HOROSCOPE กันยายน 2561

0
1021

     สวัสดีท่านผู้อ่านนิตยสาร Howe ทุกท่าน มาถึงฉบับเดือนกันยายนอย่างรวดเร็ว เดือนนี้ออกจะห่อเหี่ยว สักหน่อย เนื่องจากไม่มีวันหยุดพิเศษ แต่ยังคงมีวันสำคัญๆ หลายวัน เช่น วันที่ 20 กันยายนของทุกปี จะถือเป็นวันเยาวชนแห่งชาติ ซึ่งวันที่ 20 กันยายนนั้น ยังถือเป็นวันที่เป็นสิริมงคล เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรีถึงสองพระองค์ ซึ่งได้ขึ้นครองราชสมบัติขณะยังทรงพระเยาว์ ความหมายสากลของเยาวชน หมายถึงคนในวัยหนุ่มสาว คือ ผู้มีอายุระหว่าง 15-25 ปี

 

นอกจากนี้ ยังมีวันสำคัญอื่นๆ คือ วันมหิดล ซึ่งตรงกับวันที่ 24 กันยายนของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก พระผู้ได้รับการถวายพระสมัญญาภิไธยจากแพทย์และประชาชนทั่วไปว่า “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย” โดยวันที่ 24 กันยายนในปีนี้ยังตรงกับวันไหว้พระจันทร์ ซึ่งเป็นเทศกาลตามวัฒนธรรมจีนที่มีขึ้นในกลางฤดูใบไม้ร่วง เพื่อเฉลิมฉลองการเก็บเกี่ยว ในเดือนที่มีวันสำคัญดีๆ อย่างนี้ เราควรทำการขอเงินพระจันทร์ ซึ่งเดือนนี้วันขอเงินพระจันทร์ ตรงกับวันที่ 10 กันยายน 2561 เป็นวันที่ฟ้าหมายถึงสวรรค์และพื้นภพของมนุษย์ พื้นภพของนาคา พื้นภพของนรก ประตูทุกแดนภูมิจะเปิด และเป็นวันที่พระอาทิตย์ พระจันทร์ทำมุมที่เอื้อประโยชน์ต่อมวลมนุษยชน ในวันนี้ถ้าทำได้ควรทำบุญตักบาตร หรือหากไม่มีเวลาก็สามารถใช้การสวดมนต์ ไหว้พระ เพื่อเป็นสิริมงคลได้ และพยายามอย่ามีปากเสียงกับใคร ข้อสำคัญที่สุดนั้นคือภายในวันนั้นห้ามให้ใครมายืมเงินโดยเด็ดขาด ให้นำกระเป๋าเงินมารับแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐานขอพร จากพระจันทร์ ในช่วงเวลา 01.01 น. เป็นต้นไป ไม่เกิน 12 ชั่วโมง โดยทำจิตใจให้สงบ อารมณ์แจ่มใส จะทำให้เกิดโชคลาภ ความสำเร็จ ความสุข ดุจดังพระจันทร์วันเพ็ญครับ ติดตามผมได้ในรายการคุยข่าวสิบโมง ททบ.5 ทุกวันจันทร์ เวลา 10.00 น. สามารถดูฤกษ์งามยามสบาย และคาถาเด็ดได้ทุกวันที่ facebook : คฑา ชินบัญชร และ Instagram : akhata.c ขอให้คุณผู้อ่านทุกท่านได้รับพลังชีวิต เพิ่มพลังใจจากการไปเที่ยวพักผ่อนกันทุกคนนะครับ

 

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
คิดโครงการไว้มากมายในหัวจึงไม่ค่อยมีเวลาได้อยู่นิ่ง ต้องทำอะไรหลายอย่างพร้อมกัน แต่ก็น่าตื่นเต้นดี
การงาน : ลื่นไหล เอาตัวรอดเก่ง คุณจะมีงานเสริมเพิ่มเข้ามาทำให้รู้สึกวุ่นวาย แต่ก็มีรสชาติให้ได้ตื่นเต้น ได้ลุ้นอยู่ตลอด ช่วงปลายงานเสริมจะเด่นกว่า งานหลัก ที่สำคัญไม่ค่อยได้อยู่ติดที่ แต่ถ้าทำเกี่ยวกับเดินทางอยู่แล้วต้องบอกว่าก้าวหน้าสุดๆ
การเงิน : มีรายรับหลายช่องทาง แต่อยู่ในมือได้ไม่นาน ก็ต้องควักจ่ายซื้อของที่อยากได้ กินเที่ยวหาความสุข ไม่น่าเป็นห่วง ไม่มีดวงขัดสน “ไพ่ The Fool”
ความรัก : สนุกสนาน เฮฮากับเพื่อนฝูง ได้เพื่อนใหม่ ประสบการณ์ก๋ากั่นเพียบ คนโสดพบรัก แต่ต้องดูให้ดี ช่วงนี้พบคนเจ้าชู้ตลอด มักมีเจ้าของกันแล้วทั้งนั้น

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
กลุ้มอกกลุ้มใจกับเรื่องส่วนตัวจนอาจทำให้ล้มหมอนนอนเสื่อ ช่วงนี้สุขภาพ ไม่ค่อยเที่ยง ดูแลตัวเองให้มากขึ้นด้วยนะครับ
การงาน : เกือบเอาตัวไม่รอดเพราะความประมาท มีเกณฑ์ทำงานผิดพลาด ถูกตำหนิ ถ้าคู่แข่งเยอะก็อาจถูกซ้ำได้ คิดเริ่มต้นทำอะไรยังไม่ลื่นไหล มักมีอุปสรรคมาให้ฟันฝ่าอยู่เสมอ ต้องอดทนและเข้มแข็ง
การเงิน : พอจะจับทางการเก็บเงินได้บ้าง แต่ก็เอาไม่อยู่ เพราะมีคนคอยมาเบียดเบียน ช่วงนี้มีดวงใช้เงินเกี่ยวกับค่ายาและค่ารักษาเพิ่มขึ้น “ไพ่ 9 ดาบ”
ความรัก : ออกแนวรักเขาข้างเดียว รักคุด คนโสดจึงต้องอยู่บนคานกันต่อไป ส่วนคนมีแฟนแล้วไม่ค่อยมีเวลาให้กัน ไม่ค่อยเข้าใจกัน อย่าสาดอารมณ์ใส่กัน เพราะจะยิ่งทำให้เรื่องบานปลาย หันหน้าคุยกันดีๆ จะดีกว่าครับ

 

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
อาการเริ่มดีขึ้น แต่ยังคงมีโรคคิดมากตามมารบกวนจิตใจ ช่วงนี้ต้องหาเวลาพักผ่อนให้เพียงพอ แต่ไม่น่าวิตกเพราะคนรายล้อมคอยให้กำลังใจและเป็นมิตรที่ดี
การงาน : หากเอาจริงเอาจังรับรองว่าสู้คนอื่นได้แน่ เป็นช่วงที่คุณต้องฟิตตัวเอง หมั่นเรียนรู้ เพราะจะมีการทดสอบอยู่บ่อยๆ ช่วงปลายระวังผิดพลาดในสิ่งที่ คุ้นเคยเพราะความประมาท
การเงิน : พอไหว แต่ยังมีโอกาสเสียรู้ ช่วงนี้ยังไม่ควรทำอะไรเกินตัว อาจต้องมานั่งเสียใจภายหลัง โชคลาภยังมาไม่ถึงต้องทำใจ “ไพ่ The World”
ความรัก : อุ่นหนาฝาคั่งมาก มีเพื่อนฝูงผู้คนห้อมล้อม แต่ถ้าคิดจริงจังเมื่อไหร่จะเริ่มเครียด คนโสดเป็นช่วงของการศึกษาดูใจ อย่าผลีผลาม ส่วนคนมีคู่แล้วเป็นที่ปรึกษาพึ่งพากันได้ดี

 

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
ตั้งอกตั้งใจกับเรื่องงานเป็นพิเศษ จึงทำให้ผลที่ได้รับเป็นที่น่าพอใจ “ไพ่ 7 คทา”
การงาน : มีการแข่งขันกันแบบเอาเป็นเอาตาย คุณมีภาษีดีกว่าใคร ได้รับความเอ็นดูจากผู้ใหญ่ แต่ก็ต้องแสดงความสามารถให้เต็มที่ มีแนวโน้มได้รับการโปรโมชัน ได้เริ่มต้นงานใหม่ มีดวงในการปรับเปลี่ยนงาน แต่จะได้อยู่ในบทบาทที่สูงขึ้น
การเงิน : หมุนเวียนคล่อง อยากได้อะไรก็สามารถซื้อหาได้อย่างสบาย ขยันทำงาน ทำให้เงินทองเพิ่มพูน ช่วงกลางมีโชคลาภจากการเดินทาง
ความรัก : เหนื่อยใจบ้างกับการที่ต้องเป็นฝ่ายให้ แต่ถ้ารักกันจริง การเห็น คนที่เรารักมีความสุขก็คงพอจะทำให้คุณรู้สึกมีความสุขไปด้วย คนโสดได้พบ คนถูกใจจากการติดต่อประสานงาน

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
ฝันไกลคิดไกล เป็นช่วงที่มีโครงการในหัวมากมาย มีแต่สิ่งที่อยากทำอยากได้ มีโอกาสลุ้นได้ไปถึงฝั่งฝัน “ไพ่ The Star”
การงาน : เป็นอย่างที่หวัง ได้รับโอกาส มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งสูงขึ้น หรือได้รับคำชม ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ ช่วงปลายมีดวงได้งานเสริม หรือได้ทำในสิ่งที่อยากทำมานาน มีการเริ่มต้นที่ดี
การเงิน : หลังจากเสียมามาก เริ่มที่จะเก็บหอมรอมริบคืนได้บ้างแล้ว เป็นช่วงที่คุณได้ยิ้มออก เพราะมีช่องทางรายรับหลายทาง มีลาภจากผู้อื่น
ความรัก : คนโสดมีโอกาสดีที่จะได้ลงจากคาน ได้พบเจอคนใหม่ๆ ทั้งจากการเดินทาง และคนแนะนำ มีประสบการณ์ที่น่าประทับใจ ส่วนคนมีคู่แล้ว หวานกันดี และยังมีดวงคนใหม่ๆ เข้ามาจีบอีกด้วย

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
จิตใจห่อเหี่ยว ถูกบีบให้ใช้ชีวิตในกรอบมากขึ้น อย่าพึ่งทำอะไรมากมายจะเข้าตัว ควรปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมไปก่อน
การงาน : ช่วงต้นดูเหมือนทุกอย่างจะราบรื่น แต่พอเอาเข้าจริงมีปัญหาร้อยแปดเกินจะแก้ และคุณเองก็รู้สึกอึดอัดกับกฎระเบียบใหม่ๆ ที่ต้องทำตาม หรือถูกสั่งให้ทำในสิ่งที่ไม่ชอบ ความอดทนจะนำพาไปสู่ความสำเร็จ “ไพ่ 4 เหรียญ”
การเงิน : กระเบียดกระเสียร จับจ่ายใช้สอยไม่สะดวก แต่ถ้ารู้จักวางแผนให้เป็น อดใจให้อยู่คงไม่มีปัญหาแน่ อย่าไปหวังเรื่องโชคมีแต่เสียกับเสีย
ความรัก : คนโสดได้พบคนถูกใจ แต่ก็ต้องปล่อยให้ผ่านเลย ไม่มีจังหวะที่จะสานต่อ ส่วนคนมีคู่แล้วต้องทำตัวให้ดี อย่าออกนอกลู่นอกทาง เพราะคนรักกำลังจับผิด มีเรื่องหึงหวงตลอด

 

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
ต้องพบกับการเปลี่ยนแปลง และต้องคอยปรับตัวไปตามสิ่งนั้น อาจจะลำบากใจอยู่บ้าง แต่สุดท้ายก็เข้าที่เข้าทาง เพราะได้ผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือเกื้อหนุน “ไพ่ 9 คทา”
การงาน : สับสนวุ่นวาย มีการแข่งขัน มีการโยกย้ายตำแหน่งหน้าที่ คุณเองต้องพยายามเพิ่มขึ้น แต่ไม่น่าวิตกกังวลเพราะมีที่ปรึกษาดี ผู้ใหญ่สนับสนุน มีดวงเปลี่ยนงานย้ายงาน ยังไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าไร
การเงิน : เข้าๆ ออกๆ เอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ ช่วงนี้ต้องขอให้คนช่วย อยู่บ่อยๆ พยายามลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็น มีดวงเสียเงินกับที่อยู่และรถ
ความรัก : เงียบเหงา คิดจริงจังกับใครไม่ได้เลย จึงต้องครองตัวโสดต่อไป ส่วนคนมีคู่แล้วอยากได้อะไรจากคนรักต้องเริ่มต้นให้เขาก่อน ถึงจะได้รับกลับมา อย่าขี้โกงเอาแต่ได้ฝ่ายเดียวนะครับ

 

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
อ่อนโยน พิถีพิถันในทุกๆ เรื่อง ช่วงนี้คิดอ่านรอบคอบ พูดจาอ่อนหวาน มีคนคอยให้การช่วยเหลือ
การงาน : การงานรุ่งโรจน์ ได้เพื่อนร่วมงานดี หัวหน้างานสนับสนุน เป็นเวลาที่เหมาะกับการเจรจาต่อรอง จะเป็นฝ่ายได้เปรียบ ช่วงกลางได้แสดงความสามารถ มีผลงานชิ้นเอกเป็นที่ชื่นชม หน้าที่การงานมั่นคงขึ้นจนรู้สึกได้
การเงิน : มีรายรับมากขึ้น เริ่มตั้งตัวเก็บหอมรอมริบ แม้จะมีการช่วยเหลือ เกื้อหนุนผู้อื่นบ้างแต่ไม่ขัดสน ถือว่าเป็นการสร้างมิตร “ไพ่ The Empress”
ความรัก : หอมหวาน มีคนล้อมหน้าล้อมหลัง คนโสดสำราญเบิกบานใจ กับความมีเสน่ห์ของตัวเอง ส่วนคนมีคู่แล้วอบอุ่น โรแมนติก เหมือนได้ดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์กันรอบสอง

 

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
ช่วงต้นมีบู๊แน่นอน คนนั้นคนนี้ทำเรื่องขัดใจตลอด เพราะคุณเองก็หงุดหงิดง่าย แต่เรื่องที่น่าห่วงที่สุดคงจะเป็นเรื่องเงินทอง “ไพ่ 5 เหรียญ”
การงาน : มีปัญหากระทบกระทั่งกับเพื่อนร่วมงานและเจ้านาย อย่าพึ่งโหมโรงมาก ยังต้องร่วมงานกันอีกยาว ช่วงกลางหากคิดเปลี่ยนงาน รองาน จะได้รับข่าวดี
การเงิน : พะอืดพะอม กล้ำกลืนฝืนทน รายจ่ายเยอะ รายรับน้อย หมุนเงิน ไม่ค่อยทัน ต้องวางแผนการใช้จ่ายให้ดี อย่าตกปากรับคำใครง่ายๆ จะเป็นคราวเคราะห์
ความรัก : สมบุกสมบันกันมาก มีปากเสียงจุกจิกกันตลอด ช่วงปลาย อาจห่างกันหน่อย เพราะความไม่เข้าใจ ส่วนคนโสดจะมีคนมาแอบชอบ มีดวงได้เจอคนถูกใจ

 

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
เหงาๆ เศร้าๆ ทำตัวแตกต่างจากคนรอบตัว ชอบคิดถึงเรื่องที่ผ่านมาแล้ว ความผิดพลาด สิ่งที่ไม่ควรทำ จนทำให้หดหู่ พยายามเปิดใจให้อภัยตัวเอง แก้ตัวใหม่ จะพบความสำเร็จ
การงาน : ถูกโวย ถูกบ่นจนเป็นเรื่องปกติ ช่วงนี้คุณอารมณ์ขึ้นได้ง่าย มีปัญหาจุกจิกกับคนร่วมงานและคนติดต่อ ช่วงปลายมีเรื่องติฉินนินทา กล่าวร้าย ให้ฟังหูซ้ายทะลุหูขวา เพราะส่วนใหญ่เป็นเรื่องยุแยง
การเงิน : มีแต่เสียกับเสีย ตอนนี้คุมรายจ่ายไม่อยู่แล้ว หลายเรื่องประดังเข้ามาจนทำให้คุณเซได้ โดยเฉพาะค่าซ่อมแซมรถและบ้าน “ไพ่ The Devil”
ความรัก : มักเจอคนหลอกลวง เจ้าชู้ รักจอมปลอม จะคบหาใครต้องดูให้นาน อย่าหลงเชื่อคำหวาน ส่วนคนมีคู่แล้วเริ่มออกลายเจ้าชู้ มีมือที่สามเข้ามาป่วน

 

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
คิดมากกับเรื่องเงินทอง รายรับไม่พอรายจ่าย เริ่มทำให้ปวดหัว ช่วงนี้ต้องเก็บหอมรอมริบมากขึ้น แต่ผู้ใหญ่ยังคงเป็นที่พึ่งพาที่ดีได้อยู่
การงาน : ช่วงต้นทำได้ดี ผู้ใหญ่ให้ความเชื่อถือ มีโอกาสได้ทำงานใหญ่ งานสำคัญ แสดงความสามารถเต็มที่ แต่จะมีปัญหาจุกจิกกับบริวาร คนร่วมงาน มักมีความคิดเห็นไม่ค่อยตรงกัน ค่อยๆ ปรับความเข้าใจจะทำให้สำเร็จได้ “ไพ่ 2 เหรียญ”
การเงิน : หัวปั่น หาเงินมาหมุนไม่ทัน มีรายจ่ายท่วมท้นตั้งแต่เรื่องเล็ก ยันเรื่องใหญ่ ต้องวางแผนก่อนหลังในการใช้จ่ายเรื่องที่จำเป็น
ความรัก : คนโสดได้เจอคนถูกใจแน่นอน แต่ต้องย้ำว่ามีอายุสูงวัยกว่า ส่วนคนมีคู่แล้วต้องทำใจกับการแทรกแซงของมือที่สาม ต้องถนอมรักให้มั่นคง อย่าหึงหวงตีโพยตีพาย จะทำให้แตกหัก

 

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
คิดเร็วทำเร็ว ตอนนี้มีอะไรที่อยากทำมากมาย เพียงรอคอยโอกาส ช่วงต้น ให้เร่งทำให้ไวก่อนจะมีอุปสรรคมาขวางกั้น “ไพ่ ราชินีคทา”
การงาน : เฉลียวฉลาด เอาตัวรอดได้ดี ช่วงนี้คุณเป็นต่อเรื่องความคิดและการต่อรอง หากกำลังรอคอยคำตอบอยู่ช่วงปลายได้รับข่าวดีแน่นอน แต่ต้อง ไม่เร่งรีบ มีผู้ใหญ่ใจดีคอยหนุนหลังเป็นกำลังสำคัญให้
การเงิน : หาได้จ่ายคล่อง สมดุลกันดี ได้ดอกผลจากสิ่งที่ลงทุนไป ช่วงปลายมีลาภปาก ได้ของฟรีจากผู้ใหญ่ใจดี หากรักษาให้ดีจะเป็นประโยชน์ในอนาคต
ความรัก : น่ารักน่าลุ้น มีเรื่องกุ๊กกิ๊กกันได้ทุกวัน คนโสดอารมณ์ดีมีคนมาจีบ ช่วงนี้มักเจอคนอ้วนท้วนหรือเจ้าเนื้อเข้ามาพัวพัน แต่ไม่ต้องห่วงเพราะเขามาดี

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.