My Name is “ไก่ อูกัส” พีร์อุมากร วระเศรษฐาพร

0
1621

Screen Shot 2559-08-24 at 7.51.11 PM

My Name is “ไก่ อูกัส” พีร์อุมากร วระเศรษฐาพร

30 กว่าปีก่อน แบรนด์ Ukas (อูกัส) ไม่เพียงดำรงสถานะแบรนด์ไทยในระดับประเทศเท่านั้น เพราะพลังอันมุ่งมั่นของหญิงสาวตัวเล็ก   พีร์อุมากร วระเศรษฐาพร หรือ ไก่ อูกัส Chief Fashion Designer และ Image Consultant แบรนด์ Ukas ได้พาตัวเองก้าวเข้าสู่เส้นชัยของชีวิตดีไซเนอร์ ด้วยการไปคว้ารางวัล “ปลอกนิ้วทองคำ DE FILE DE MODE” (Golden Thimble Award) ในปี 2000 จากเวทีระดับโลกของประเทศฝรั่งเศส ในฐานะดีไซเนอร์หญิงคนแรกของเอเชีย ซึ่งเป็นเวทีเดียวกับที่ เทียรี่ มูแกลร์ อเล็กซานเดอร์ แม็กควีน และ ฌ็อง หลุยส์ แชฮ์เรร์ ดีไซเนอร์แถวหน้าระดับโลกก็เคยได้รับเช่นเดียวกัน

“แดนเซอร์เจนนิเฟอร์ โลเปซ พี่ก็เคยออกแบบชุดมาหมดแล้ว ถ้าดูในพอร์ต ทุกคนยังเก็บไว้หมด แม้ว่าจะใส่ไม่ได้แล้ว แต่นั่นเป็นความภูมิใจ นั่นเป็นผ้าไทยและเอามามิกซ์” อีกหนึ่งผลงานในระดับอินเตอร์ที่คุณไก่ อูกัส ได้เล่าให้  เราฟังอย่างภาคภูมิใจ ก่อนจะเข้าสู่เรื่องราวฉบับเต็มของดีไซเนอร์สาว  ผู้ทรงพลังคนนี้”

Screen Shot 2559-08-24 at 7.51.26 PM

“หลายๆ คนสัมภาษณ์พี่ไก่ สื่อจะบอกว่าหายไปไหน แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ พี่ยังอยู่ในวงการแฟชั่น แต่ก่อน Ukas (อูกัส)เป็นห้องเสื้อห้องแรกๆ ที่ใช้พีอาร์ แบรนด์พี่มีมาสามสิบปีแล้วค่ะ อาจจะมีช่วงหนึ่งที่หายไปอยู่ดูไบ หลังจากนั้นก็กลับมาทำภาพยนตร์เรื่องสียามาแล้วก็มาทำส่งออก เพียงแต่ไม่ได้ประชาสัมพันธ์ ทำงานเบื้องหลังให้กับศิลปิน ปัจจุบันพี่ไก่เข้ามาในเครือสิงห์เอสเตต ทำเกี่ยวกับอิมเมจ เมกเกอร์ โครงสร้างค่อนข้างใหญ่ และไม่ได้บอกใคร รวมทั้งยังเปิดตลาดโรงแรมทั่วอันดามันและอ่าวไทยอย่างดับเบิลยู รีทรีต หรือคอนราด   ก็เป็นของไก่ อูกัสหมด”

 

สามารถอ่านต่อได้ที่ Howe Magazine ฉบับที่ 55 เดือน กรกฏาคม 2559

อ่านนิตยสารHowe Magazine ออนไลน์

Ookbee-Logo thumb_title_7753

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.