หน้าต้องปัง คิ้วต้องเป๊ะ แต่งหน้าสาย “ฝอ” ที่สาวไทยก็แต่งได้ไม่ยาก!

0
4394

  ฮายยยยย! ต้องยอมรับว่าเทรนด์แต่งหน้าสาย “ฝอ” มาแรงแซงทางโค้งจริงๆ เมคอัพสายนี้พูดได้ว่าเป็นที่นิยมในสาวเอเชียเป็นอย่างมาก การแต่งหน้าแบบฝรั่ง ที่บล็อกเกอร์ฝรั่งหรือคนดังชอบแต่งกัน ที่จะเป็นโทนอุ่นเน้นโครงหน้าที่ ชัด พุ่ง มาดูกันเลยดีกว่าเคล็ดลับการแต่งหน้าสไตล์สาย “ฝอ” จะเป็นยังไง ขอบอกเลยว่าสาวๆสามารถแต่งตามได้ไม่ยากอย่างที่คิด

รองพื้น
การแต่งหน้าสาย “ฝอ” สิ่งหนึ่งที่สำคัญคือ รองพื้นที่ให้การปกปิดที่เรียบเนียน ติดทนนานไปทั้งวัน แต่ถ้าอยากสวยครบสูตร ขอแนะนำสาวๆ ควรใช้เวลาในการเกลี่ยรองพื้นสักเล็กน้อย อย่ารีบ ไม่งั้นเดี๋ยวจะไม่ติดทนนานนะคะ

คิ้วคือมงกุฎของหน้า
วัดหัวคิ้วโดยวัดจากปีกจมูกด้านในขึ้นไปตรงๆ จะเป็นส่วนตัวคิ้ว ส่วนที่สองคือส่วนที่โก่งที่สุด ให้วัดจากปีกจมูกผ่านกึ่งกลางตาดำขึ้นไป ส่วนนั้นจะเป็นส่วนที่โก่งที่สุด ส่วนที่สามคือปลายหางคิ้ว วัดจากปีกจมูกด้านนอกผ่านหางตาขึ้นไป ปลายคิ้วไม่ควรเกินตรงจุดนี้ และส่วนที่สี่คือ ให้วัดตรงๆ เป็นแนวนอน จากหัวคิ้วมาจนถึงหางคิ้ว ความยาวของหางคิ้วไม่ควรจะต่ำไปกว่านี้

อายแชโดว์
สำหรับสีที่ใช้คัดเบ้าตา ควรเป็นสีน้ำตาลเนื้อแมท เพราะมันจะสามารถสร้างความลึกของเบ้าตาได้ดีกว่าการใช้อายแชโดว์แบบชิมเมอร์ วิธีแต่ง ลากอายแชโดว์สีน้ำตาลที่ขอบตาล่างก่อน แล้วลากหางยาวขึ้นไป ลากอายแชโดว์สีเดิม จากหางตากลับเข้ามา วาดเป็นเส้นเหนือชั้นพับตาลงอายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มที่หางตา จนถึงเกือบกึ่งกลางตา เกลี่ยให้ฟุ้งทาอายแชโดว์สีเบจ หรือชมพูอ่อนทั่วเปลือกตา เกลี่ยอายแชโดว์ให้ฟุ้ง เขียนขอบตาลนและล่าง ตวัดหางเล็กน้อย จากนั้นก็ปัดมาสคาร่าให้ขนตาเด้งๆ ที่สำคัญเกลี่ยให้เนียนด้วยนะ

ไฮไลท์
การไฮไลท์คือเป็นการแก้ไขให้จุดที่แบนๆ ดูนูนและพุ่งมีมิติมากขึ้น ซึ่งจุดพวกนี้ก็คือ สันจมูก กลางหน้าผาก ใต้ตา โหนกแก้ม เหนือริมฝีปาก และคาง ซึ่งไม่จำเป็นต้องทำทุกจุด แค่เลือกใช้ให้เข้ากับรูปหน้าของเราก็พอ เช่น ใครไม่ค่อยมีดั้งก็ลงไฮไลท์เข้าไปช่วย หรือใครหน้าแบนๆ อยากให้หน้าผากดูโหนกขึ้น ก็ลงไฮไลท์ไปตรงกลางหน้าผาก

บรอนเซอร์
ทำให้ผิวของเราดูมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้นบรอนเซอร์จะช่วยเบรคความขาวของแป้ง หรือรองพื้นที่เราลงบนใบหน้าช่วยให้ผิวดูบ่มแดดดูมีสีที่เป็นผิวของสาวเอเชีย และมีหลากหลายเนื้อสัมผัสไม่ว่าจะเป็น แบบครีม หรือ แบบฝุ่น ส่วนบรอนเซอร์เนื้อฝุ่นจะมีให้เลือก ทั้งเนื้อแมทและเนื้อที่มีประกายชิมเมอร์ มีหลากหลายเฉดสีให้เลือก

คอนทัวร์
เทคนิคการสร้างมิติบนใบหน้าโดยการเพิ่มเงาหรือแก้ไขรูปหน้าโดยการใช้เครื่องสำอางที่สีเข้มกว่าผิว 1-2 เฉด แรงเงาบริเวณที่ต้องการเป็นเรื่องจำเป็นของการแต่งหน้า ไม่ว่าจะแต่งหน้าสายเกาหลี หรือสายฝรั่งก็ล้วนแต่ต้องคอนทัวร์หน้า ให้ได้รูปหน้าชัดๆ ปังๆ

ลิปสติก
สีปากที่มีเอกลักษณ์แบบชัดเจน กับการดึงสีปากให้ดูโดดเด่น และดูอวบอิ่ม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์การแต่งหน้าของสาวสาย “ฝอ” สีลิปสติกที่ใช้มักจะใช้สีน้ำตาล สีชมพูแบบนู้ด หรือถ้าอยากแซ่บกว่านี้ ก็สีน้ำตาลแดง จะแซ่บทั้งที ต้องแซ่บให้สุด

ข้อมูล-ภาพจาก women.mthai, article.shopspot.co.th, today.line.me, pinterest.com, glaminati.com,fashiotopia.com,aillea.com, Instagram : vainflesh

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.