MEMORIES IN JAPAN AUTUMN 2017 ที่สุดของความงามช่วงใบไม้เปลี่ยนสี

0
990

MEMORIES IN JAPAN AUTUMN 2017

ที่สุดของความงามช่วงใบไม้เปลี่ยนสี

ญี่ปุ่น อีกหนึ่งประเทศยอดนิยมของชาวไทยและชาวต่างชาติที่ผู้คนหลั่งไหลเดินทางมาท่องเที่ยวมากจนติดอันดับ ท็อปไฟว์เลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาไหน ล้วนมีความงามที่ชวนหลงใหลต่างกันไป อย่างในช่วงซัมเมอร์ก็ต้องขึ้นไปชมงานเทศกาลดอกไม้ที่ฮอกไกโด ช่วงใบไม้ผลิก็ต้องมาชมเทศกาลดอกซากุระ และยามเข้าสู่หน้าหนาว ช่วงฤดูใบไม้ร่วงก็ต้องมาชมใบไม้เปลี่ยนสี ที่ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่แสนโรแมนติกที่สุดที่เหล่านักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด

สำหรับสถานที่สุดยอดไฮไลต์ที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อมาเที่ยวในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี อันดับแรกเลยมหาวิทยาลัยโตเกียว หรือ โทได มหาวิทยาลัยที่มีสัญลักษณ์เป็นรูปใบแปะก๊วย จึงไม่แปลกที่จะพบต้นแปะก๊วยขึ้นเรียงรายอยู่เต็มพื้นที่ของมหาวิทยาลัย ที่นี่เป็นสถานที่ที่มีความสวยงามมากจนมีกองถ่ายมาใช้สถานที่ในการถ่ายทำภาพยนตร์และละครอยู่บ่อยครั้ง ที่บรรยายมานั้นยังสวยสะกดไม่เท่าสองตาเมื่อมาสัมผัส ในครั้งนี้ สวยสะกดดูดวิญญาณจนลืมเวลามันเป็นแบบนี้นี่เอง สวยทุกมุม สำหรับใครที่ชื่นชอบการถ่ายภาพแนะนำเลยไม่ควรพลาด ลองจินตนาการถึงใบแปะก๊วยสีเหลืองอร่ามร่วงอยู่เต็มพื้นถนนทางเดินเสมือนพรมชั้นดีที่ถูกปูรองรับผู้มาเยือน บวกกับสายลมเย็นๆ ที่ผลัดให้ใบแปะก๊วยร่วงหล่นลงมาเป็นสาย อีกทั้งตลอดแนวทางเดินก็เต็มไปด้วยต้นแปะก๊วยอายุนับร้อยปี ภาพตึกสีน้ำตาลผสานกับใบแปะก๊วย สีเหลืองช่างแสนโรแมนติกสุดๆ มองไปทางไหนก็จะเห็นสีเหลืองสวยสดใสสบายตา ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย อีกทั้งเมื่อไม่นานมานี้ในเดือนมีนาคม ในวาระครบรอบ 80 ปี ของเจ้าฮาจิโกะ ทางภาควิชาการเกษตร มหาวิทยาลัยโตเกียว ได้ระดมทุนเพื่อการสร้างรูปหล่อของศาสตราจารย์อุเอโนะกับเจ้าฮาจิโกะ ขึ้นภายในบริเวณอาคารภาควิชาการเกษตร มหาวิทยาลัยโตเกียว จนกลายเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินสุดคลาสสิกของ ผู้ที่หลงใหลเจ้าหมาน้อยผู้ซื่อสัตย์ที่ไม่ได้มีเพียงสถานีชิบูยาอีกแล้ว Meiji Jingu Gaien Park ถนนสายแปะก๊วยที่สวยกว่าภาพถ่าย ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ฮอตฮิตแต่ต้องเลือกเวลาในการเดินทางมาชมกัน สักหน่อย ถ้าเลือกช่วงเวลาผิดก็จะเจอกับคลื่นมหาชน หรือถ้ามาช้าไป ใบแปะก๊วยก็จะร่วงโรยราไปเสียก่อน เส้นทางแห่งความงามของถนนสายต้นแปะก๊วย เริ่มต้นตั้งแต่สถานีรถไฟใต้ดิน Aoyama-Icchome Station เรื่อยไปจนสุดขอบถนน ตลอดสองข้างทางจะถูกย้อมสีให้กลายเป็นสีเหลืองทองอร่ามจนสุดสายตาของต้นแปะก๊วย เดินชิลล์ถ่ายรูปเพลินไม่มีเบื่อเลยจริงๆ

หากใครเบื่อที่จะชมใบแปะก๊วยแล้ว ก็ออกมานอกเมือง จากโตเกียวนั่งรถไฟมาที่ทะเลสาบคาวางุจิโกะ ในภูมิภาคจูบุ เพื่อมาสัมผัสสุดยอดวิวภูเขาไฟฟูจิกับใบไม้แดงในบรรยากาศชวนฝัน นั่นเพราะทะเลสาบคาวางุจิโกะ นอกจากเป็นสถานที่ชมภูเขาไฟฟูจิแล้วยังเป็นสถานที่ชมใบไม้แดงที่มีชื่อเสียงมากติดอันดับยอดนิยม ภูเขาไฟฟูจิที่ยอดเขาถูกปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวตัดกับสีแดงสีส้มของใบเมเปิ้ลนั้นเป็นภาพวิว ที่สะท้อนให้เห็นความเป็นญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี และหากมาให้ถูกช่วงเวลาก็จะมีงานเทศกาลชมใบโมมิจิ (เมเปิ้ล) บริเวณอุโมงค์ใบไม้แดง หรือทางเดินสายต้นเมเปิ้ล ในช่วงค่ำก็จะมีประดับไฟจนถึงเวลาประมาณ 4 ทุ่ม ทำให้บรรยากาศ ดูโรแมนติกชวนฝัน และไม่ควรพลาดที่จะมาชมภูเขาไฟฟูจิที่เจดีย์แดง (Chureito Pagoda ) ในบริเวณของศาลเจ้า อะระคุรุ เซ็นเก็น ที่ต้องเดินขึ้นบันไดสามร้อยกว่าขั้นขึ้นไปหากใครจะเลือกเดินทางลาดสำหรับรถก็ย่อมได้ แต่อาจจะอ้อมไปสักหน่อย หรือจะเลือกเดินขึ้นบันได ส่วนตอนลงเดิน ทางลาดก็จะได้ชมวิวบรรยากาศที่สวยไม่แพ้กัน การเดินขึ้นบันไดถือเป็นช่วงพิสูจน์ความอดทนอยู่สักหน่อย แต่ก็มีช่วงหยุดพักถ่ายรูปกับวิวที่สวยตลอดทางบอกเลยว่าลืมเหนื่อยไปในบัดดล ภาพองค์เจดีย์สีแดงตั้งตระง่านอยู่ด้านหน้า ฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิ เป็นช็อตสะกดวิญญาณให้คุณตกอยู่ในภวังค์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ จนลืมความเหนื่อยไปจนหมดสิ้น

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

 อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo

LOGO-MEB-2017

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.