไปอาจนำไปสู่การเสื่อมสภาพของโปรตีน รวมทั้งคอลลาเจนไกลเคชัน นอกจากนี้การย่อยสลายของฮีโมโกลบินจากเซลล์เม็ดเลือดที่รั่วเข้าไปในเนื้อเยื่อใต้ตาผ่านเส้นเลือดฝอยที่เปราะนำไปสู่การสะสมของเม็ดสีสีเหลือง ผลลัพธ์ที่ได้คือสีออกเหลืองแลดูสุขภาพไม่ดีที่ลดแสงจากภายในของผิว

สีแดง
การสัมผัสกับปัจจัยความเครียดภายนอก เช่น รังสียูวี การระคายเคือง จุลินทรีย์ และอนุมูลอิสระ ล้วนนำไปสู่การอักเสบและการขยายตัวของเส้นเลือดฝอยในชั้นที่ลึกลงไปของผิวหนังได้ เมื่อรวมกับการมองเห็นชัดขึ้นของหลอดเลือดผ่านผิวหนังที่ผอมบาง ร่วงโรย และการเปลี่ยนเป็นสีแดง ยิ่งส่งผลกับผิว ทำให้ผิวดูเป็นสีแดงและไม่สม่ำเสมอ แสงธรรมชาติของผิวจึง

สีม่วง
ความหมองคล้ำใต้ตาส่วนใหญ่เป็นผลมาจากทั้งฮีโมโกลบินที่ได้รับการหล่อเลี้ยงด้วยออกซิเจนและโดยเฉพาะฮีโมโกลบินที่ไม่ได้รับการหล่อเลี้ยงด้วยออกซิเจนจากเส้นเลือดฝอยที่มองเห็นผ่านผิวหนังที่บางเกินไป ความหมองคล้ำใต้ตาจะเด่นชัดมากขึ้นตามอายุที่มากขึ้นเมื่อผิวเริ่มบางลง

การสะท้อนแสง

แสงจะสะท้อนอย่างสมบูรณ์แบบบนพื้นผิวที่มีความเรียบและจากส่วนลึกภายใต้เครือข่ายของคอลลาเจนที่มีความหนาแน่น เมื่อเวลาผ่านไปพื้นผิวของผิวเริ่มไม่สม่ำเสมอและมีริ้วรอยปรากฏขึ้น ในขณะเดียวกัน ที่ชั้นใต้ผิว เครือข่ายคอลลาเจนเริ่มสูญเสียความหนาแน่นและโครงสร้างที่แข็งแรงเดิม ความสามารถของผิวหนังในการสะท้อนแสงจึงลดระดับลง ความส่องสว่างตามธรรมชาติของผิวจึงลดลงและทำให้ดูหมองคล้ำ

รูปทรง

เมื่อเวลาผ่านไป บริเวณรอบดวงตาจะสูญเสียความกระชับและความหนาแน่น ส่งผลให้ผิวหย่อนคล้อยและบางลงที่ใต้ตา ที่มุมด้านในของตา และที่ขมับ ความหย่อนคล้อยของผิว พร้อมกับถุงใต้ตาและอาการบวม รวมถึงตีนกาและริ้วรอย ส่งผลให้กรอบดวงตาลดความงามลง เกิดเป็นเงาที่ชัดขึ้น และความส่องสว่างที่ลดน้อยลงบริเวณรอบดวงตา

การหลอมรวมเพื่อส่องสว่าง

White Caviar Eye Extraordinaire อุดมไปด้วย lumidose โมเลกุลส่องสว่างสุดพิเศษที่ช่วยยับยั้งการทำงานของไทโรซิเนส เอนไซม์ที่ทำให้เกิดการก่อตัวของเมลานิน White Caviar Eye Extraordinaire จะพุ่งเป้าหมายไปที่สิ่งรบกวนสีเทา น้ำตาล เหลือง แดง และม่วง ที่อาจทำให้แสงธรรมชาติของผิวเกิดความหมองคล้ำ พร้อมทั้งช่วยเพิ่มการสะท้อนของแสงจากผิว ทำให้ผิวดูส่องสว่างมากขึ้น

ด้วยส่วนผสมของสารสกัดจากคาเวียร์ทองคำ White Caviar Eye Extraordinaire จะช่วยเพิ่มการผลิตคอลลาเจนและช่วยทำให้เครือข่ายเมทริกซ์นอกเซลล์เพิ่มความหนาแน่นขึ้น ปรับรูปทรงของผิวรอบดวงตาและปรับความสามารถของผิวในการสะท้อนแสงให้ดียิ่งขึ้น มอบความส่องสว่างพิเศษให้กับบริเวณรอบดวงตา

และเมื่อรวมกับ Exclusive Cellular Complex จากลา แพรรี ซึ่งใช้การวิจัยด้านเทคโนโลยีชีวภาพสุดทันสมัย เพื่อมอบชีวิตใหม่และพลังงานกลับไปยังเซลล์ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของความงาม ทำให้ White Caviar Eye Extraordinaire คืนความกระชับและความยืดหยุ่นของผิวบริเวณรอบดวงตา ช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ขึ้นและสามารถสะท้อนแสงได้ดีขึ้น

ประสบการณ์ที่เหนือกว่าความพิเศษ

เส้นสายที่เรียบง่ายดูสะอาดตาของกระปุกสีขาวมุกของ White Caviar Eye Extraordinaire ดูโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยวงแหวนที่งดงามดั่งรูปแกะสลักที่สะท้อนเอกลักษณ์อันโดดเด่นของเม็ดคาเวียร์ ฝาสีเงินขัดเงานั้นเมื่อเปิดออกให้ความรู้สึกราวกับเปิดกล่องอัญมณีที่เผยให้เห็นกระจกสะท้อนแสงด้านใน ด้วยการกดปุ่มสุดโฉบเฉี่ยวที่คว่ำอยู่ ปั๊มสุญญากาศสุดทันสมัยที่ออกแบบมา เพื่อรักษาคุณสมบัติในการส่องสว่างของลูมิโดสไว้ภายในจะถูกเปิดใช้งาน และปล่อยเนื้อครีมสีขาวออกมาในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อเติมความส่องสว่างกระจ่างใสเป็นพิเศษให้กับคุณ

White Caviar Eye Extraordinaire ยังโดดเด่นด้วยมุกเซรามิกที่ใช้นวด บรรเทา และช่วยลดความบวมของผิวบริเวณรอบดวงตา พร้อมทั้งช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของครีม มุกเซรามิกชิ้นนี้เป็นเหมือนเครื่องมือชิ้นพิเศษที่มีทรงกลมหมุนได้ให้สัมผัสที่เย็นสบาย การกลิ้งจะช่วยนวดอย่างอ่อนโยนเพื่อเพิ่มการระบายน้ำเหลืองและกระตุ้นการไหลเวียนของเส้นเลือดฝอย จึงช่วยกระตุ้นการส่งมอบสารอาหาร ช่วยกำจัดสารพิษ ช่วยลดการเกิดถุงใต้ตาและรอยหมองคล้ำอย่างเห็นได้ชัด White Caviar Eye Extraordinaire คือศาสตร์แห่งแสงที่ได้รับการยกระดับให้เป็นดั่งงานศิลปะอย่างแท้จริง

ขั้นตอนการใช้ White Caviar

ทุกเช้าและเย็น ล้างหน้าให้สะอาด ใช้ White Caviar Illuminating Clarifying Lotion เพื่อเป็นขั้นตอนแรกสู่ผิวที่กระจ่างใสขึ้นและกระชับขึ้น ส่วนอื่นของใบหน้า คอ และช่วงอกใต้ลำคอ ใช้ White Caviar Illuminating Pearl Infusion และใช้ White Caviar Eye Extraordinaire ทาเบาๆ บริเวณรอบดวงตา โดยการกดและคลึงไปรอบๆ

เริ่มต้นที่ใต้ตาตรงมุมด้านในแล้วขยับไปที่ขมับ จากนั้นวนไปตามแนวคิ้วจนถึงมุมด้านใน ตามด้วยการนวดบริเวณรอบดวงตาด้วยมุกเซรามิก แล้วจบทุกขั้นตอนด้วย White Caviar Crème Extraordinaire ทาเบาๆ ให้ทั่วใบหน้าโดยหลีกเลี่ยงบริเวณรอบดวงตา และเพื่อการป้องกันที่ดีที่สุดจากผลของรังสียูวีที่ทำให้เกิดริ้วรอย ใช้ Cellular Swiss UV Protection Veil SPF50 ในตอนเช้า โดยสามารถทาซ้ำได้ตลอดวัน

“พบกับสินค้า la prairie ได้ที่เคาน์เตอร์ในห้างชั้นนำทั่วไป”

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.