GARDEN CITY OF THE WORLD นิวซีแลนด์แดนสวรรค์สุดขอบโลก

0
1468

GARDEN CITY OF THE WORLD

นิวซีแลนด์แดนสวรรค์สุดขอบโลก

 

 

“นิวซีแลนด์ตั้งอยู่ในทวีปโอเชียเนีย บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกใต้ ประกอบด้วยเกาะเหนือและเกาะใต้ โดยมีช่องแคบคุก คั่นกลางระหว่างเกาะ นอกจากนี้ยังมีเกาะเล็กเกาะน้อยอีกมากมาย พื้นที่โดยรวมมีขนาดใกล้เคียงกับอังกฤษหรือญี่ปุ่น ใช้เวลาเดินทางด้วยเครื่องบินจากออสเตรเลียเพียงสามชั่วโมง พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขา และพื้นที่ราบขนาดใหญ่ติดชายฝั่งทะเล”

 

 

การเดินทางครั้งนี้เราเริ่มต้นที่เมืองไครสต์เชิร์ช ซึ่งเป็นเมืองที่ได้รับอิทธิพลโดยตรงจากอังกฤษ เป็นเมืองใหญ่และมีความเก่าแก่ที่สุดของเกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์ มีแม่น้ำเอวอนไหลผ่านตัวเมือง ก่อให้เกิดทัศนียภาพที่งดงาม มีความร่มรื่นของถนนทุกสาย และสวนดอกไม้สวยงามอยู่ทั่วเมือง จนได้รับการขนานนามว่าเป็น Garden City Of The World ทำให้เมืองนี้ ขึ้นชื่อเรื่องอากาศบริสุทธิ์และใกล้ชิดกับธรรมชาติ มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ได้แก่ จัตุรัสวิกตอเรีย,กีวี่เฮ้าส์,วิหารคาธีดตัล และจุดชมวิวยอดนิยมบนยอดเขาแคชเมียร์เพื่อชมเมืองไครสต์เชิร์ช เป็นต้น

 

 

พอออกจากไครสต์เชิร์ช เรามากันที่เมืองแอชเบอร์ตัน ศูนย์กลางการซื้อขายผลผลิตทางการเกษตรที่สำคัญของเกาะใต้ ผ่านที่ราบทางการเกษตรอันกว้างใหญ่สมญานาม “แคนเทอร์เบอรี่” ที่ใหญ่เป็นอันดับสาม รองจากเมืองทิมารูและไครสต์เชิร์ช คนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทำฟาร์มเลี้ยงแกะ ฟาร์มวัว เลี้ยงวัว ที่นี่จึงเป็นแหล่งรวมสินค้าและผลิตภัณฑ์จากแกะ ขนแกะ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว อาหารเสริม และสินค้าที่ระลึกมากมาย

 

 

ต่อมาเรามุ่งหน้าเดินทางสู่ เทคาโป ทะเลสาบเทคาโปเป็นทะเลสาบที่มีชื่อเสียง และถือเป็นทะเลสาบที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของนิวซีแลนด์ มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 83 ตารางกิโลเมตร ซึ่งสิ่งที่ทำให้ทะเลสาบแห่งนี้กลายเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มาเยือนนิวซีแลนด์ ก็เนื่องจากสีเทอร์ควอยซ์ของน้ำในทะเลสาบ ที่เกิดจากการละลายของน้ำแข็งบนเทือกเขา South Alps ที่ได้กัดกร่อนชั้นหินอันอุดมไปด้วยแร่ธาตุก่อนที่จะไหลลงสู่ทะเลสาบ และเมื่อแสงอาทิตย์ตกลงกระทบกับน้ำ สารละลายเหล่านี้ก็จะสะท้อนแสง เกิดเป็นสีเทอร์ควอยซ์ที่สวยงาม ใกล้กันจะมีอนุสาวรีย์สุนัขต้อนแกะ สร้างด้วยทองสัมฤทธิ์ในปี ค.ศ.1968 เพื่อเป็นการยกย่องคุณงามความดีที่ช่วยงานให้ชาวบ้านมีกินมีใช้จนถึงทุกวันนี้ และใกล้ๆ กันจะเป็นที่ตั้งของโบสถ์ที่มีขนาดเล็กที่สุดในนิวซีแลนด์ตั้งอยู่ Church Of Good Shepherd ซึ่งปัจจุบันยังคงเปิดใช้ประกอบพิธีการต่างๆ อยู่

 

 

ระหว่างทางที่กำลังเดินทางไปเมืองควีนส์ทาวน์ เราได้ผ่านอุทยานแห่งชาติเมาท์คุก ที่เต็มไปด้วยทุ่งหญ้า ภูเขา และทะเลสาบปูคากิ ที่มีความสวยงาม จนได้ชื่อว่า Million Dollar View ใช้เวลาไม่นานเราก็มาถึงเมืองควีนส์ทาวน์ เมืองใหญ่ที่ตั้งอยู่กลางเทือกเขา The Remarkables อุดมไปด้วยธรรมชาติอันสวยงามบนชายฝั่งของทะเลสาบวาคาติปู ทำให้วิวทิวทัศน์งดงามราวภาพฝัน นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งรวมความทันสมัย ร้านกาแฟ ไนต์คลับ แหล่งชอปปิง และสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับผู้รักการผจญภัยชื่นชอบกีฬาเอ็กซ์ตรีมอีกด้วย

 

 

และก็มาถึงช่วงเวลาตื่นเต้นกับการนั่งกระเช้ากอนโดล่าขึ้นสู่ยอดเขา บ๊อบส์พีค เพื่อชมภาพมุมสูงของเมืองควีนส์ทาวน์ สามารถมองเห็นทะเลสาบวาคาทีปู และอาคารบ้านเรือนด้านล่าง ยอดเขาสูง ทัศนียภาพบนยอดเขาบ๊อบส์พีค เทือกเขารีมาร์คเอเบิลส์ ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำฉากหนังในภาพยนตร์เรื่องเดอะลอร์ดออฟเดอะริง

 

 

จากนั้นมุ่งหน้าสู่มิลฟอร์ดซาวด์ โดยผ่านทะเลสาบเตอานาว ทะเลสาบที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศ พอเข้าสู่เขตอุทยานแห่งชาติมิลฟอร์ดซาวด์ ผ่านเขตป่าพรุ ป่าเบญจพรรณ ทุ่งกว้าง เข้าสู่วนอุทยานแห่งชาติมิลฟอร์ดซาวด์ ในส่วนที่เป็นฟยอร์ดแลนด์ ที่ถูกประกาศให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติของขั้วโลกใต้ ทะเลสาบ Mirror Lake ทะเลสาบที่ใสราวกระจก เป็นทะเลสาบที่สามารถมองสะท้อนภาพภูเขา เห็นวิวอยู่เบื้องล่าง

 

 

หลังจากนั้นมุ่งหน้าสู่เมืองอะคารัว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Bank of Peninsula อยู่ในมณฑล Canterbury ตั้งอยู่เลียบชายฝั่งตะวันออกของเกาะใต้ ก็จะมี Christchurch และ Mt.Cook อะคารัวเป็นชุมชนที่มีกลิ่นอายความเป็นฝรั่งเศส ทั้งชื่อตรอก ถนน บ้านเรือน กิจกรรมหลักของที่นี่คือการว่ายน้ำเล่นกับปลาโลมา และนั่งเรือดูปลาโลมาเฮคเตอร์ขนาดเล็กที่สุดในโลก

 

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

 อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo

LOGO-MEB-2017

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.