มิเชล โหย่ว- เบรนแดน เฟรเซอร์ คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิง และชายยอดเยี่ยมรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 95 ส่วนภาพยนตร์ “Everything Everywhere All at Once” คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมไปครอง ปีนี้ทางงานได้เปลี่ยนสีพรมเป็นสีแชมเปญในรอบ 62 ปี เพื่อสื่อว่า ไม่สนับสนุนให้ใช้ความรุนแรงในงาน

0
419

งานประกาศรางวัล อคาเดมี่ อวอร์ดส (Academy Awards) หรือ ออสการ์ (Oscar) ครั้งที่ 95 ซึ่งจัดขึ้นที่โรงละครโดลบีในห้างสรรพสินค้าโอเวชัน ฮอลลีวู้ด นครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ซึ่งมอบรางวัลให้แก่นักแสดง และภาพยนตร์ที่เป็นสุดยอดในแต่ละสาขา โดยในปีนี้ทางงานได้เปลี่ยนสีพรมจากแดงเป็นสีแชมเปญ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนสีพรมครั้งแรกในรอบ 62 ปี เพื่อสะท้อนว่า งานประกาศรางวัลปีนี้จะต้องไม่มีการใช้ความรุนแรงจนเสียเลือดเนื้อเหมือนกับปีที่ผ่านมา ที่ “วิลล์ สมิธ” ได้ก่อเหตุขึ้นเวทีไปตบหน้า “คริส ร็อก” เพราะไปแซวภรรยาของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม งานนี้มีนักแสดงชื่อดังระดับโลกมาร่วมงานมากมาย และรายชื่อของนักแสดงที่เข้าชองรางวัลก็ไม่พลิกโผจากที่คาดการณ์ไว้ โดยเฉพาะนักแสดงนำฝ่ายหญิงที่ถูกจับตามองมากที่สุดคือ “มิเชล โหย่ว” จากภาพยนตร์เรื่อง “Everything Everywhere All at Once” ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลมากถึง 11 สาขา และ “มิเชล โหย่ว” ก็สามารรถสร้างหน้าประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ ด้วยการเป็นนักแสดงเอเชียคนแรกที่คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมมาครองได้สำเร็จ ส่วนนักแสดงชายผู้คว้ารางวัลนำชายยอดเยี่ยมตกเป็นของ “เบรนแดน เฟรเซอร์” จากภาพยนตร์เรื่อง “The Whale” ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่งดงามหลังจากที่เขาได้กลับคืนสู่วงการอีกครั้ง หลังเจอมรสุมชีวิตป่วยเป็นโรคซึมเศร้าอย่างหนักหลังเคยถูกล่วงละเมิดทางเพศ

นอกจากนี้  ในส่วนของรางวัลอื่นๆ มีผู้เข้ารับรางวัลดังต่อไปนี้ รางวัล นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ได้แก่ คี ฮุย ควน จาก Everything Everywhere All at Once รางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ เจมี่ ลี เคอร์ติส จาก Everything Everywhere All at Once รางวัล ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ Everything Everywhere All at Once รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม ได้แก่ แดเนียล กวัน และแดเนียล ไชเนิร์ท จาก Everything Everywhere All at Once รางวัลภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยม ได้แก่ All Quiet on the Western Front

รางวัลภาพยนตร์แอนิเมชันยอดเยี่ยมได้แก่ Guillermo del Toro’s Pinocchio รางวัลภาพยนตร์สั้นแอนิเมชันยอดเยี่ยมได้แก่ The Boy, The Mole, The Fox And The Horses รางวัลภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม ได้แก่ Navalny รางวัลภาพยนตร์สารคดีสั้นยอดเยี่ยม ได้แก่ The Elephants Whisperers รางวัล ภาพยนตร์สั้นไลฟ์แอ็กชันยอดเยี่ยม ได้แก่ An Irish Goodbye รางวัลกำกับภาพยอดเยี่ยม ได้แก่ เจมส์ เฟรนด์ จาก All Quiet on the Western Front และรางวัลออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม ได้แก่ รูธ คาร์เตอร์ จาก Black Panther: Wakanda Forever

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.