“Magnitude” ไฮ จิวเวลรี่จากคาร์เทียร์ ผสานความต่างอย่างลงตัว

0
1404

แมกนิจูด (Magnitude) ไฮ จิวเวลรี่คอลเลกชันล่าสุดจากคาร์เทียร์ หลอมรวมอัญมณีและหินมีค่านานาชนิดเข้าด้วยกันแม้ต่างชนิดทว่างดงามอย่างลงตัว (การจับคู่อัญมณีเข้าด้วยกันอย่างไม่คาดคิด ในสไตล์เฉพาะตัวที่ผสานเทคนิคและชั้นเชิงการสร้างสรรค์ไว้ด้วยกันอย่างหาที่ติไม่ได้) นับเป็นฝีมือที่หาชมได้ยากในวงการเครื่องประดับ อัญมณีชั้นสูง ซึ่งคาร์เทียร์ได้พัฒนาฝีมือให้มีความร่วมสมัยอยู่เสมอนับตั้งแต่ต้นทศวรรษที่ 20

ในคอลเลกชันแมกนิจูด คาร์เทียร์นำวัสดุที่โดดเด่นสะดุดตามาประกอบเข้าด้วยกันอย่างสร้างสรรค์ แม้จะเป็นวัสดุที่แลดูเมื่อมองอย่างฉาบฉวยจะไม่เข้ากันเลยก็ตาม เพชรที่ยอมให้ควอทซ์เฉิดฉาย หรือแซฟไฟร์ที่ฉายความงามเคียงคู่กับโอปอล รวมถึงหยกที่อวดความเรืองรองอยู่ข้างร็อคคริสตัล และเพชรสีชมพูที่จับคู่อยู่กับ มอร์แกไนต์และคอรัล ปรากฏเคียงข้างกันดั่งจังหวะในวงเสวนาที่สลับไปมาระหว่างความทึบแสงกับโปร่งแสง ระหว่างหินและอัญมณีมีค่า ระหว่างสีสันและความระยิบระยับ และระหว่างผืนดินและแสงสว่าง

ห้วงจังหวะใหม่ในการสร้างสรรค์ในแบบของคาร์เทียร์กำลังเผยตัวขึ้น

APHÉLIE

สร้อยคอ Alphélie คาร์เทียร์ได้เลือกใช้ควอตซ์สีน้ำตาลทอง Center Stone ที่สวยสะดุดตาด้วยแร่เส้นไหมและตัววัสดุที่ดูลึกลับน่าค้นหา สวยจับใจกับสีสันอันอบอุ่นและลักษณะที่โปร่งแสงดูมีมิติ ตัวเรือนดีไซน์เป็นลายแฉกดุจแสงตะวันรอบๆ ควอตซ์ทรงคาโบชงช่วยปลดปล่อยความพร่างพราวที่เอิบอิ่มไปด้วยแสงอาทิตย์ของไหมที่ฝังอยู่ภายใน


ส่วนโค้งเว้าของเครื่องประดับชิ้นนี้เบรกด้วยดีไซน์ที่คมแหลม ขับเน้นความต่างด้วยคุณลักษณะที่ตรงกันข้าม Center Stone ทรงกลมมนสวยวิจิตรด้วยเส้นไหมที่อยู่ภายใน ลูกปัดมอร์แกไนต์แสนอ่อนหวานสลับตัวอยู่กับแถบเพชรแฉกที่ประดับด้วยโอนิกซ์ สีสันโดยรวมได้ความสดใสจากคอรัลและเพชรสีชมพู ในขณะที่โอนิกซ์ช่วยคั่นจังหวะและสร้างมิติ ชิ้นงานให้สัมผัสอันประณีตและลื่นไหลเมื่อสวมใส่ การคั่นจังหวะเป็นส่วนสำคัญ ช่วยให้เกิดเส้นสายที่เรียบและเบาสบาย


THÉIA

สร้อยคอ Théia วางรูปแบบให้มรกตจากโคลอมเบียเจียระไนทรงกลม 7 เม็ดอวดความงามสอดประสานกันอย่างโดดเด่น ช่างอัญมณีของคาร์เทียร์ได้วางอัญมณีที่ขึ้นชื่อเรื่องความอ่อนช้อยเหล่านี้ไว้ในอ้อมกอดของ ร็อค คริสตัล มรกตพบคู่ที่สมน้ำสมเนื้อที่สุดเมื่อปรากฏตัวคู่กับร็อคคริสตัล เนื่องจากทั้งสองต่างส่องประกายส่งรับกันเป็นระลอก ผิวด้านหลังของร็อคคริสตัลที่สัมผัสกับผิวหนังของผู้สวมได้รับการเจียระไนตลอดทั้งชิ้น เทคนิคนี้เป็นเคล็ดลับอย่างหนึ่งที่ช่วยเพิ่มประกายให้กับมรกตได้เป็นอย่างดี

รูปทรงเรขาคณิตและภาพลวงตาที่เกิดจากดีไซน์นี้มาจากการปรับใช้หลักการทางจลนศิลป์ (Kinetic Art) ไล่เรียงตั้งแต่สีสันที่ตัดกันไปจนถึงการใช้ความโปร่งแสงได้อย่างช่ำชอง สีเขียวและสีดำคือคู่สีที่เป็นซิกเนเจอร์ของคาร์เทียร์ โดยมี โอนิกซ์คอยเบรกดีไซน์ รูปแบบที่เกิดขึ้นซ้ำๆ ตลอดจนหินที่ใช้ ชักนำให้แสงแฉลบสะท้อนเป็นจังหวะไม่รู้จบ จี้ของสร้อยคอสามารถถอดแยกออกเพื่อใช้เป็นเข็มกลัดหรือใช้ร่วมกับสร้อยอื่นๆ ตามสไตล์เครื่องประดับของเมซงคาร์เทียร์ที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้ ด้านหน้าและด้านหลังของชิ้นงานมีความสวยงามเช่นเดียวกันดังที่ชิ้นงานของ คาร์เทียร์เป็นอยู่เสมอมา


ÉQUINOXE

ท่ามกลางกลุ่มเพชรสีเหลือง ส้ม และขาว พร้อมแซฟไฟร์สีโทนส้มและลาพิสลาซูลี ที่เกาะตัวราวกับเป็นหมู่ดาว จักรวาลที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยคาร์เทียร์ ได้คลี่ตัวให้ปรากฏแก่สายตา ผ่านสร้อยคอ Équinox ชิ้นงาม
สีน้ำเงินบริสุทธ์และลีลาที่ประสานกันอย่างลงตัวของสีเหลืองถูกร้อยเรียงเป็นการประทุตัวอย่างเต็มที่ของสีสันรายรอบบุษราคัมตรงกลางที่ส่องประกายสว่างไสวให้กับชิ้นงานทั้งชิ้น บุษราคัมเม็ดชิ้นนี้เปรียบได้ดั่งพระอาทิตย์ งามเด่นสะดุดตาด้วยความเข้มของสีและฝีมือการเจียระไนในรูปทรงแปดเหลี่ยม เป็นแหล่งกำเนิดความสว่างสุกใสให้แก่เพชรสีที่เรียงตัวเป็นร่างแหจากการร้อยขึ้นทั้งเส้น ซึ่งวางอยู่บนตัวผู้สวมใส่อย่างนิ่มนวล

เพชรสีเหลือง ส้ม และขาว เป็นหมู่ดาวที่เรียงตัวเป็นลายโปร่งเสมือนผ้าลูกไม้ซึ่งส่องแสงระยิบระยับอยู่บนผิว นี่คือชิ้นงานสร้างสรรค์ที่คาร์เทียร์นำเสนอดีไซน์ในแบบที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก ของลูกปัดลาพิสลาซูลี ซึ่งในเนื้อมีแร่ไพไรต์ผสม ให้ผลที่ดูสวยงดงาม ลาพิสลาซูลีแสดงถึงสีน้ำเงินอันลึกล้ำของห้วงอวกาศและท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาวในยาม ค่ำคืน

YUMA

สร้อยคอ Yuma คาร์เทียร์ถ่ายทอดความหลากหลายของแสงตะวัน ไว้ในสีของเพชรที่ไล่เรียงตั้งแต่สีเหลืองทองไปจนถึงสีน้ำตาล การเจียระไนหลากหลายแบบ ลายเส้นกราฟฟิกดีไซน์ตลอดจนสีสันที่จัดจ้าน ล้วนช่วยขับความพร่างพรายให้เด่นชัดยิ่งขึ้น
ชิ้นงานที่บรรจงสร้างขึ้นอย่างประณีตล้ำลึกชิ้นนี้ นำแรงบันดาลใจจากวิสัยทัศน์อันทรงพลังเป็นบทพิสูจน์ถึงความเชี่ยวชาญในด้านอัญมณีชั้นสูงของคาร์เทียร์อย่างมิอาจโต้แย้งได้

SORELI

คาร์เทียร์ได้เลือกควอตซ์ทรงคาโบชงซึ่งโดดเด่นไปด้วยเส้นไหมแร่ฝังภายใน ไว้เป็น Center Stone คาร์เทียร์เลือกหินกึ่งโปร่งแสงชนิดนี้มาประกอบในนาฬิกา Soreli Secret Watch เพราะความเรืองรองโทนสีน้ำผึ้งและโค้งมนของ คาโบชง โดยขนาบด้วยเพชรเจียระไน Brilliant Cut อัญมณีที่เต็มไปด้วยเส้นแสงชิ้นนี้ส่องประกายระยิบระยับอย่างมีชีวิตชีวา
อัญมณีที่เปล่งประกายราวจับต้องด้วยแสงตะวันเม็ดนี้ เมื่อประกอบกับลายกราฟฟิกอันซับซ้อนของเพชร สะท้อนให้เห็นถึงสไตล์ Art Deco แค่เพียงสัมผัสปุ่มเล็กๆ ฝาควอตซ์จะครอบยกตัวขึ้นเผยให้เห็นหน้าปัดนาฬิกา กลไกการซ่อนนาฬิกาภายใต้รูปทรงแห่งเครื่องประดับ นอกจากเป็นรายละเอียดอันประณีตที่ผู้มีรสนิยมให้ความใส่ใจแล้ว ยังถือเป็นหนึ่งในซิกเนเจอร์ของเมซงคาร์เทียร์อีกด้วย

ZEMIA

แซฟไฟร์สีน้ำเงินและสีม่วงพร้อมด้วยการ์เน็ตและเพชร ประกอบเป็นกำไลข้อมือ Zemia โดยมีโอปอลหนัก 77.27 กะรัตประดับอยู่กึ่งกลาง พลังของอัญมณีที่น่าหลงใหล เป็นตัวกำหนดการสร้างสรรค์เครื่องประดับชิ้นนี้ เริ่มตั้งแต่ การคัดสรรวัสดุให้สอดคล้องกับสีสันที่ต้องการ สีน้ำตาลพร้อมด้วยสีฟ้าน้ำทะเล ตลอดจนประกาบวับวามของสีม่วงประสานกันเป็นสีสันจากผืนโลกเมื่อมองจากอวกาศ เมื่อผสมผสานกับโอปอลที่อยู่ตรงกลาง สีสันเหล่านี้จึงส่งพลังกระจายไปยังกำไลทั้งชิ้น

ต่อเติมศักยภาพของสีสันด้วยพลังของการเจียระไนทรงบริโอเลตต์ ซึ่งเป็นรูปทรงกลมผสมเหลี่ยมเจียระไน เสมือนความระยิบระยับจาก ผลงานที่เต็มเปี่ยมด้วยมีชีวิตชีวาชิ้นนี้คือฝีมือสร้างสรรค์อัญมณีที่น่าประทับใจ เป็นอัญมณีจากผืนโลกที่สวมไว้บนข้อมือได้อย่างล้ำค่า

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.