เฮลั่น! “น้องบิ๊นท์” นางสาวไทยสร้างประวัติศาสตร์ คว้ามงฯแรก Miss International 2019

0
1436

ทำเอาคนไทยเฮกันทั้งประเทศ เมื่อ น้องบิ๊นท์ สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ นางสาวไทย 2562 ตัวแทนสาวงามจากประเทศไทย คว้ามงกุฎ “มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019” ซึ่งจัดขึ้นที่โตเกียวโดม กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มาครองได้สำเร็จ และถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์เป็นสาวงามคนแรกของประเทศไทย ที่คว้ารางวัลชนะเลิศบนเวทีนี้ หลังจากรอคอยมานานถึง 59 ปี

โดยการประกวดครั้งนี้ น้องบิ๊นท์ ก็ไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง ด้วยการทะลุ เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย พร้อมด้วย สาวงามจากเม็กซิโก, ฟิลิปปินส์, โคลัมเบีย, ยูกันดา, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, และสหราชอาณาจักร โดยผู้เข้ารอบทั้ง 8 คนจะต้องกล่าว Speech ในหัวข้อ Cheer All Women คนละ 45 วินาที โดยบิ๊นท์ กล่าวว่า เมื่อครั้งได้รับตำแหน่งนางสาวไทย เธอโดนวิจารณ์อย่างหนัก แต่เธอไม่เคยยอมแพ้ และตอนนี้ เธอมายืนบนเวทีแห่งนี้ เธอกล้าที่จะฝันที่จะเป็นนางงาม แม้จะไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับอาชีพเภสัชกร เธอเอาคำวิจารณ์มาเป็นพลังเพื่อปรับปรุงตัวเอง สร้างความภูมิใจให้แก่ประเทศ ดังนั้น คำว่า พลังแห่งผู้หญิง คือ เราจะให้กำลังใจและเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงทั่วโลก ที่จะสร้างฝันให้เป็นจริง และสร้างสิ่งที่ยอดเยี่ยมให้แก่โลกของเรา ถ้าเธอได้เป็นมิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019 เธอจะเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ทุกคนว่า ถ้าผู้หญิงธรรมดาอย่างเธอสามารถทำได้ พวกคุณทุกคนก็ทำได้เช่นกัน

ก่อนจะประกาศผล ผู้ชนะเลิศ 5 ลำดับ โดยรองชนะเลิศอันดับ 4 ตกเป็นของ Hariotte Lane มิสสหราชอาณาจักร, รองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ Maria Alejandra Vengoechea มิสโคลัมเบีย, รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ Evelyn Namatovu มิสยูกันดา, รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ Andrea Isabel Toscano Ramirez มิสเม็กซิโก และ Miss International 2019 ได้แก่ สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ มิสไทยแลนด์

นอกจากนี้ น้องบิ๊นท์ ยังคว้ารางวัลพิเศษ Miss International Asia 2019 มาครองอีกด้วย

สำหรับ น้องบิ๊นท์ ปัจจุบันอายุ 25 ปี ทำงานเป็นเภสัชกรหญิง จบการศึกษา ปริญญาตรี สาขาเภสัชศาสตร์ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

เครดิต ภาพ : เฟซบุ๊ก Miss International Thailand

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.