“วุ้นเส้น” เผยสาเหตุเลิก “ไฮโซณัย” ลั่นจบกันด้วยดี

0
823

เป็นไปตามข่าวลือเลย สำหรับ “วุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์” ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวเม้าท์ว่าเลิกรากับหวานใจรุ่นน้อง อย่าง “ไฮโซณัย-ประณัย พรประภา” ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้มาร่วมงานครบรอบ 23 ปีวัตสันประเทศไทย งานนี้เลยถูกสื่อรุมถามเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ซึ่งสาววุ้นเส้นก็ยอมรับว่าตนได้เลิกกับไฮโซรุ่นน้องจริง แต่จบกันด้วยดี

“จริงๆ ก็เป็นความสัมพันธ์ที่ดีมากนะคะ เพียงแต่แค่รู้สึกว่าวันนี้เราเป็นเพื่อนกันเหมาะกว่า คือตกลงกันด้วยดี ตอนนี้ก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน เราคุยกันและรู้สึกว่าเป็นเพื่อนกันน่ารักกว่า”

มีอะไรถึงทำให้เราคิดแบบนี้?

“มันอาจจะเป็นเรื่องของคนสองคนแหละ แต่เรื่องแบบนี้มันก็ต้องอยู่ที่คนสองคนเรียนรู้กันแหละเนอะ แต่พอสุดท้ายเรียนรู้ไปแล้วรู้สึก คือวุ้นโตแล้ว วุ้นผ่านอะไรมาเยอะมากแล้วค่ะ วุ้นเข้าใจตัวเอง และรู้ว่าความต้องการของตัวเองคืออะไร ความสุขของตัวเองคืออะไร วันนี้เลยคุยกับเขาไปเลยว่าเป็นเพื่อนกันน่าจะดีกว่าสำหรับเราสองคน”

หรือเพราะเป้าหมายอนาคตเราเป็นคนละอย่าง?

“จริงๆ วุ้นก็ยังไม่ได้คิดถึงเป้าหมาย มันยังไม่ถึงจุดนั้นอ่ะ แต่กว่าที่จะถึงจุดเป้าหมายของเรา เราก็ต้องดูว่าคนที่เดินไปด้วยกันมันเป็นยังไง ถ้ายังเรียนรู้ไม่ถึงขั้นที่จะไปถึงจุดนั้น วุ้นก็ไม่เคยคิดไปไกลกว่านั้นอยู่แล้วค่ะ”

ตัดสินใจนานหรือยัง?

“ตอนคบกันเราก็คุยๆ กันบ้างแต่ไม่บ่อย เพราะวุ้นเป็นคนไม่ค่อยทะเลาะ มีอะไรก็พูด เป็นคนชิลๆ แต่สุดท้ายแล้วมันก็ถึงจุดของมันเองที่รู้สึกว่าควรจะพูดได้แล้ว เพื่อสิ่งที่ดีที่สุดของเราสองคน”

ยุติความสัมพันธ์กันนานหรือยัง?

“3 อาทิตย์ค่ะ เกือบเดือนแล้ว จริงๆ วุ้นเป็นคนที่อยากให้คนที่อยู่กับวุ้นปรับตัวน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะวุ้นอยากให้เขามีความสุขและเป็นตัวของตัวเอง แต่วุ้นรู้สึกว่าตอนที่เป็นเพื่อนกันมันดีกว่า”

เสียดายเวลาไหม?

“ไม่นะคะ เพราะรู้สึกว่าเวลาที่ดูๆ ใคร หรือคุยๆ กับใคร วุ้นก็ดูทีละคนและคอยเรียนรู้ไป สุดท้ายเส้นทางระหว่างทางจะเป็นยังไง มันก็เป็นเรื่องของคนสองคนแหละ มันก็ผ่านไปได้ด้วยดี แต่ถ้าตอนจบเป็นแบบนี้ วุ้นก็ต้องยอมรับความจริง เราต้องอยู่ในโลกของความเป็นจริงไง”

เรื่องอายุที่ห่างกันเป็นอุปสรรคต่อความรักคู่เราด้วยหรือเปล่า?

“มันเป็นส่วนหนึ่งเฉยๆ ค่ะ แต่เหตุผลต่างๆ ไม่สามารถจะมาพูดตรงนี้ได้ เป็นเรื่องที่เรารู้เองดีกว่า”

เป็นเรื่องของเวลาที่ไม่ตรงกันหรือเปล่า?

“เรื่องของเวลาไม่ค่อยสำคัญค่ะ เพราะวุ้นเป็นคนสบายๆ ถ้าใครไม่มีเวลา วุ้นก็มีเวลาของตัวเอง วุ้นอยู่กับเพื่อนได้ ไม่น่าจะใช่เรื่องนี้เป็นหลัก”

จบกันด้วยดี?

“ใช่ค่ะ เป็นการตกลงกัน เขาเข้าใจเราว่าทำไมถึงเลือกแบบนี้”

มีโอกาสกลับมาเป็นเพื่อน หรือเป็นพี่น้องกันเหมือนเดิมไหม?

“เป็นไปได้ค่ะ คุยกันปกติ”

มีเฮิร์ทกับความรักที่ต้องจบลงครั้งนี้ไหม?

“มีบ้าง มันก็มีเสียใจ แต่รู้สึกว่าวันนี้ต้องเดินหน้าต่อไป ทุกคนก็ต้องมีหน้าที่ของตัวเอง วุ้นก็มีงานที่ต้องทำเยอะ”

เพื่อนๆ ว่ายังไงบ้างกับการตัดสินใจของเรา?

“เพื่อนๆ ก็แล้วแต่เราอยู่แล้ว เพราะเขาเห็นเรามาตลอด”

พร้อมที่จะเปิดใจหรือยัง?

“เดี๋ยวนะ อยู่คนเดียวก่อนจ๊ะ พักก่อนๆ 10 ปีมีแฟนมา 2 คน มันก็ไม่ได้เยอะนะ แต่เรารู้สึกว่าเวลาคุยกับใครเราเป็นคนจริงจัง ไม่ได้คบเล่นๆ”

ไม่มีเรื่องของมือที่สามเข้ามาเกี่ยวใช่ไหม?

“ไม่มีเลยค่ะ ไม่มีเรื่องมือที่สามเลย”

ที่ผ่านมาเราแทบไม่ได้พักเรื่องหัวใจเลย?

“มีพักบ้าง และพอรู้ว่าพร้อมแล้วก็จะเริ่มเปิดใจบ้าง แต่ถ้าตอนนี้วุ้นรู้สึกว่าวุ้นอยู่คนเดียวได้ แต่ถ้าถามว่าวุ้นมีความรักได้อีกไหม มีได้ ทุกคนมีสิทธิ์มีความรักไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ แค่ค่อยเรียนรู้กันไป”

หลายคนก็ช็อก เพราะก่อนหน้านี้คู่เราดูหวาน?

“หวานตรงไหน ไม่ค่อยหวานเลยนะ คือคนนี้ก็เห็นว่าวุ้นไม่ค่อยออกตัวแรงอะไรมาก ลงรูปก็น้อย เพราะมันยังมีระยะที่อยากให้แน่ใจจริงๆ ถึงอยากจะเยอะหน่อย ระหว่างทางเราเลยค่อยๆ ไป วุ้นว่าบางคนยังไม่รู้เลยนะ ซึ่งวันนี้ก็มาบอกอีกทีว่าเป็นเพื่อนกันแล้วนะ”

มุมมองความรักเปลี่ยนไปไหม?

“มันเปลี่ยนตามประสบการณ์ ตามสิ่งที่เราเจอมาอยู่แล้ว แต่ว่าความเป็นเรา ชีวิตเขา หรือการที่เราอยู่กับใคร เราก็ยังเป็นเหมือนเดิม เพราะเราคิดว่าเราทำดีที่สุดแล้วในแบบของเรา วุ้นไม่เคยทำอะไรที่ผิดที่มันไม่ดี เพราะฉะนั้นวันนี้ถ้าเรารู้ว่าเราทำดีที่สุดแล้ว ก็จะเจ็บน้อยหน่อย”

ตัดสินใจยากไหมครั้งนี้?

“มันก็ยากแหละค่ะ เพราะเราก็เห็นความสำคัญของเขา แต่ว่าถ้าเกิดเราคิดว่าทางนี้มันดีกว่าสำหรับเรา 2 คน ก็เลยเลือกทางนี้ไปก่อน”

ตอนนี้กำลังใจที่เข้ามาเป็นยังไงบ้าง?

“กำลังใจดีค่ะ ก็รู้สึกว่าเพื่อนๆ คอยถามแหละ ว่าวันนี้ไปไหน ทำอะไร แข็งแรงขึ้น คือวุ้นโตกว่าก็ยอมรับ วุ้นก็เลยคุยกับเขาแบบมีเหตุผลไม่ได้ใช้อารมณ์อะไร”

ตอนนี้เลยมีเวลาให้เพื่อนมากขึ้น?

“มีเวลาอยู่แล้ว ก็เลี้ยงหลาน”

ดูพิถีพิถันเรื่องความรักมากขึ้น?

“ใช่ค่ะ อยากมีที่มันดีและสมบูรณ์แบบ แต่มันก็ไม่ได้มีใครโชคดี 100 เปอร์เซ็นต์ วุ้นก็เสียใจค่ะ ที่สุดท้ายไม่ได้เจอคนนั้น วุ้นก็ยังเดินหน้าต่อ เรามีอะไรดีๆ ที่ต้องทำอีกเยอะ”

ภาพจาก IG : vjwoonsen  pranaip

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017

Facebook Comments

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.