สอนลูกให้ใกล้ชิดธรรมชาติ “เอ้ก” พา “น้องดิน” จับกบ-เก็บไข่

0
1754

ปกติก็เลี้ยงลูกแบบใกล้ชิดธรรมชาติอยู่แล้ว สำหรับ ครอบครัว “หงษ์มานพ” ที่คุณพ่อคุณแม่อย่าง “กัปตัน ภูธเนศ” กับ “เอ้ก บุษกร” มักจะพาลูกชาย “น้องดิน-ด.ช. ภักดีบดินทร์ หงษ์มานพ” ไปสัมผัสกับธรรมชาติอยู่เสมอ

ล่าสุด คุณแม่เอ้กได้พาลูกชายไปทำกิจกรรมที่ Pa Jeep farm (ป้าจิ๊บฟาร์ม) จังหวัด นนทบุรี โดยภายในฟาร์มนั้นมีกิจกรรมต่างๆ ให้เด็กๆ ได้เรียนรู้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการจับกบ, เก็บไข่ หรือเล่นกับลูกเจี๊ยบ ซึ่งเด็กๆ จะได้สัมผัสกับวิถีธรรมชาติอย่างแท้จริง โดยคุณแม่เอ้กได้ภาพของน้องดินที่ร่วมทำกิจกรรมต่างๆ พร้อมแคปชั่นว่า

“พี่โคโคว่ พี่เคน พาพี่ดินไปเที่ยวฟาร์มมาค่ะ เด็กๆ ชอบมาก พี่ดินยังเด็กเลยยอมจับแค่ลูกเจี๊ยบค่ะ กลับบ้านมายังพูดถึงลูกเจี๊ยบ ตะกร้าอยู่เลยค่ะ ที่ฟาร์มเขาจะให้คุณพ่อคุณแม่ปล่อยให้น้องๆ ดูแลตัวเองค่ะ ให้ทำอาหารเอง (มีพี่ๆ ช่วยอยู่) ให้ทานข้าวเก็บข้าวเอง มะม้าก็หวั่นๆ แต่พอพี่ดินเขาหิวน้ำ เขาก็เดินไปหยิบแก้วกดน้ำดื่มเองได้ค่ะ เดินไปล้างมือเองได้ค่ะ เราคิดไปเองว่าเค้าคงทำไม่ได้ แต่จริงๆ แล้วเด็กเขาเก่งกว่าที่เราคิดไว้เยอะเลยค่ะ ส่วนคุณแม่คุณพ่อที่จะพาลูกๆ ไปเที่ยวไปวิ่งเล่นธรรมชาติๆ บ้าง ก็ต้องแข็งใจไว้นะคะ555 เพราะคุณจะเจอกับสิ่งเหล่านี้ค่ะ5555 #dignehongmanop #phakdibodin #HongmanopHome #เปิดบ้านหงษ์มานพ #1year9months12daysold”

ภาพจาก IG : eggbusakorn

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017

Facebook Comments

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.