ส้มตำนัว (SOMTAM นัว) เสน่ห์อีสานสุดคลาสสิก

0
2061

ส้มตำนัว (SOMTAMนัว) เสน่ห์แห่งอาหารอีสานรสชาติตามแบบฉบับดั้งเดิมซึ่งใส่ใจในรสชาติอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ และอยากให้ลูกค้าได้สัมผัสอาหารอีสานในแบบที่คนในเมืองและลูกอีสานไกลบ้านได้รับประทานให้หายคิดถึงบรรยากาศบ้านเกิดตามแบบอีสานแท้ๆ อีกทั้งพิถีพิถันใส่ใจกระบวนการคัดเลือกวัตถุดิบ เพื่อให้ได้วัตถุดิบที่สะอาดและมีคุณภาพ รวมไปถึงยังคงความเป็นโมเดิร์นด้วยสไตล์การตกแต่งร้านที่ผสมผสานความเป็นไทยเข้ากันได้อย่างลงตัว

ซิกเนเจอร์เมนูที่มาแล้วท้าให้ลอง คือ “ตำมั่ว” ที่มีส่วนผสมของ แคปหมู, ขนมจีน และหมูยอ มาคลุกเคล้ารวมกับเส้นมะละกอ นอกจากนี้ SOMTAMนัว ยังขอแนะนำเมนูยอดฮิตอย่าง “ผัดขนมจีน” ซึ่งทางร้านสร้างสรรค์ขึ้นเอง เมนูนี้มองผิวเผินหน้าตาคล้ายๆ หมี่ผัดโคราช แต่เปลี่ยนจากเส้นหมี่เป็นเส้นขนมจีน นำมาผัดกับกุนเชียง หมูยอ แครอท และท็อปด้านบนด้วยหมูหยองและแคบหมู

แนะนำให้ทานคู่กับหลากหลายเมนูส้มตำ ตามมาด้วย เมนูที่ขึ้นชื่อของทางร้านคือ “ปีกไก่ทอด” นอกจากจะอยู่ที่การคัดปีกไก่ที่ได้ไซส์มาตรฐานแล้ว ยังอยู่ที่รสชาติของเนื้อไก่ที่หมักเครื่องจนเข้าเนื้อ เพราะหมักถึง 3 ชั่วโมงแล้วจึงนำมาทอดจนหนังกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟมาพร้อมหอมเจียวและกระเทียม ตามด้วยน้ำจิ้มรสเด็ดสูตรพิเศษของทางร้าน ก่อนปิดท้ายด้วย “ต้มแซ่บ” ที่แซ่บสมชื่อ ให้ได้ซดกันคล่องคอ ความพิเศษอยู่ที่ความกลมกล่อมของน้ำซุปที่เคี่ยวจนได้ที่ ก่อนนำมาปรุงรสให้จัดจ้าน โดยไฮไลท์อยู่ที่กระดูกอ่อนที่เสิร์ฟมาแบบจัดเต็ม ไม่มีหวง ไม่มีการผสมเครื่องใน รสชาติเข้มข้น จนต้องสั่งเพิ่มเลยทีเดียว

ส้มตำนัว เปิดบริการทุกวัน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 3 โซน Beacon ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. สำรองที่นั่งโทร. 02-044-7675

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.