“ดอยคำ” ส่งแคมเปญ “ครอบครัวมะเขือเทศ” ดันยอดขายปี ๖๒ พร้อมสานต่อพระราชปณิธานในหลวง ร.๙

0
853

“ดอยคำ” แบรนด์ผู้นำตลาดน้ำผลไม้เกรดพรีเมียม ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดน้ำมะเขือเทศอันดับ ๑ ของไทย ด้วยการส่งผลิตภัณฑ์ยอดนิยม ส่งแคมเปญ “ครอบครัวมะเขือเทศ” ชิงส่วนแบ่งการตลาดน้ำผลไม้ หวังกระตุ้นยอดขายในปี ๒๕๖๒ ด้วยจุดแข็งของ “ดอยคำ” ที่ส่งตรง ผลิตภัณฑ์ มะเขือเทศคุณภาพ จากโรงงานหลวงที่ ๓ จ.สกลนคร แหล่งวัตถุดิบชั้นดี สานต่อพระราชปณิธานใน พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ในการช่วยเหลือเกษตรกรให้มีรายได้ที่มั่นคงอย่างยั่งยืน ผ่านการสื่อสารการตลาดแบบออฟไลน์ และออนไลน์ ครบวงจรสู่สายตาผู้บริโภคภายในไตรมาสที่สองของปีนี้ มั่นใจยอดขายโตตามเป้า ๒๐%

พิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด เผยถึงกลยุทธ์ที่ นำมาใช้เพื่อกระตุ้นยอดขายในปีนี้ ว่า ยังคงโฟกัสที่ผลิตภัณฑ์ที่เป็นตัวชูโรงของดอยคำ นั่นคือ ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มมะเขือเทศ (Tomato Family) ซึ่งประกอบด้วยน้ำมะเขือเทศ ๙๙% ต้นตำรับน้ำมะเขือเทศ รสชาติเข้มข้นหนึ่งเดียวในประเทศไทย น้ำมะเขือเทศผสมน้ำผลไม้รวม ๙๘% ม็อกเทล น้ำมะเขือเทศ ๙๙% สูตรโซเดียมต่ำ ปริมาณโซเดียมต่ำ ทางเลือกใหม่ของผู้รักสุขภาพที่ต้องการจำกัดปริมาณโซเดียม แต่ยังคงได้รับคุณประโยชน์จากน้ำมะเขือเทศ และมะเขือเทศทาขนมปัง เข้มข้นถึงเครื่องครบรสชาติด้วยเนื้อมะเขือเทศกว่าร้อยละ ๗๐ นอกจากนี้ยังมีซอสมะเขือเทศของ ที่มีเนื้อมะเขือเทศสูง ๗๗% และน้ำตาลน้อย

“ที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์ใน ครอบครัวมะเขือเทศ ของดอยคำถือเป็นสินค้าที่ครองใจผู้บริโภคชาวไทยมาช้านาน ด้วยคุณภาพและรสชาติที่ถูกปาก ตอบโจทย์เทรนด์รักสุขภาพที่ยังมาแรง และปลุกกระแสให้คนในสังคมหันมาบริโภคน้ำผลไม้เพิ่มขึ้น นอกจากดอยคำจะเดินเกมรุกด้วยการแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย ยังขยายตลาดระดับในระดับแมสให้เกิดความนิยม โดยเร่งแผนกระจายสินค้าสู่ร้านค้าปลีก ห้างสรรพสินค้า รวมถึงช่องทางออนไลน์ พร้อมทั้งจะทำการประชาสัมพันธ์ถึงคุณภาพอันโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ตระกูลมะเขือเทศดอยคำทั้งหมดผ่านการสื่อสารการตลาดทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ควบคู่ไปด้วย ซึ่งตอนนี้ได้เผยแพร่ออกอากาศไปแล้วกับ ภาพยนตร์ โฆษณาชุด แคมเปญ ครอบครัวมะเขือเทศดอยคำ ซึ่งเป็นครั้งที่ ๒ ของการทำภาพยนตร์โฆษณา ของ “ดอยคำ” เพื่อขยายการรับรู้ของลูกค้าไปสู่กลุ่มวัยทำงานตอนต้น และวัยรุ่น จึงสร้างหนังและ แฮ็ทแท็กฮิตติดหู “#อยากโดนกิน” ที่เข้าถึง โดยมีหนังโฆษณา ๒ “ชุดคิงคอง” และ “ชุดเอเลี่ยน” ที่ได้รับการตอบรับอย่างดี ซึ่งผลักดันยอดขายอย่างต่อเนื่อง

แต่ละปีดอยคำรับซื้อผลผลิตมะเขือเทศจากเกษตรกรปีละ ๓๐,๐๐๐ ตัน หรืออย่างน้อยที่สุดก็ต้องมี ๒,๐๐๐-๕,๐๐๐ ตัน ปัจจุบันโรงงานหลวงอาหารสำเร็จรูปที่ ๓ (เต่างอย) เป็นกำลังผลิตหลักในการรับซื้อ มะเขือเทศ เพื่อนำไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ในหลากหลายรูปแบบ ต้องใช้เวลาปลูกกว่า ๙๐ วัน และได้รับการถะนุถนอม จากมือเกษตรกรไทย กว่าจะมาเป็น ครอบครัวมะเขือเทศดอยคำ ประโยชน์ทุกคำ

คุณพิพัฒพงศ์ กล่าวทิ้งท้ายถึงเป้าหมายในปีนี้ว่า โดยเชื่อว่าหลังจากแคมเปญนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคและมั่นใจว่ายอดจะตามเป้าที่วางไว้ ๒๐%”

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
Fanpage : Howemagazin
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.