สอนลูกได้ดีมาก “โชค บลูกุล” สามี “สู่ขวัญ” พา “น้องปราบ” เข้าประชุมด้วย

0
1786

เป็นคุณพ่อที่สอนลูกได้ดีมาก สำหรับ “โชค บูลกุล” บิ๊กบอสแห่งฟาร์มโชคชัย ซึ่งเป็นสามีของเซเลบริตี้ชื่อดัง “สู่ขวัญ บลูกุล” ถึงแม้จะมีตำแหน่งเป็นถึง CEO แต่ก็ยังคงมีเวลาดูแลลูกชายอย่าง “ปราบ บลูกุล” ได้เป็นอย่างดี

แถมยังปลูกฝังให้ลูกรู้จักเรียนรู้งานตั้งแต่เด็ก เพราะแน่นอนว่าเมื่อ “น้องปราบ” โตขึ้น กิจการที่คุณพ่อทำอยู่นั้น ลูกชายก็ต้องเข้ามาสานต่ออยู่แล้ว งานนี้คุณพ่อเลยจัดสรรเวลาของลูกชาย ในขณะที่กำลังปิดเทอม โดยการให้ “น้องปราบ” ตามคุณพ่อเข้าประชุมด้วย ซึ่ง “โชค บลูกุล” ได้โพสต์ภาพบรรยากาศในห้องประชุม พร้อมแคปชั่นว่า

“ข้อคิดจาก CEO วันอาสาฬหบูชาครับ…ผมมีความเชื่อที่ว่าเราอยากให้ลูกเราเป็นอย่างไรเราก็ต้องเป็นอย่างนั้นก่อน…เราต้องกล้าที่จะเลี้ยงเขาไม่ต้องกลัวเขาไม่เก่งเลย จับเอาไปให้ครูฝึกหรือเอาไปให้ tutor เลี้ยงแทน…ลูกเราเคยมาตามเราแล้วถามว่าทำไมพ่อประชุมดึกจัง จนวันนี้เข้ามานั่งประชุมด้วยกับพ่อฟังอาจจะรู้เรื่องบ้าง ไม่รู้เรื่องบ้าง นั่งกันตั้งแต่ 9 โมงเช้า ยัน 4 โมงเย็น ในช่วงหยุดปิดเทอมเพราะอยากมีเงินเดือนกับเขาบ้าง (มีกฏแค่ว่าห้าม ขาดลามาสาย แต่งกายสุภาพ เข้าร่วมประชุมกับพ่ออาทิตย์ละ 2-3วัน) ก็เป็นการฝึกความอดทนไปก่อนครับ มีเขินมีอายพี่ๆ ที่นั่งประชุมด้วย ไม่ยอมลุกเดินเข้าห้องน้ำเลยจนเย็น…ส่วนใหญ่ก็จะนั่งเล่น iphone ไม่ serious ครับ เขายังไม่ถึงวัยที่ต้องมาเรียนรู้งานยากๆ ที่พ่อทำแต่ก็ถึงวัยที่จะมาเรียนรู้ บรรยากาศของการทำงานของพ่อได้…เชื่อไหมครับความอดทนก็เป็นทักษะสำคัญอย่างหนึ่งที่ต้องฝึกไม่ใช่จะฝึกวิชาใส่หัวอย่างเดียวเพราะสมัยนี้มีคนจำนวนมากที่ฉลาดแต่ไม่เป็นที่พึงประสงค์ขององค์กรเพราะขาดความอดทน หนักไม่เอา เบาบางทีก็อาจไม่สู้…you don’t learn to achieve greatness, you inspired by and understand inheritance…โชค บูลกุล 16.07.2562”

ภาพจาก IG : choakbulakul

อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
Fanpage : Howemagazin
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017

Facebook Comments

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.