ร้อนนี้…(หนีกรุง) ไปนอนอาบแดดที่เกาะมุก (ดีกว่า)

0
1549

ร้อนนี้(หนีกรุง) ไปนอนอาบแดดที่เกาะมุก (ดีกว่า)

 

 

ฤดูร้อนมาเยือน (ทีไร) ใจก็อยากไปเป็นชาวเกาะ (ทุกครา) นอนอาบแดด ฟังเสียงคลื่น สูดไอทะเล เหล่สาวใส่บิกินี (คริคริ) ชีวิตนี้ช่างน่าอิจฉาแท้หนอ ว่าแล้วก็พึ่งตัวช่วยด้วยการคลิกอ่านรีวิวของเหล่ากูรูทั้งหลาย จะที่ไหนดีละ เวิ่นเว้อและเนิ่นนาน เพราะตัดใจไม่ลง ในที่สุดก็มาหยุดที่ชื่อ “เกาะมุก” ซึ่งถูกยกให้เป็นสวรรค์น้อยๆ แห่งทะเลตรัง

 

 

“เกาะมุก” ถูกยกให้เป็นสวรรค์น้อยๆ แห่งทะเลตรัง เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์น่าค้นหา ยิ่งเฉพาะความเป็นธรรมชาติ เงียบสงบและงดงามของวิถีผู้คนที่หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวผ่านภาพการดำเนินชีวิตชาวมุสลิม ยึดอาชีพหลัก เช่น ตกหมึก, ปลูกยางพารา และทำสวนมะพร้าว ที่นี่จึงเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากปลีกวิเวก หรือหลีกหนีความวุ่นวายเมืองใหญ่ เพื่อมาชาร์จแบตเติมพลังพักสมอง ท่ามกลางบรรยากาศกลิ่นอายขนบวัฒนธรรมแบบดั้งเดิม ขณะเดียวกันอีกด้านที่นี่ก็พร้อมจะนำผู้รักความบันเทิงเริงรมย์กับสีสันความเก๋ไก๋ของที่พักรูปแบบต่างๆ ตลอดจนรสล้ำอันโอชะจานเด็ดจากร้านอาหารท้องถิ่น

 

 

แน่นอนว่า เมื่อมาถึงเกาะสวาท เห้ย!!! “เกาะมุก” ย่อมต้องมองหามุมนอนอาบแดด ชายหาดที่ทอดตัวยาวบนเกาะแห่งนี้มี 3 หาด ที่เปรียบเป็นหมุดหมายของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ

“หาดฝรั่ง” ทรายละเอียดขาวนวลนุ่มเท้า จึงไม่แปลกที่จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากแวะมาอาบแดดที่นี่อย่างหนาตา นั่นเป็นที่มาของชื่อ “หาดฝรั่ง”

“หาดสบาย” เงียบสงบ ไม่ค่อยพลุ่กพล่านเท่าไหร่ คนรักความสงบและรักความเป็นส่วนตัว นี่คือคอมฟอร์ตโซนที่มาแล้วจะรู้สึกถึงความสบายเหมือนชื่อหาด

อีกหาดรู้จักกันดีในชื่อ “หาดมุกศิวาลัย” อันเป็นชื่อรีสอร์ตไฮเอนด์ อยู่ปลายแหลมของเกาะ ที่นี่ค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัวสูง ทำให้เหมาะแก่การนอนอาบแดดบนผืนทรายเม็ดละเอียดได้เป็นวันๆ

 

 

ถ้าเบื่อจะนอนอาบแดด หนึ่งไฮไลต์เมื่อมาเกาะมุก ก็ต้องไปลอด “ถ้ำมรกต” เพราะนี่คือ Unseen in Thailand ห้ามพลาด สิ่งที่ปรากฏตรงหน้าเรียกว่าเป็นมหัศจรรย์แห่งท้องทะเลแท้จริง ยิ่งลอยคอเข้าไปภายในถ้ำก็จะพบความสวยทวีเป็นสองเท่า สีเขียวดั่งมรกตสะท้อนผิวน้ำเฉกเช่นที่ชื่อเรียกขานกัน บอกคำเดียวเลยว่า “ช่างสวยเหลือเกินทะเลไทย…ทะเลตรัง”

 

การเดินทางไปเกาะมุก

นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นเรือหางยาวไปยังเกาะได้ที่ท่าเรือควนตุ้งกู ราคาเหมาประมาณ 600 บาท ต่อลำ นั่งได้ประมาณ 10 คน ใช้เวลาจากท่าเรือไปยังเกาะมุก ประมาณ 30 นาที

 

(ภาพ : hatyaiairportthai, chillpainai)

 

 

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

 อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo

LOGO-MEB-2017

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.