ตำนานแห่งการดีไซน์สีส้มสุดร้อนแรง “กลาสฮุตเตอ ออริกินาล” เปิดตัวแอนนวลอิดิชั่นรุ่นใหม่ “ซิกซ์ตี้” และ “ซิกซ์ตี้พาโนราม่า เดท”

0
1870

  ด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นของคอลเล็คชั่นซิกซ์ตี้ ที่นำเสนอตำนานแห่งการดีไซน์จากยุค 1960s ควบคู่ไปกับศิลปะการรังสรรค์นาฬิกาของกลาสฮุตเตออันทรงคุณค่าตั้งแต่ปี 1845 มาพร้อมกับความมีชีวิตชีวา และเปิดกว้าง สะท้อนให้เห็นถึงจิตวิญญาณของเรือนเวลายุคปัจจุบัน

ซึ่งแน่นอนนาฬิกาเรือนนี้ไม่ใช่แนวของบรรดาผู้ที่โหยหานาฬิกาที่ทำให้ระลึกถึงความทรงจำในอดีต ทั้งนี้ในปี 2018 ถือเป็นปีแรกที่มีการเปิดตัวนาฬิการุ่นแอนนวลอิดิชั่นเวอร์ชั่นหน้าปัดสีเขียวสะดุดตาที่สร้างความตื่นเต้น และแรงบันดาลใจแก่ผู้หลงใหลในงานดีไซน์ไปทั่วโลก วันนี้กลาสฮุตเตอ ออริกินาลได้นำเรื่องราวและความสำเร็จอันน่าตื่นเต้นนี้ถ่ายทอดสู่นาฬิกาแอนนวลอิดิชั่นรุ่นซิกซ์ตี้ และซิกซ์ตี้ พาโนราม่า เดท แห่งปี 2019 ที่ส่งตรงจากโรงงานผลิตในประเทศเยอรมนีพร้อมหน้าปัดสีส้มสวยสะดุดตา

เรือนเวลารุ่นใหม่นี้ถูกสรรค์สร้างอย่างสวยงามด้วยเทคนิคพิเศษคือการไล่สีบนหน้าปัด หรือ “เดกราเด้” (Dégradé) ทั้งนี้ตั้งแต่ยุค 1960s เป็นต้นมา โลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วโดยได้รับอิทธิพลจากปัจจัยต่างๆ อาทิ แรงบันดาลใจวิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่น ความอิสระที่ไร้ขีดจำกัด และความกล้าที่จะนำเสนอไอเดียใหม่ๆไม่ว่าจะเป็นศิลปะ วัฒนธรรม การเมือง และสังคม ซึ่งความหลากหลายที่เกิดขึ้นในตลอดเวลานี้ได้สร้างแรงบันดาลใจแก่ศิลปินในปัจจุบันทั้งนักออกแบบ นักดนตรี ไปจนถึงช่างประดิษฐ์นาฬิกาของ กลาสฮุตเตอ ออริกินาล

สไตล์อันสวยงามไร้ที่ติกับลายเส้นที่บรรจงตกแต่งด้วยหัตถศิลป์

นาฬิการุ่นซิกซ์ตี้ และซิกซ์ตี้ พาโนราม่า เดท เวอร์ชั่นใหม่สีส้มสุดร้อนแรงนี้มีความโดดเด่นในสไตล์เรโทร อีกทั้งหน้าตาของเรือนเวลามีลักษณะโค้งนูนเป็นเอกลักษณ์ไล่ตั้งแต่หน้าปัด เข็มนาฬิกา ไปจนถึงกระจกคริสตัลแซฟไฟร์ที่ปราศจากการสะท้อนใดๆ นอกจากนี้ตัวเลขอารบิก หลักชั่วโมงที่สร้างสรรค์โดยการใช้เพชรเจาะเป็นร่องบทพื้นผิวหน้าปัด และการแต้มสารซุปเปอร์ลูมิโนว่า (Super-LumiNova) บริเวณหลักชั่วโมง และเข็มนาฬิกาทำให้เรือนเวลาเรือนนี้สวยงาม และลงตัวอย่างไร้ที่ติ

แตกต่างอย่างโดดเด่นแต่หากดำรงไว้ซึ่งสไตล์อันเหนือชั้น คือคำจำกัดความที่ไม่ได้เจาะจงแค่รายละเอียดยิบย่อยแต่ครอบคลุมไปถึงศิลปะองค์รวมของหน้าปัดนาฬิกาทั้งหมด เริ่มจากสีเหลืองทองบริเวณกลางหน้าปัดที่บรรจงไล่เฉดสีสวยงามไปทั่วพื้นผิวที่โค้งมน แล้วค่อยๆเปลี่ยนเป็นสีส้มแสด สีแดง และสีดำที่ขอบหน้าปัดนาฬิกา เกิดเป็นโทนสีที่เต็มไปด้วยความสดใสที่แลดูมีชีวิตชีวา และความอบอุ่นที่เปี่ยมไปด้วยพลัง ซึ่งต้องยกเครดิตนี้ให้กับความโดดเด่นแต่ลงตัวของสีสันที่ตัดกันรวมไปถึงเทคนิคการไล่สีแบบเดกราเด้ที่อาศัยความเชี่ยวชาญอันเหนือชั้นจากเหล่าช่างฝีมือจากโรงงานผลิตหน้าปัดนาฬิกาของกลาสฮุตเตอ ออริกินาลที่เมืองฟอทซ์ไฮม์ (Pforzheim)

หลังจากผ่านกระบวนการแช่หน้าปัดกัลวานิค (Galvanic Bath) ที่ทำให้เกิดสีเหลืองทองบริเวณกลางหน้าปัดแล้ว ช่างฝีมือจะลงแลคเกอร์สีแดง และสีดำหลายๆชั้นอย่างปราณีตบรรจง ทำให้เกิดลวดลายแสนวิจิตรผสมผสานการไล่เฉดสีอันเป็นเอกลักษณ์ในแต่ละชิ้นหน้าปัด ปิดท้ายด้วยการนำหน้าปัดเข้าเตาเผาเพื่อให้ความร้อนช่วยทำให้สีมีความเข้มข้นสวยงาม

เรื่องราวสุดแสนประทับใจ

รุ่นซิกซ์ตี้ยังมีเสน่ห์ที่น่าหลงใหลอีกหลายอย่างนอกเหนือจากเรื่องของโทนสี โดยเฉพาะอย่างยิ่งลักษณะพื้นผิวหน้าปัดซึ่งเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวอันโดดเด่น เริ่มจากการทำแพทเทิร์นแกะลสักนูนต่ำขึ้นเพื่อใช้เป็นแม่พิมพ์ต้นแบบด้วยการใช้อุปกรณ์ และกระบวนการผลิตเช่นเดียวกันกับที่ใช้ในยุค 1960s หลังจากนั้นหน้าปัดของนาฬิกาแต่ละเรือนจะถูกกดอัดด้วยน้ำหนักร่วม 60 ตันกับแม่พิมพ์ดังกล่าวทำให้เกิดพื้นผิวสุดยูนิค ซึ่งเป็นวิธีเดียวกับทีใช้ในโรงงานผลิตหน้าปัด ณ เมืองฟอทซ์ไฮม์ในยุคนั้น ทั้งนี้ในช่วงเวลาดังกล่าว ความร่วมมือระหว่างพรมแดนทำให้เมืองฟอทซ์ไฮม์สามารถส่งหน้าปัดที่ผลิตขึ้นนี้มาที่เมืองกลาสฮุตเตอเพื่อใช้เป็นส่วนประกอบในการผลิตนาฬิการุ่นสเปซิมาติค (Spezimatic) และด้วยความร่วมมือตลอดระยะเวลากว่า 50 ปีนี้เอง ส่งผลให้   กลาสฮุตเตอ ออริกินาลตัดสินใจควบรวมโรงงานผลิตหน้าปัดแห่งเมืองฟอทซ์ไฮม์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์อย่างเต็มรูปแบบในปี 2012 วันนี้จิตวิญญาณแห่งการพัฒนากลับมามีบทบาทสำคัญอีกครั้งโดยแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนผ่านการพัฒนาเรือนเวลารุ่นซิกซ์ตี้นั่นเอง

นาฬิการุ่นใหม่คู่นี้ให้พลังงานโดยกลไกฮินเฮ้าส์แบบอัตโนมัติรหัส 39-52 สำหรับรุ่นซิกซ์ตี้ และ 39-47 สำหรับรุ่นซิกซ์ตี้ พาโนราม่า เดท ตัวเรือนทำจากสเตนเลสสตีล หน้าปัดขนาดเส้นผ้าศูนย์กลาง 39 มม. สำหรับรุ่น ซิกซ์ตี้ สามเข็ม และ 42 มม. สำหรับรุ่นพาโนรามา เดท สายนาฬิกาทำจากหนังจระเข้หลุยส์เซียนา (Louisiana Alligator) มาพร้อมหัวเข็มขัดสไตล์วินเทจ

ข้อมูลสำคัญของนาฬิกา

ชื่อรุ่น: ซิกส์ตี้
ปีที่เปิดตัว : 2019 (รุ่นแอนนวลอิดิชั่น)
หมายเลขอ้างอิง : 1-39-52-13-02-04
กลไก : กลไกออโตเมติก คาลิเบอร์ 39-52
ฟังก์ชั่น : ชั่วโมง, นาที และวินาที สามารถแฮ็คเข็มวินาทีได้
สะสมพลังงาน : 40 ชั่วโมง (± 5%)
ตัวเรือนนาฬิกา : สเตนเลสสตีลขัดเงา, กระจกด้านหน้า และด้านหลังทำจากแซฟไฟร์คริสตัล, สามารถกันน้ำได้ลึกสุด 3 บาร์
ขนาด : เส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 39.0 มม., ความสูง 9.4 มม.
หน้าปัด : ทรงโดม สลักลาย เคลือบด้วยสีแดง และสีดำจากเทคนิคเดกราเด้ (Dégradé)
รายละเอียดอื่นๆ : ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากนาฬิกากลาสฮุตเตอยุค 1960s
สายนาฬิกา : สายหนังจระเข้หลุยส์เซียน่าสีน้ำตาล, หัวเข็มขัดทำจากสเตนเลสสตีล

ชื่อรุ่น: ซิกส์ตี้ พาโนรามา เดต
ปีที่เปิดตัว : 2019 (รุ่นแอนนวลอิดิชั่น)
หมายเลขอ้างอิง : 2-39-47-09-02-04
กลไก : กลไกออโตเมติก คาลิเบอร์ 39-47
ฟังก์ชั่น : ชั่วโมง, นาที, วินาที สามารถแฮ็คเข็มวินาทีได้ และวันที่แบบพาโนรามา
สะสมพลังงาน : 40 ชั่วโมง (± 5%)
ตัวเรือนนาฬิกา : สเตนเลสสตีลขัดเงา, กระจกหน้าและหลังทำจากแซฟไฟร์คริสตัล, สามารถกันน้ำได้ลึกสุด 3 บาร์
ขนาด : เส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 42.0 มม., ความสูง 12.4 มม.
หน้าปัด : ทรงโดม สลักลาย เคลือบด้วยสีแดง และสีดำจากเทคนิคเดกราเด้ (Dégradé)
รายละเอียดอื่นๆ : ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากนาฬิกากลาสฮุตเตอยุค 1960s
สายนาฬิกา : สายหนังจระเข้หลุยส์เซียน่าสีน้ำตาล, หัวเข็มขัดทำจากสเตนเลส

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.