วัลยา จิราธิวัฒน์ ความมุ่งมั่นและพลังบวก เพื่อ Better Futures ที่ยั่งยืน

0
566

Wallaya Chirathivai

วัลยา จิราธิวัฒน์

ความมุ่งมั่นและพลังบวก

เพื่อ Better Futures ที่ยั่งยืน

CEO หญิงคนแรกของบริษัท เซ็นทรัล พัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้ก้าวขึ้นมารับตำแหน่งสูงสุดขององค์กรด้วยความพร้อม และประสบการณ์ในการบริหารงานในเครือเซ็นทรัลกว่า 36 ปี และ “ความเชี่ยวชาญ”ในธุรกิจพัฒนาโครงการของเซ็นทรัลพัฒนากว่า 17 ปี เรียกได้ว่าเธอคือหนึ่งในกำลังสำคัญที่สร้างการเติบโตให้กับองค์กร ตั้งแต่ธุรกิจศูนย์การค้าเซ็นทรัล 36 สาขาทั้งในและต่างประเทศ และออฟฟิศ ด้วยวิสัยทัศน์ในการผลักดันให้เซ็นทรัลพัฒนาขึ้นแท่นผู้นำธุรกิจ ‘Retail-Led Mixed-Use Development’

ในโอกาสที่ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำหญิงขององค์กร คุณวัลยาเผยว่า “ปัจจุบันไม่มีข้อจำกัดเรื่องเพศอีกแล้ว เราทุกคนมีความสามารถในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ได้อย่างเท่าเทียมกัน เพียงดึงศักยภาพของตัวเองออกมาให้เต็มที่ เราก็จะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่ความสำเร็จร่วมกันได้อย่างแน่นอน”

“ที่เซ็นทรัลพัฒนา เราไม่มีคำว่า “Female Leader” มีแต่คำว่า “Leader” และองค์กรเราส่งเสริมเรื่องโอกาสที่เท่าเทียมกันมาโดยตลอด โดยไม่มีการแบ่งแยกทางเพศในทุกกระบวนการอย่างผู้บริหารระดับ C-Level ของบริษัทเราก็เป็นผู้หญิงถึงห้าสิบเปอร์เซ็นต์”

เธอยังกล่าวด้วยว่า การที่ผู้หญิงจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่อุปสรรคเรื่องเพศ หากแต่สิ่งที่ต้องเผชิญคือความท้าทายที่ไม่ต่างจากเพศใดๆ และวัดกันที่ประสบการณ์ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญในธุรกิจที่ทำมากกว่า แต่จุดเด่นของผู้หญิงก็คือ “มีความละเอียดอ่อนและเข้มแข็งในเวลาเดียวกัน ซึ่งเป็นความพิเศษของผู้นำที่เป็นผู้หญิง”

ตลอด 40 ปีที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าเซ็นทรัลพัฒนา ทำให้ปัจจุบันไม่มีข้อจำกัดเรื่องเพศอีกแล้ว เราทุกคนมีความสามารถในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆศูนย์การค้าเซ็นทรัลกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตหรือ ‘Center of Life’ ของคนไทยมาโดยตลอด และในวันนี้ภายใต้การนำของคุณวัลยา เซ็นทรัลพัฒนาได้ชูวิสัยทัศน์ “Imagining better futures for all’ เน้นย้ำบทบาทของการเป็น “Place Maker” นักพัฒนาพื้นที่แห่งอนาคต ที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนและชุมชนทั่วประเทศไปพร้อมกับการเชื่อมโยง2 สิ่งที่สำคัญ คือ “People” คนและชุมชน “Planer” สิ่งแวดล้อมและโลกใบนี้ เข้ามาอยู่ใน “Sustainable Ecosystem” ที่แข็งแกร่ง และยั่งยืน โดยตั้งเป้าเป็นองค์กร Mixed-use Developer รายแรกสู่ Net Zero ภายในปี 2050 ด้วย

ในฐานะผู้นำที่ต้องนำพาองค์กรที่มีพนักงานนับพันชีวิต และต้องดูแลพันธมิตรคู่ค้าทั่วประเทศกว่าหมื่นรายอย่างทั่วถึง คุณวัลยาได้แชร์มุมมองทิ้งท้ายไว้ว่า “ทุกปัญหามีไว้ให้แก้ไข สิ่งสำคัญคือ เราต้องกล้าตัดสินใจ และมั่นใจที่จะเดินหน้าวางแผนเตรียมความพร้อมไว้อยู่เสมอ มีแผนสำรองไว้รองรับ เมื่อต้องเจอปัญหาก็จะช่วยแก้ไขจัดการได้อย่างรวดเร็ว”

ปัจจุบันไม่มีข้อจำกัดเรื่องเพศอีกแล้ว ทุกคนมีความสามรถในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ”
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.