พิธีสถาปนา “ซอนต้า 11”

0
1267

  สโมสร “ซอนต้า” ถือเป็นองค์กรระหว่างประเทศที่ให้บริการด้านสาธารณกุศล ที่มีความมุ่งมั่นในการยกระดับสถานภาพของสตรีทางกฎหมาย การเมือง เศรษฐกิจ และอาชีพ ซึ่งถือกำเนิดขึ้นครั้งแรก เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ค.ศ.1919 ณ เมืองบัฟฟาโล มลรัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

ก่อนที่จะมีสมาชิกกระจายอยู่ทั่วโลกถึง 12,000 สโมสร ใน 67 ประเทศทั่วโลก โดยประเทศไทยได้มีการสถาปนาสโมสรซอนต้าขึ้นในประเทศครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2512 โดยมี ท่านผู้หญิงพูนทรัพย์ นพวงศ์ ณ อยุธยา เป็นนายกก่อตั้งคนแรก จากการชักชวนของ ซอนเชี่ยน โดโรธี ทอมป์สัน นายกสโมสรซอนต้าโตรอนโต ประเทศแคนาดา จวบจนปัจจุบันสโมสรซอนต้าได้ดำเนินการมาเป็นระยะเวลารวมได้ 100 ปี และเพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของสโมสรในการทำงานเพื่อ สิทธิสตรี ทางด้าน SOM chair “อำไพ หาญไกรวิไลย์” นายกก่อตั้ง สโมสรซอนต้ากรุงเทพ 8 จึงจัดตั้งสโมสรซอนต้ากรุงเทพ 11 ขึ้นอย่างเป็นทางการ

พร้อมแต่งตั้งให้ ซอนเชี่ยน “ธนพร ฟักเขียว” รับตำแหน่งนายกสโมสร ซอนต้ากรุงเทพ 11 โดยบรรยากาศการประกอบพิธีสถาปนาซอนต้ากรุงเทพ 11 เริ่มต้นด้วยการเดินของสมาชิกซอนต้าเพื่อเชิญธงชาติ และธงสัญลักษณ์ของสโมสรซอนต้า เข้าสู่พิธีการสถาปนาภายในห้องบอลรูม ณ The Berkeley Hotel Pratunam Bangkok ท่ามกลางการเข้าร่วมแสดงความยินดีของเหล่า ซอนเชี่ยนรุ่นพี่และเหล่าเซเลบริตี้ที่เข้าร่วมงานอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ก่อนจะมีการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน “ดาวใจ ไพจิตร” และ “แคทรียา อิงลิช”

สามารถอ่านต่อได้ที่ Howe Magazine ฉบับที่ 83

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.