“ลีเดีย” เจอฝุ่นทำพิษ! ตาแดงอักเสบจากมลพิษ PM 2.5

0
1754

เจอมลพิษทางอากาศอย่างฝุ่นละออง PM 2.5 เล่นงานเข้าซะแล้ว สำหรับคุณแม่ลูกสอง “ลีเดีย” ศรัณย์รัชต์ ดีน โดยเมื่อวันก่อนนักร้องสาวได้ออกมาโพสต์ภาพตาแดงจากอาการอักเสบ จากพิษฝุ่น PM2.5

ซึ่ง “ลีเดีย” ได้เผยว่าตนได้ออกไปซื้อของข้างนอก โดยในขณะนั้นได้ใส่หน้ากากอนามัยไว้ ซึ่งใช้เวลาเพียง 15 นาที แต่เมื่อกลับมาบ้านกลับพบว่าตาอักเสบจากมลพิษและฝุ่น PM 2.5 ที่เจ้าตัวยังเผยความรู้สึกอีกว่า เหมือนถูกสั่งกักตัวให้อยู่แต่ในบ้านยังไงยังงั้น

“เรามาถึงจุดนี้กันแล้วใช่ไหม ที่การไปออกกำลังกายข้างนอก คือการทำลายสุขภาพ การพาลูกออกไปเล่นข้างนอก คือการทำร้ายสุขภาพของเขา ท้องฟ้าข้างนอกมืดมัวปกคลุมไปด้วยละอองฝุ่นทั้งเมือง คนไทยจะมีคุณภาพชีวิตแบบนี้จริงเหรอ? นี่แค่ออกไปข้างนอก (และใส่มาส์กปิด) เพื่อแวะซื้อของแป๊บเดียวประมาณ 15 นาที แต่ผลที่ได้รับคือตาอักเสบจากมลพิษและฝุ่น PM2.5 ได้ขนาดนี้? เหมือนโดนคำสั่งให้ถูกกักบริเวณ จับควบคุมตัวอยู่ในบ้าน #SaveUs #SaveOurChildren #SaveOurPlanet #WeNeedFreshAir ??”

โดย เมญ่า นนธวรรณ ได้เข้ามาคอมเมนต์ว่าตนก็โดนพิษ PM 2.5 เช่นกัน ที่กลับมาถึงไทยไม่ถึงสองวัน ก็ต้องเข้าโรงพยาบาล ซึ่งตอนนี้ได้แต่นอนอยู่บ้านและเปิดเครื่องกรองอากาศวนไป และบรรดาชาวเน็ตที่เข้ามาเล่าถึงอาการต่างๆที่เกิดจากพิษฝุ่นPM 2.5 เช่นกัน

ขอบคุณภาพจาก IG : lydiasarunrat

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.