“เพชร โอสถานุเคราะห์” นักธุรกิจ อธิการบดีม.กรุงเทพ อดีตนักร้องดังเจ้าของบทเพลง “เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ)” เสียชีวิตแล้วในวัย 69 ปี

0
161

“เพชร โอสถานุเคราะห์” อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ประธานกรรมการบริษัท ชิเซโด้ (ไทยแลนด์) จำกัด  อดีตรองประธานกรรมการบริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน)  และนักร้องชื่อดังเจ้าของบทเพลง “เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ)” ได้เสียชีวิตแล้วที่บ้านพักส่วนตัว เมื่อคืนวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งทางครอบครัวเปิดเผยว่า สาเหตุที่อาจารย์เพชรเสียชีวิตเนื่องจากป่วย และมีโรคประจำตัว

อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวโอสถนานุเคราะห์ ได้ทำจดหมายชี้แจง ครอบครัวโอสถานุเคราะห์ โดยระบุถึงความสูญเสีย และเศร้า ของครอบครัวโอสถานุเคราะห์  และทุกคนที่รู้จักคุณเคยกับอาจารย์เพชร ซึ่งภายในจดหมายยังระบุว่า ท่านมีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน ธาตุเหล็กในเลือดสูง แต่อาจารย์เพชรก็ยังทุ่มเทความรู้ ความสามารถเพื่อพัฒนาวงการการศึกษาและวงการศิลปะให้กับประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม 2566 อาจารย์เพชรหลับและจากไปอย่างสงบที่บ้านพัก ย่านสุขุมวิท สิริรวมอายุ 69 ปี

ในเนื้อจดหมายชี้เแจงยังระบุว่า สิ่งที่ท่านทำมา ทิ้งไว้แต่คุณูปการที่ไม่มีวันดับสูญ ครอบครัวโอสถานุเคราะห์ ขอขอบคุณทุกท่านที่รักและเคารพ อาจารย์เพชรมาโดยตลอด ขอให้ทุกท่านร่วมไว้อาลัย และระลึกถึงผลงานต่างๆ ที่ท่านได้มอบไว้ให้กับวงการการศึกษา ธุรกิจ เพลงและศิลปะ

ทั้งนี้ ทางครอบครัวโอสถานุเคราะห์ได้กำหนดจัดพิธีสวดพระอภิธรรมในวันพฤหัสบดีที่ 17 ถึง วันพุธที่ 23 สิงหาคม 2566 และประกอบพิธีบรรจุศพ ณ ศาลาพืชานนท์ วัดธาตุทอง พระอารามหลวง  ซึ่งพิธีสวดพระอภิธรรม ครอบครัวโอสถานุเคราะห์ขออนุญาตให้เป็นงานภายในครอบครัว และผู้เกี่ยวข้องที่ใกล้ชิดเท่านั้น ของดรับพวงหรีดและสามารถร่วมบำเพ็ญกุศลด้วยการสมทบทุนกับครอบครัว เพื่อบริจาคช่วยเหลือเรื่องการศึกษาแก่ผู้ที่ขาดโอกาสต่อไป

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.