ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล “ผู้หญิง” ยืนหนึ่ง วงการเชฟไทย

0
522

M.L. Kwantip Devakula

ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล

“ผู้หญิง” ยืนหนึ่ง วงการเชฟไทย

หากพูดถึงบทบาทของผู้หญิงที่โดด เด่นในประเทศไทย “เชฟป้อม” หรือ “ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล” เรียกว่าเป็นผู้หญิง ที่เข้ามามีบทบาทสําคัญของวงการเชฟเมือง ไทย และเป็นที่ยอมรับของผู้คนในสังคม

แม้ว่าภาพที่แสดงออกผ่านทางจอโทรทัศน์จะแสดงให้เห็นถึงความเข้มขรึม และอาจดูเป็นคนที่ค่อนข้างเข้มงวด ไปจนกระทั้งเป็นคนที่ดู “ดุ” คนหนึ่ง จนทําให้กลายเป็นภาพจําในหัวของทุกคนไปแล้ว ทว่าในความเป็นจริง หากใครได้มีโอกาสมาสัมผัสกับตัวจริงของ “เชฟป้อม” เธอถือเป็นผู้หญิงที่ใจดีคนหนึ่งเลยทีเดียว

จากการได้มีโอกาสสัมผัส และพูดคุยกับเชฟป้อม ทําให้รู้ว่า เธอคนนี้มีบทบาทที่แสดงออกถึงความเข้มแข็งโดยแท้ ไม่ว่าจะเป็นบทบาทของเชฟ หรือบทบาทพิธีกรดําเนินรายการมาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์ รวมถึงบทบาทของผู้ดําเนินรายการสอนทํา อาหารทางยูทูบอย่าง “ครัวชั้นสูง” ซึ่งทุกบทบาท ทุกหน้าที่ทั้งหมดนี้ “เชฟป้อม” ได้ แสดงฝีมือได้อย่างน่าชื่นชมอย่างยิ่ง

ทว่าอีกบทบาทหนึ่งของเชฟป้อมที่หลายคนยังไม่ค่อยได้สัมผัส นั่นคือบทบาทของความเป็น “แม่” ของลูกชาย 3 คน ที่วันนี้ดูเหมือนจะเดินตามรอยเท้าของคุณแม่กันไม่ทิ้งห่าง ซึ่งเชฟป้อมเคยเล่าให้ฟังว่า เธอมีวิธีการเลี้ยง และดูแลลูกชายทั้ง 3 คนในรายละเอียดที่แตกต่างกันไป “แม้วันนี้เราแม่ลูกจะแยกกันอยู่คนละที่ ก็ไม่ได้หมายความว่าไม่ได้มีการดูแลกันนะคะ เรา ยังคงไลน์หากันเสมอ”

เชฟป้อมในบทบาทของการเป็นคุณแม่เล่าด้วยว่า ทุกครั้งที่มีเวลา หรือว่างจากงานที่ทําอยู่ ก็จะนัดลูกๆ มาหากันเสมอ “พี่ถึงพูดกับทุกคนเสมอว่า “ลูกมาเจอเราคือกําไร” แต่พี่ก็ไม่ได้คาดหวัง หรือต้องสั่งให้ลูกมาอยู่ตรงนั้น ตรงนี้นะ พวกเขามีความน่ารักในตัวของแต่ละคน หากใครจะไปไหน หรือทําอะไร เขาก็จะเกริ่นๆ ให้รู้ตลอด อย่างเรื่องที่ไม่กลับบ้าน ก็ไม่ได้ว่า อะไรมาก เพราะในที่สุดเขาก็จะรู้ว่าเราห่วง จะไปไหนก็ไปเถอะ แค่บอกกันหน่อยว่าไปหรือยัง กลับหรือยัง แล้วหากมีอะไร เราอยู่ตรงนี้ ก็กริ๊งกร๊างมาหาได้ แต่บางครั้งแม้จะมีไลน์กลุ่ม ถ้าอ่านแล้วไม่ตอบ ก็จะโดนดุเหมือนกันค่ะ”

เชฟป้อมเล่าว่า ถึงจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่หากลูกๆ อยากได้อะไร หรือต้องการความช่วยเหลืออะไร คุณแม่คนนี้ก็พร้อมที่จะ ช่วยเหลือตลอดเวลา “ในไลน์ของเรามีกัน 4 คน แม่และลูกๆ ซึ่งก็จะมีความน่ารักของแต่ละคนอยู่” แต่หากวันไหนที่คุณแม่และลูกๆ ทั้ง 3 มีเวลาว่าง หรือมีโอกาสพิเศษก็จะนัดมาเจอกัน “พอรวมตัวกันได้ครบ ก็จะมาทําอาหารกินกัน และเป็นโอกาสพิเศษที่จะได้ทําอาหารให้ลูก ๆ ได้กิน พอเราเห็นเขากินอย่างเอร็ดอร่อยแล้ว เราก็รู้สึกมีความสุข และภูมิใจที่ลูก ๆ ยังชอบในรสชาติอาหารของเรา”

เป็นอีกบทบาทที่น่ารักของเชฟป้อม ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล ที่ไม่ว่าจะนํามาบอกเล่าสักกี่ครั้ง ก็จะเห็นถึงความน่ารักของผู้หญิงคนนี้เสมอ เพราะจะว่าไปแล้ว บทบาท “คุณแม่” ถือเป็นบทบาทที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสําหรับผู้หญิงทุกคน

“พี่ถึงพูดกับทุกคนเสมอว่า ลูกมาเจอเรา คือกําไร

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.