One day trip เปิดวาร์ปทัวร์ “บางแสน” วันเดียวก็เที่ยวได้

0
2871

ชวนมาบอกลาความวุ่นวาย ไปเที่ยวสบายๆริมทะเล กับทะเล “บางแสน” สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของจังหวัดชลบุรี แถมยังอยู่ใกล้กรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางไม่นาน ที่เหมาะแก่การไปเที่ยวพักผ่อนกับเพื่อน หรือครอบครัว แถมเป็นชายหาดที่สามารถลงเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย วันนี้ “Howe Magazine ออนไลน์” ได้รวบรวมสถานที่เที่ยวย่าน “บางแสน” พร้อมคาเฟ่ชิคๆมาฝากกัน

หาดบางแสน
ชวนมา One day trip ที่หาดบางแสนทั้งที ก็คงต้องห้ามพลาดที่จะมานั่งชิลๆรับลมทะเลกันที่ “ริมหาดบางแสน” สถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ด้วยความที่เป็นทะเลใกล้กรุงเทพฯ ที่ขับรถไม่นานก็ได้สูดลมทะเลกันแล้ว ซึ่งริมหาดที่นี่มีที่นั่งให้เลือกทั้งเช่าเก้าอี้ชายหาด และปูเสื่อนั่งชิวๆได้ ซึ่งหาดบางแสนได้จัดระเบียบชายหาด มีการแบ่งโซนปลอดเตียงผ้าใบ แถมยังมีกิจกรรมทางน้ำให้เล่น อย่าง บานาน่าโบท อีกด้วย

แกรนด์แคนยอน ชลบุรี
หนึ่งในที่เที่ยวชลบุรีน่าสนใจ ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ชมวิวและถ่ายรูปสวย แกรนแคนย่อน ชลบุรี หรือ เหมืองหินคีรีนคร เป็นบ่อดินลูกรังที่อยู่ในเนื้อที่กว่า 100 ไร่ มีความลึกอยู่ประมาน 30 เมตร ภายในบ่อแม่น้ำสีเขียวสดใส ท่ามกลางหินสีขาว บริเวณด้านข้างบ่อดิน ก็จะมีเส้นทางรถไฟ สำหรับการขนส่งสินค้า

A Blank Coffee
กาแฟบาร์ที่ตั้งอยู่ชั้น 1 ในโรงแรม Marina Sea View สุดมินิมอล จะเป็นคอนเซปต์ Take Away แต่ก็สามารถนั่งชมวิวทะเลบางแสนได้ แต่จะให้ดีต้องมาช่วงเช้าเพราะไม่ร้อนและไม่เหนียวตัว ความเก๋คือ ตัวร้านก็มินิมอล เฟอร์นิเจอร์ไม้และเก้าอี้สานให้ความสบายตา พร้อมพักผ่อนรับลมทะเล รับรองว่า เป็นร้านที่ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคาถ่ายรูปออกมาปังชัวร์

เขาสามมุข
เขาสามมุขสัญลักษณ์ในดวงตราประจำจังหวัดชลบุรี เป็นเนินเขาเตี้ยๆ อยู่กึ่งกลางระหว่างบ้านอ่างศิลา และหาดบางแสน เชิงเขาเป็นที่ตั้งศาลเจ้าแม่เขาสามมุข ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของคนทั่วไป บริเวณเขาสามมุขมีลิงป่าอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก หากขับรถไปขึ้นไปบนเขาจะมองเห็นวิวทิวทัศน์ของทะเลบางแสนได้สวยงาม เขาสามมุข เป็นพื้นที่สาธารณะ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเยี่ยมชมได้ตลอดเวลาของทุกปี แต่ในเวลากลางคืนค่อนข้างเปลี่ยว นักท่องเที่ยวจึงนิยมไปเยือนและกราบไหว้ศาลเจ้าแม่สามมุขในเวลากลางวัน จนถึงเวลาประมาณ 18.00 น.

Walking Street Bangsaen
ถนนคนเดินบางแสน (บางแสนวอล์คกิ้งสตรีท) เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นมาเมื่อไม่นานนัก (ประมาณกลางปี 2552) ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างความหลากหลายให้กับการมาเที่ยวบางแสน และยังเป็นการเสริมสร้างเศรษฐกิจที่เกิดจากการท่องเที่ยวสู่คนท้องถิ่นอีกด้วย ถนนคนเดินแห่งนี้ถูกจัดให้เป็นพื้นที่ในการวางขายสินค้าหลากสไตล์ มีทั้งของกิน เครื่องดื่ม เสื้อผ้า เครื่องประดับ สินค้าแฮนด์เมด จุดถ่ายรูป และสินค้าอีกมากมายที่มาจากพ่อค้าแม่ขาย และสิ่งที่นักศึกษาจัดเตรียมมาเพื่อหารายได้พิเศษ นอกจากนั้นยังมีการแสดงดนตรีสดจากทั้งนักดนตรีอาชีพและสมัครเล่นให้ได้ชมได้ฟังอยู่เสมอ

ตลาดหนองมน
ตลาดหนองมนเป็นตลาดของฝากที่มีชื่อเสียงมากของจังหวัดชลบุรี (อยู่ใกล้ ๆ กับหาดบางแสน) มีการลงทั้งหนังสือพิมพ์ รายการแนะนำอาหาร และแนะนำแหล่งท่องเที่ยวด้วย ทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะรู้จัก หรือเคยได้ยินชื่อตลาดแห่งนี้อยู่บ่อยครั้ง ด้วยเหตุนี้เองคนที่มาแวะตลาดแห่งนี้ จึงไม่ใช่แค่กลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาชายหาดบางแสนเท่านั้น แต่คนที่มาเที่ยวทางย่านภาคตะวันออก อย่าง ระยอง จันทร์ ตราด ก็ยังแวะมาซื้อของที่นี่กันมากเช่นกัน

ข้อมูล-ภาพจาก th.readme.me , Instagram:qianolis, jasonjko , mellowissue.com,chonburi-guru.com, FB:walking street bangsaen , thailandtourismdirectory.go.th , FB:ตลาดหนองมน ,
photoharmonies.com , FB:ชอบจัง บางแสน

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.