IV DRIP

0
1489

IV DRIP

 

 

วิวัฒนาการสมัยนี้ก้าวไกลไม่เว้นแม้แต่เรื่องวิตามิน ที่ในปัจจุบันล้ำหน้าไปถึงขั้นที่ว่า สามารถให้สารอาหารประเภทวิตามินนี้ผ่านทางเส้นเลือดกันเลยทีเดียว ดูคล้ายๆ กับการให้น้ำเกลือนั่นเอง สำหรับคนที่ไม่ชอบรับประทานยาเม็ด หรือรับประทานยายากมาตั้งแต่เด็กๆ ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่ช่วยให้ผู้รักสุขภาพได้รับความสะดวกสบายโดยไม่ต้องกล้ำกลืนฝืนรับประทานวิตามินบำรุงร่างกายเม็ดโตๆ กันให้เหนื่อยอีกต่อไป

 

IV DRIP คืออะไร

IV DRIP ย่อมาจาก Intravenous Nutritional Therapy คือ การบำบัดร่างกายโดยการให้สารอาหารและวิตามินผ่านทางเส้นเลือด ถือว่าเป็นเทรนการดูแลสุขภาพแนวใหม่ที่กำลังมาแรง สามารถช่วยแก้ปัญหาสุขภาพได้อย่างนานัปการ ที่มาพร้อมกับความสะดวก รวดเร็ว อีกทั้งไม่มีผลข้างเคียง สารอาหารที่ให้ทางเส้นเลือดได้นั้น ได้แก่ สารอาหารในกลุ่มวิตามิน แร่ธาตุ กรดอะมิโน สารต้านอนุมูลอิสระ สารสกัดจากพืชสมุนไพร ที่ในปัจจุบันนิยมกันมากในเหล่าบรรดาคนดัง ดารา เซเลบ ไฮโซ ทั้งในฮอลลีวูด นิวยอร์ก ลอนดอน และกำลังเป็นที่นิยมไปทั่วโลก เหมาะกับผู้ที่ร่างกายอ่อนเพลีย ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย ขาดการออกกำลังกาย รับประทานอาหารไม่ครบ 5 หมู่ ผู้ที่อยู่กับสารเคมีและมลภาวะเป็นพิษ หรือผู้ที่มีความเครียด โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะคำนวณสูตรสารอาหารและความเข้มข้นของวิตามินให้เหมาะกับร่างกายของแต่ละบุคคลเพื่อความปลอดภัย ผลลัพธ์ที่ได้ส่วนใหญ่จะอยู่ได้นาน 1 สัปดาห์ – 1 เดือน ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายและอาการเจ็บป่วยของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าร่างกายขาดสารอาหารมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งสัมผัสถึงผลลัพธ์ได้เร็วมากขึ้นเท่านั้น

 

ข้อดีของ IV DRIP

  1. สารอาหารจะสามารถซึมเข้าสู่ร่างกายได้มากกว่าและรวดเร็วกว่าการรับประทานวิตามินแบบเม็ด เพราะไม่ต้องรอผ่านกระบวนการดูดซึมทางลำไส้ที่ต้องใช้เวลานานกว่า ร่างกายของเราจึงสามารถนำสารอาหารไปใช้ได้แบบเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ถ้าเทียบกับการรับประทานวิตามิน ร่างกายจะดูดซึมได้เพียง 10-30 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น
  2. ไม่มีผลข้างเคียงเหมือนกับการรับประทานวิตามิน เช่น การได้รับวิตามินซีเข้มข้นในปริมาณสูง อาจทำให้เกิดอาการท้องเสีย หรือระคายเคืองกระเพาะอาหารได้
  3. การช่วยฟื้นฟูเซลล์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากสารอาหารที่เรารับเข้าไปทางเส้นเลือดนั้น จะถูกส่งต่อไปยังอวัยวะต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ร่างกายนำไปใช้งานได้ถึงในระดับเซลล์

 

 

คุณประโยชน์

  1. ช่วยลดความอ่อนเพลียในช่วงที่พักผ่อนน้อย
  2. ช่วยเสริมภูมิต้านทานให้ร่างกาย
  3. ช่วยในเรื่องของผิวพรรณ ให้ขาวขึ้น เปล่งปลั่ง สดใส ลดเลือนริ้วรอย ชะลอความแก่
  4. ช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย
  5. ลดความเครียด
  6. เตรียมร่างกายก่อนการใช้ร่างกายหนักๆ เช่น ก่อนการเดินทาง หรือก่อนการวิ่งมาราธอน
  7. บำรุงสมองและความจำ
  8. บำบัดอาการภูมิแพ้ ไมเกรน นอนไม่หลับ ลำไส้แปรปรวน

 

การเตรียมตัวก่อนเข้ารับ IV DRIP

รับประทานอาหารตามปกติ ดื่มน้ำเปล่ามากๆ เพื่อเพิ่มปริมาณน้ำในเลือด ช่วยลดอาการเจ็บระหว่างการเจาะ และหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และคาเฟอีน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์สูงสุดจากสารอาหารใน IV DRIP และควรเตรียมเวลาให้พร้อมเนื่องจากการทำ IV DRIP แต่ละครั้งใช้เวลาประมาณ 45- 120 นาที ขึ้นอยู่กับสารอาหารแต่ละประเภทที่จะรับ

 

ข้อควรระวัง

ควรเลือกสถานประกอบการที่มีมาตรฐาน มีผลงานวิจัยรองรับ เป็นที่ยอมรับในระดับสากล เชื่อถือได้ มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางคอยให้คำแนะนำและดูแล สถานที่และอุปกรณ์ต้องสะอาดปลอดภัย และมุ่งเน้นการตรวจสุขภาพเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเจ็บป่วย มีการตรวจเช็คร่างกายอย่างละเอียดก่อนทำการรักษา เพราะร่างกายของแต่ละคนแตกต่างกัน จึงต้องมีการวิเคราะห์ผู้ป่วยและทำการรักษาแบบแตกต่างกันออกไปเฉพาะบุคคล

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก : ศูนย์การแพทย์ NICHE Natural Health

 

 

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

 อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo

LOGO-MEB-2017

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.