ททท. จัดบิ๊กอีเว้นท์ “VIJITR 5 ภาค @ประจวบคีรีขันธ์” กระตุ้นเศรษฐกิจผ่านอุตสาหกรรมท่องเที่ยวพร้อมผลักดันประเทศไทยก้าวสู่การเป็น Tourism Hub

0
238

ททท. จัดบิ๊กอีเว้นท์ ต่อยอดส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ภายใต้โครงการ “VIJITR 5 ภาค” ขึ้นใน 5 พื้นที่ ในทุกภูมิภาคของประเทศไทย ถือเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวที่จะช่วยสร้างการรับรู้พื้นที่อัตลักษณ์ของจังหวัด ได้อย่างชัดเจน ผ่านการนำเสนอศิลปะทันสมัยผสมผสานวัฒนธรรมอย่างสร้างสรรค์ เพื่อช่วยสร้างแรงจูงใจนำไปสู่การออกเดินทางจริงในพื้นที่ โดยจัดขึ้นไปเรียบร้อยแล้วใน 2 จังหวัด เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ได้แก่ จังหวัดอุบลราชธานี และ จังหวัดชลบุรี โดยครั้งนี้ ททท. ปักหมุดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นพื้นที่ที่ 3 ในการจัดงานซึ่งเป็นมหกรรมของปรากฏการณ์ แสง เสียง สื่อผสมที่ทันสมัย “VIJITR 5 ภาค @ประจวบคีรีขันธ์” ภายใต้แนวคิด “หัวหิน เสน่ห์วันวาน TIMELESS LIGHT CHARM” ในวันที่ 17-25 สิงหาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 18.00 – 24.00 น. ด้วยการสร้างสีสันบรรยากาศยามค่ำคืนด้วยการแสดงแสงเสียง เทคนิคสมัยใหม่ให้กับอำเภอหัวหิน ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ย้อนวันวานเมืองเก่าสู่สถานีแห่งแสง เป็นงานแสดงไฟที่ผสานศาสตร์แห่งความทันสมัยและประวัติศาสตร์เข้าด้วยกันเป็นครั้งแรก โดยจะบอกเล่าความงดงามเหนือกาลเวลาของเมืองหัวหินตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันทั้งในมุมของวิถีชีวิต ภูมิปัญญา วัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ ซึ่งถือเป็นวัตถุดิบชั้นดีในการผลักดันเสน่ห์ไทย (Soft Power) คุณค่าวิถีไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ผ่าน 15 จุดการแสดงแสง เสียงผสมผสานกับ Projection Mapping การประดับ ตกแต่งไฟ การแสดง Lighting สุดทันสมัย รวมทั้งต่อยอดออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงและนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว สอดรับกับกลยุทธ์ 5 Must Do in Thailand ซึ่งกิจกรรมนี้นั้นถือเป็นหนึ่งใน Must See ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจและดึงดูดให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจออกเดินทางท่องเที่ยวจริงในพื้นที่ ซึ่งได้จัดพิธีเปิดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีนายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมงานฯ

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท.กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. รับสนองนโยบายและมอบหมายให้หน่วยงานภายใต้สังกัดดำเนินการตามแนวนโยบาย IGNITE Thailand’s Tourism ของรัฐบาล ต่อยอดกลยุทธ์สร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ดีในทุกย่างก้าว ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองหลักเชื่อมโยงเมืองน่าเที่ยว ควบคู่กับการส่งเสริมแนวคิด 5 สิ่งที่ต้องทำในเมืองไทย (5 Must Do in Thailand) ได้แก่ Must Taste, Must Try, Must Buy, Must Seek และ Must See และการจัดบิ๊กอีเวนต์กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี 365 วัน ซึ่งจะเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศตามเป้าหมายปี 2567 เพื่อให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเติบโต สร้างรายได้เข้าสู่ประเทศอย่างยั่งยืน พร้อมผลักดันประเทศไทยก้าวสู่การเป็น Tourism Hub โดยโครงการ VIJITR 5 ภาค ในทุกภูมิภาคของประเทศไทย ถือเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวที่จะช่วยสร้างการรับรู้พื้นที่อัตลักษณ์ของจังหวัดได้อย่างชัดเจน ผ่านการนำเสนอศิลปะทันสมัยผสมผสานวัฒนธรรมอย่างสร้างสรรค์ ก่อให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่จัดงานเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งเกิดการขยายเวลาการท่องเที่ยวในช่วงกลางคืน ซึ่งจะเป็นโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เช่น โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร เป็นต้น สามารถสร้างรายได้หมุนเวียนต่อระบบเศรษฐกิจในภูมิภาคและภาพรวมของประเทศ

สำหรับจุดการแสดงทั้ง 15 จุด และ 1 จุดแลนด์มาร์ก ของงาน “VIJITR 5 ภาค @ประจวบคีรีขันธ์” ภายใต้แนวคิด “หัวหิน เสน่ห์วันวาน TIMELESS LIGHT CHARM” ตั้งอยู่ใน 4 บริเวณหลักของอำเภอหัวหิน ได้แก่ บริเวณสถานีรถไฟหัวหิน 112 ปี (เก่า), สถานีรถไฟหัวหิน (ใหม่), สวนสาธารณะโผน กิ่งเพชร และห้าง Golden Mall (สี่แยกหัวหิน) อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งจุดการแสดงต่าง ๆ ประกอบด้วย แลนด์มาร์ก ขุมทรัพย์หัวจักรแห่งแสง, สถานีหัวหินเสน่ห์วันวาน, หัวจักรรางแห่งแสงรันเวย์, ขุมทรัพย์แห่งธรรมชาติ, หอแห่งกาลเวลา, พลับพลาสนามจันทร์ทอแสง, พักแสงวันวาน, เกษตรแห่งแสงเมืองเก่า, โถงนภาม่านแสง, เสียงแสงแห่งกาลเวลา, คลังแสงแห่งความรู้, สถานีใต้น้ำ (สถานีรถไฟหัวหินใหม่), ประกายหมัดสังเวียนแสง, ลานสุขแห่งแสง, เกลียวคลื่นแห่งสีสัน และประติมากรรมหัวหินเสน่ห์วันวาน 

นอกจากนี้ ในวันที่ 17-18 และ 23-25 สิงหาคม 2567 มีการแสดงรอบพิเศษ ด้วยการผสมผสานระบบเทคนิคพิเศษ Light & Sound ประกอบการแสดงที่ถ่ายทอดมนต์เสน่ห์ของวันวานด้วยการบอกเล่าเรื่องราวผ่านยุคสมัยที่น่าจดจำของหัวหินในอดีตจนถึงปัจุบันกับ 2 จุดการแสดง ได้แก่ แลนด์มาร์ก ขุมทรัพย์หัวจักรแห่งแสง จัดแสดงรอบพิเศษ เวลา 19.00 น. ประกายหมัดสังเวียนแสง จัดแสดงรอบพิเศษ เวลา 20.00 น. ไม่เพียงเท่านั้น ยังเพิ่มความพิเศษให้แก่ผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมสนุกแลกของที่ระลึกผ่านช่องทาง LINE Official Account @ TripNiceDay เพียงนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานถ่ายรูปและเช็กอินปักหมุดให้ครบ 15 จุดการแสดง แลกรับของที่ระลึกกระบอกน้ำ จำนวนจำกัดเพียง 500 ชิ้น และกิจกรรม “วิจิตรแชะ&แชร์” ร่วมสนุกได้ตั้งแต่ 17-25 สิงหาคม 2567 เพียงแค่ถ่ายรูปและเช็กอิน 15 จุดภายในงาน โพสต์ลงใน Facebook Page : Vijitr วิจิตร 5 ภาค ผู้ที่มียอดไลก์และแชร์มากที่สุด จำนวน 5 อันดับแรกลุ้นรับรางวัลพิเศษในเฉพาะวันที่มีการแสดงรอบพิเศษรับ Gift Voucher ที่พักฟรีมูลค่ากว่า 4,000 บาท

ทั้งนี้ โครงการงาน “VIJITR 5 ภาค” ยังมีกำหนดจัดขึ้นในอีก 2 พื้นที่อัตลักษณ์ ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต วันที่ 24 สิงหาคม-1 กันยายน 2567 และจังหวัดพิษณุโลก วันที่ 7-15 กันยายน 2567 เข้าชมฟรี ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page : Vijitr วิจิตร 5 ภาค, Facebook : Thailand Festival และ Facebook : TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.