หลังม่านชัตเตอร์ ของ เจ้าหญิงดีไซเนอร์ สู่นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ “Little Wild”

0
1190

  พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จเป็นการส่วนพระองค์ เป็นประธานเปิด งาน “Little Wild” นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ สะท้อนความงามของสัตว์ป่าและธรรมชาติของประเทศเคนย่า  ทวีปแอฟริกา ผ่านมุมมองของพระองค์หญิงฯ จัดโดย บริษัท เอ-ลิส ไพรเวต จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย Leica Camera Thailand (ไลก้า คาเมร่า ไทยแลนด์) แบรนด์กล้องลักชัวรี่ระดับโลก

ทั้งนี้ ดนัย สรไกรกิติกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ-ลิส ไพรเวต จำกัด เผยว่า “นอกจากพระปรีชาสามารถรอบด้านทั้งการกีฬาและการออกแบบแล้ว พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ยังทรงแสดงพระอัจฉริยภาพด้านการถ่ายภาพ ดังนั้นทางไลก้า ประเทศไทย จึงจัดงาน Little Wild” นิทรรศการภาพผ่านฝีพระหัตถ์ขึ้นเพื่อเผยแพร่พระอัจฉริยภาพและพระเกียรติคุณ ให้เป็นที่ประจักษ์แก่ประชาชนทั่วไป โดยได้จัดแสดงภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ ณ ไลก้า แกลเลอรี่ แบงค็อก ซึ่งเป็นพื้นที่  จัดแสดงผลงานของทั้งช่างภาพระดับโลกและช่างภาพระดับมืออาชีพของไทย โดยจะจัดแสดงถึง 28 เมษายน 2562 นอกจากนี้ยังได้จัดจำหน่ายหนังสือรวมภาพถ่ายจากนิทรรศการ “Little Wild” พิมพ์ 4 สี จำหน่ายในราคา 999 บาท โดยรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่าย ทางบริษัทฯ จะทูลเกล้าถวายเพื่อทรงใช้สอยตามพระอัธยาศัย”

โดยมีแขกผู้มีเกียรติ อาทิ อาจารย์ตุลย์ หิรัญญลาวัลย์ ไลก้า แอมบาสเดอร์, ชาญ ศรีวิกรม์, ณัฐ ประกอบสันติสุข, วสันต์ ผึ่งประเสริฐ, กุลวิทย์ เลาสุขศรี, จิตติมา วรรธนะสิน, ม.ล.ทรงลักษณ์ สวัสดิวัตน์ สุทธิพันธ์, ลฐิกา นิลสุวรรณากุล, อัครรัฐ วรรณรัตน์, ดวงกมล เพ็ชร์เลิศ, กรณ์ ณรงค์เดช, ชัยพัชร์ – สุทัศนีย์ ซอโสตถิกุล, พิมดาว พานิชสมัย ฯลฯ มาร่วมเฝ้ารับเสด็จ ณ ไลก้า แกลเลอรี่ แบงค็อก ชั้น 2 ศูนย์การค้าเกษร วิลเลจ เมื่อวันก่อน

ร่วมชื่นชมพระอัจฉริยภาพและพระปรีชาสามารถด้านการถ่ายภาพของ พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ได้ในนิทรรศการ “Little Wild” โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชม จัดแสดงตั้งแต่วันนี้ ถึงวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2562 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ไลก้า แกลเลอรี่ แบงค็อก ชั้น 2 ศูนย์การค้าเกษร วิลเลจ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-656-1102

Little Wild

ก่อนเริ่มทำแฟชั่นโชว์ทุกคอลเลกชั่น พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ จะเสด็จไปยังสถานที่ต่างๆ เพื่อทรงเรียนรู้ประสบการณ์แปลกใหม่และแรงบันดาลพระทัย ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ที่ทรงได้ถ่ายภาพอย่างจริงจัง พระองค์ทรงโปรดภาพถ่ายเชิงสารคดีแนว National Geo-graphic และทรงเลือกใช้ กล้อง Leica เพื่อเก็บภาพที่ทรงโปรดและเป็นแรงบันดาลพระทัย ณ ประเทศเคนย่า ทวีปแอฟริกา

ทริปนี้เป็นการเดินทางที่ผจญภัยมากที่สุดครั้งหนึ่ง เพราะตลอดระยะเวลา 5 วัน ในช่วงเดือนพฤษภาคมนั้น เต็มไปด้วยความชื้นจากฝน ต้องประทับรถจี๊ป ทรงขึ้นบอลลูน ทั้งถ่ายภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว และและสเก็ตช์ภาพด้วยพระหัตถ์ตลอดการเดินทาง กล้องคู่พระทัยผ่านความสมบุกสมบันมากมาย ทั้งฝุ่น และความชื้น ในเวลากลางคืนจะบรรทมในเต็นท์ที่ประทับไร้ซึ่งสัญญาณโทรศัพท์ พร้อมกับเสียงฮิปโปร้องเซ็งแซ่อยู่ไม่ไกล

ในทริปนี้พระองค์หญิงฯ เน้นความเป็นธรรมชาติที่ได้รับรอบพระองค์ ทั้งแสงแดดที่กระทบกับทุ่งอันเวิ้งว้าง รวมไปถึงการเคลื่อนไหวของเหล่าสัตว์ป่า อย่างเสือทรงพลังและยีราฟพันธุ์พิเศษ รวมไปถึงวิถีชีวิตของชนเผ่ามาไซ  ที่พระองค์หญิงฯ ได้มีโอกาสเข้าไปสัมผัสอย่างใกล้ชิด

“ท่านหญิงจะเน้นถ่าย feeling of the moment เพราะเราอยากที่จะเก็บความเป็นธรรมชาติให้มากที่สุด”

หลังจากเสด็จไปประเทศเคนย่า กล้อง Leica ก็ถูกเลือกใช้ถ่ายทอดความงามของธรรมชาติผ่านมุมมองของพระองค์หญิงฯ มาโดยตลอด “เราใช้ชีวิตอยู่แต่ในเมือง ภาพถ่ายส่วนใหญ่ก็มักจะเกี่ยวข้องกับแฟชั่นและ ไลฟ์สไตล์ ไม่ได้มีโอกาสได้เห็นธรรมชาติที่ไร้การปรุงแต่งได้บ่อยนัก ฉะนั้นทุกครั้งที่มีโอกาส เราก็อยากจะเก็บทุกรายละเอียดแห่งความทรงจำไว้ให้มากที่สุด”

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.