HOROSCOPE มกราคม 2562

0
984

ฉบับนี้เป็นฉบับแรกของปี ผมขอกล่าวสวัสดีปีใหม่กับท่านผู้อ่านทุกท่าน และขออวยพรให้ท่านผู้อ่านนิตยสาร Howe ทุกท่าน มีความสุข สุขภาพแข็งแรง จิตใจเบิกบานแจ่มใส มีเงินใช้ไม่ขาดมือ คิดสิ่งใดก็ขอให้สมความปรารถนานะครับ

เป็นอีกเดือนที่มักมีการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ อาจเพราะเป็นการเริ่มต้นปี คนส่วนใหญ่จึงมักกำหนดการเปลี่ยนแปลงหรือการเริ่มต้นใหม่ที่เดือนมกราคม เพราะเป็นจุดเริ่มต้นของปีใหม่ ในเดือนนี้นอกจากจะมีวันปีใหม่ที่นับเป็นวันสำคัญแล้ว ยังมีวันสำคัญอีกหลายวัน เริ่มตั้งแต่วันเด็ก ซึ่งจะตรงกับวันเสาร์ที่ 2 ของเดือน ในปีนี้ตรงกับวันที่ 12 มกราคม โดยการกำหนดวันสำคัญนี้มีจุดประสงค์ให้ประชาชนเห็นความสำคัญและความต้องการของเด็ก อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้เด็กนั้นตระหนักถึงบทบาทสำคัญของตนต่อประเทศ ช่วยปลูกฝังให้เด็กมีส่วนร่วมในสังคม เพื่อเตรียมพร้อมในการเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต และอีกวันที่ลืมไม่ได้เลย คือ วันครู ซึ่งตรงกับวันที่ 16 มกราคมของทุกปี จุดประสงค์ในการกำหนดให้มีวันครู เพื่อให้นักเรียนได้ระลึกถึงพระคุณของครูบาอาจารย์ที่ได้อบรมสั่งสอนเรามาตั้งแต่เด็ก ทำให้เราเป็นคนดีและมีความรู้ ในเดือนที่มีวันสำคัญดีๆ อย่างนี้ เราควรทำการ ขอเงินพระจันทร์ ซึ่งเดือนนี้วันขอเงินพระจันทร์ ตรงกับวันที่ 6 มกราคม 2562 เป็นวันที่ฟ้าหมายถึงสวรรค์และพื้นภพของมนุษย์ พื้นภพของนาคา พื้นภพของนรก ประตูทุกแดนภูมิจะเปิด และเป็นวันที่พระอาทิตย์ พระจันทร์ ทำมุมที่เอื้อประโยชน์ต่อมวลมนุษยชน ในวันนี้ถ้าทำได้ควรทำบุญตักบาตร หรือหากไม่มีเวลา ก็สามารถใช้ การสวดมนต์ ไหว้พระ เพื่อเสริมสิริมงคลได้ และพยายามอย่ามีปากเสียงกับใคร ข้อสำคัญที่สุดคือภายในวันนั้นห้ามให้ใครยืมเงินโดยเด็ดขาด ให้นำกระเป๋าเงินมารับแสงจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐานขอพรจากพระจันทร์ ในช่วงเวลา 08.28 น. เป็นต้นไป ไม่เกิน 12 ชั่วโมง โดยทำจิตใจให้สงบ อารมณ์แจ่มใส จะทำให้เกิดโชคลาภ ความสำเร็จ ความสุข ดุจดังพระจันทร์วันเพ็ญครับ ติดตามผมได้ในรายการคุยข่าวสิบโมง ททบ.5 ทุกวันจันทร์ เวลา 10.00 น. สามารถดูฤกษ์งามยามสบายและคาถาเด็ดได้ทุกวันที่ facebook : คฑา ชินบัญชร และ Instagram : akhata.c ขอให้คุณผู้อ่านทุกท่านได้รับพลังชีวิต เพิ่มพลังใจจากการไปเที่ยวพักผ่อนกันทุกคนนะครับ

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)  ความเงียบเหงาเศร้าซึมกำลังจะหายไป สิ่งที่ฝันไว้กำลังจะเป็นจริง ให้ลุกขึ้นทำในสิ่งที่อยากให้เป็น แล้วคุณจะพบกับข่าวดี “ไพ่ The Star” การงาน เริ่มมองเห็นอนาคตอันยาวไกล ยิ่งขยันยิ่งเป็นผลดี หากคิดอะไรได้ให้รีบสานต่อจะเกิดผลสำเร็จ มีความก้าวหน้า เป็นช่วงที่จะมีงานเสริมเข้ามาช่วยเพิ่มรายรับ มีจังหวะเหมาะในการทำธุรกิจส่วนตัว การเงิน ดอกผลจะค่อยๆ งอกเงยจากสิ่งที่ได้ลงทุนไว้ แต่ไม่ได้เด่นชัดเป็นลาภลอย จึงไม่ต้องเสี่ยงลุ้นให้คอยเก้อ แค่ลงทุนลงแรงก็เห็นเม็ดเงินแล้วครับ ความรัก ไม่ต้องมัวมานั่งเสียอกเสียใจกับสิ่งที่พลาดพลั้งอีกแล้ว มีช่องทางให้ได้เริ่มต้นใหม่ คนโสดมีดวงจะได้พบรักกับคนที่อายุน้อยกว่า ส่วนคนมีคู่แล้ว เริ่มเข้าอกเข้าใจกันมากขึ้น ควรจับมือชวนกันออกเดตระลึกถึงความหลังบ้างเพื่อความสัมพันธ์จะได้แน่นแฟ้นมากขึ้น

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
ช่วงนี้ระวังเนื้อระวังตัว อาจเป็นที่ขวางหูขวางตาผู้ใหญ่บางท่าน ทำให้มักมีเรื่อง ขัดแย้งขัดใจอยู่เสมอ พยายามอยู่ห่างๆ และลดดีกรีความแรงลงมาบ้างจะได้ไม่เกิดเรื่องเกิดราวใหญ่โต การงาน มีไหวพริบดี คล่องแคล่ว ทำให้มีผลงานเป็นที่น่าพอใจ แต่อย่าประมาทมากเกินไป เพราะมีรังสีของความอิจฉาริษยาอยู่รายล้อม ต้องทำ ทุกอย่างให้รอบคอบ ช่วงกลางระวังมีปากเสียงกับผู้ใหญ่ ด้วยเหตุความคิดไม่ตรงกัน อย่าเอาไม้ซีกไปงัดไม้ซุง แล้วคุณจะก้าวหน้า การเงิน มีจับจ่ายใช้สอยคล่องมือ แต่ต้องระวังเรื่องการถูกเอาเปรียบไว้บ้าง เผลอเชื่อใจใครมาก อาจจะเสียผลประโยชน์ “ไพ่ Judgement” ความรัก คนโสดมีดวงได้เจอคนถูกใจที่จะมาทำให้หัวใจคุณ สั่นไหว ส่วนคนมีคู่แล้ว อาจมีแง่งอนและมีปากเสียงกันบ้าง แต่รักยังมั่นคงดีอยู่ ให้หาของขวัญหรือของถูกใจให้กันเพื่อเพิ่มความรู้สึกดีๆ

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
ช่วงนี้อาจจะรู้สึกเครียดๆ เพราะเจอแต่แรงกดดัน พยายามหาทางปลดปล่อยก่อนที่จะส่งผลเรื่องสุขภาพ “ไพ่ 4 คทา” การงาน ช่วงต้นยังพอไปได้ ควรรีบสะสางให้เสร็จ เพราะช่วงกลางลงมาจะเจอแต่อุปสรรค ทั้งเรื่องงานและเรื่องคน อาจส่งผลทำให้เกิดความล่าช้าได้ อย่ารับปากสุ่มสี่สุ่มห้า อะไรปฏิเสธได้ให้บอกปัดไป จะได้ไม่เป็นภาระพอกพูนจนสะสางไม่ไหว การเงิน สภาพคล่องในการจับจ่ายใช้สอยของตัวเองไม่มีปัญหา แต่จะพลาดตรงที่มักใจอ่อน น้ำท่วมปาก ปฏิเสธคนอื่นไม่เป็น จนต้องเดือดร้อนเพราะการช่วยเหลือคนอื่นอยู่บ่อยๆ ความรัก คนโสดอย่าไปเร่งร้อน ยิ่งรีบยิ่งเร่ง ก็ยิ่งไม่เจอคนถูกใจ ปล่อยให้เป็นไปตามดวงชะตาจะดีกว่า ส่วนคนมีคู่แล้ว มักถูกจับเปรียบเทียบให้รู้สึกด้อยอยู่ตลอด อะไรปรับได้แก้ได้ ก็ค่อยๆ ปรับกันไปนะครับ รักษาน้ำใจซึ่งกันและกันไว้ดีที่สุด

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)  วุ่นวายอยู่กับเรื่องเงินทอง เดี๋ยวออก เดี๋ยวเข้า ไม่จบไม่สิ้น ช่วงต้นอาจต้องวุ่นวายอยู่กับเรื่องของคนอื่นเยอะ ปล่อยวางบ้างชีวิตจะสงบขึ้น การงาน ยังไม่ค่อยลงตัวเท่าไรนัก มีคนสั่งให้ทำนั่นทำนี่อยู่ตลอด ต้องพยายามเรียนรู้ให้ไว และใช้ไหวพริบในการเอาตัวรอด แล้วคุณจะสามารถพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสได้ ช่วงปลายมีดวงคนอุปถัมภ์ จะทำอะไรก็ให้รีบทำ เวลามีน้อย แถมยังไม่เคยคอยใคร “ไพ่ 3 เหรียญ” การเงิน กระเป๋ารั่วตั้งแต่เริ่มต้น เบามือใช้จ่ายลงบ้าง ช่วงกลางสภาพคล่องเริ่มดีขึ้น เพราะมีโชคจากการเสี่ยงดวง รวมถึงโชคจากคนที่อายุมากกว่าด้วย ความรัก คนมีคู่แล้วอยู่ในช่วงสับสนอลหม่าน มีมือที่สามเข้ามาพัวพัน ต้องพยายามใส่ใจและดูแลความรู้สึกกันให้มาก แล้วความสัมพันธ์จะดีขึ้น ส่วนคนโสดมีดวงได้เจอคนถูกใจที่อายุมากกว่า หรือมีคนแนะนำให้รู้จักกัน

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
เงินทองเก็บไม่อยู่ มีแต่เรื่องต้องหยิบต้องจ่าย เป็นช่วงที่เน้นกินเน้นเที่ยว เริ่มเห็นแววสะดุดตั้งแต่เริ่มต้น “ไพ่ The Fool” การงาน เริ่มเบื่อความจำเจของงานที่ทำอยู่ ไม่ค่อยอยากอยู่ติดที่ อยากลองสิ่งใหม่ๆ ส่งผลให้มีดวงในการย้ายงาน สมัครงานใหม่ รวมถึงมีงานเสริมเพิ่มขึ้นมา แต่จะริเริ่มอะไรก็ควรรอบคอบ ปรึกษาผู้ใหญ่หรือผู้รู้จะได้แรงสนับสนุนที่ดี การเงิน ได้มือซ้าย จ่ายมือขวา รับน้อย จ่ายมาก สภาวะไม่สมดุล ต้องพยายามรัดเข็มขัดบ้าง มิฉะนั้นจะขัดสนได้ ช่วงนี้ยังไม่มีโชคลาภ ไม่ต้องเปลืองไปกับความสูญเปล่า ความรัก เฮฮาปาร์ตี้กันสุดเหวี่ยง คนโสดกำลังรักอิสระ พอใจกับการไม่มีพันธะ ซึ่งก็เหมาะสมแล้ว เวลานี้ยังไม่ควรจริงจังกับใคร เพราะมักจะเจอแต่คนเจ้าชู้ ส่วนคนมีคู่แล้ว มีวี่แววว่าคนรักจะออกนอกลู่นอกทางบ้าง เพราะความเบื่อหน่ายกับอะไรที่ซ้ำซากจำเจ ควรชวนกันไปหากิจกรรมใหม่ๆ ทำบ้างเพื่อเติมเต็มรักให้หวานชื่นดังเดิม

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
คุณเริ่มเปลี่ยนไป มีความสุขุมลุ่มลึกจนผิดจากบุคลิก ส่วนหนึ่งมาจากมีผู้ใหญ่เข้ามาวนเวียน ได้รับคำชี้แนะ และเริ่มมองถึงอนาคตมากขึ้น ส่งผลให้ดวงการงานพุ่งขึ้นไปด้วย การงาน ได้แสดงความสามารถ แสดงความเฉลียวฉลาด ผู้ใหญ่ให้การยอมรับ มีโอกาสได้เลื่อนขั้นหรือปรับตำแหน่ง รวมถึงได้ข้อเสนอพิเศษดีๆ แนะนำว่าอย่ารอช้า ให้รีบคว้าโอกาสนั้นไว้ การเงิน สภาพคล่องดี ได้รับผลตอบแทนจากสิ่งที่ลงทุนไปอย่างคุ้มค่า งานยิ่งเยอะ เงินก็ยิ่งมากตามไปด้วย ช่วงปลายมีลาภปาก ได้กินฟรี มีเจ้ามือเลี้ยง “ไพ่ราชินีถ้วย” ความรัก กำลังหอมหวาน คนโสด รักกำลังจะคืบคลานเข้ามา ความร่าเริง อ่อนโยน จะทำให้คุณเป็นที่สนใจของใครหลายๆ คน ส่วนคนมีคู่แล้ว รักหวานชื่น โรแมนติก คนรักตามใจสุดๆ อยากได้อะไรก็ตามใจแทบจะทุกอย่าง

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
อารมณ์แจ่มใส มีกำลังใจที่ดี ทำให้คุณมีความกระตือรือร้นในการสร้างฝัน สร้างอนาคต “ไพ่ 7 คทา” การงาน เรียกว่าเป็นช่วงที่งานเข้าก็ว่าได้ งานเยอะ ต้องรับผิดชอบหลายอย่าง มีการแข่งขันสูง แต่ทั้งหมดนี้คุณสามารถผ่านได้อย่างสบายๆ เพราะได้บริวารหรือเพื่อนร่วมทีมที่ดี รวมถึงการมีกำลังใจดี ทำให้ลุยได้เต็มที่ ช่วงปลายจะได้รับข่าวดี ถ้ารอลุ้นประกาศผล รับรองไม่พลาดเป้าแน่ การเงิน ไม่มีขัดสน เพราะขยันขันแข็งกว่าช่วงที่ผ่านมาเยอะ ช่วงปลายจะมีโชคลาภ แม้จะไม่ได้เป็นเงินทอง แต่ก็อาจเป็นข้าวของที่ถูกใจ ความรัก คนโสดได้มีเรื่องกุ๊กกิ๊กฝันหวานกับคนที่อายุน้อยกว่า พาให้โลกสดชื่น สดใส มีความสุข ส่วนคนมีคู่แล้ว คนรักทำตัวดี มีเรื่องทำให้ประทับใจ รักหวานชื่นดี

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
ช่วงนี้ทุ่มสุดตัวกับเรื่องงาน เป็นช่วงที่ยังเอาแน่ไม่ค่อยได้ จึงไม่ควรไว้วางใจหรือคาดฝันไว้ไกล เพราะอาจทำให้ผิดหวังได้ “ไพ่ 9 คทา” การงาน แม้จะดูเหมือนทางสะดวก แต่ก็มีความไม่แน่นอนอยู่ ช่วงกลางมีการปรับเปลี่ยน โยกย้าย คุณต้องเร่งทำคะแนน เป็นช่วงที่จะมีการเปรียบเทียบ แข่งขัน ถ้าทุ่มสุดตัวก็คงไม่พลาดในสิ่งที่ต้องการอย่างแน่นอน การเงิน ไม่ค่อยน่าเป็นห่วง จะมีรายจ่ายใหญ่ๆ เกี่ยวกับเรื่องรถ การเดินทาง และที่อยู่ ซึ่งหากวางแผนการใช้จ่ายดีแล้วก็หมดห่วง ยังไม่มีลาภลอย อย่าคาดหวังกับน้ำบ่อหน้าดีที่สุด ความรัก ช่วงนี้มีเฮ โดยเฉพาะคนโสด มีเรื่องหวานๆ เข้ามาให้ชุ่มชื้นหัวใจ มีคนเข้ามาจีบ มาชื่นชมให้ตัวลอย แต่ถ้าคิดจะคบหาจริงจัง คงต้องศึกษากันให้ดีก่อน อาจจะมีอุปสรรคเรื่องระยะทางหรือเวลา ส่วนคนมีคู่แล้ว ควรหมั่นหาเวลาเติมหวานให้กันบ้าง รักของคุณจะได้ไม่จืดจางจนห่างเหินกันไป

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
ช่วงนี้อาจต้องรู้สึกหดหู่กับแรงกดดันรอบตัวที่มีค่อนข้างมาก “ไพ่ 7 ดาบ” ภาระยังคงหนักอึ้ง ไม่สามารถให้ใครแบ่งรับไปแทนได้ แต่ถ้าอดทนและทุ่มเทจะประสบความสำเร็จในอีกไม่ช้า การงาน เจอจัดหนัก งานเยอะ งานหนัก แถมเป็นงานที่คุณไม่ถนัดเสียด้วย จะปฏิเสธก็น้ำท่วมปาก คงต้องก้มหน้าก้มตาทำไปก่อน พร้อมๆ กับการเตรียมใจในการถูกโยกย้าย มีดวงในการย้ายงาน เปลี่ยนงาน การเงิน ไม่ค่อยคล่องตัวนัก มีค่าใช้จ่ายจุกจิกเยอะแยะมากมาย แต่ที่ใหญ่ๆ คงเป็นเรื่องรถ ค่าซ่อมแซม คงต้องหาทางประหยัดในส่วนอื่นจะได้พอดีกันกับรายจ่าย ความรัก ช่วงต้นดีใจอิ่มเอมใจแบบสุดๆ รักหอมหวาน แต่อาจมีเหตุให้เกิดเรื่อง มีอุปสรรค ความสัมพันธ์ไม่คืบ ต้องอดทนให้มากแล้วจะสามารถผ่านไปด้วยดี ส่วนคนโสดสนิทจะมีพ่อสื่อแม่ชักแนะนำคนรู้จักให้ได้หายเหงา แต่ยังไงควรสืบประวัติให้ดีก่อน จะได้ไม่มีปัญหาตามมาทีหลัง

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
ความใจเย็นและความสุขุมรอบคอบจะทำให้คุณได้รับโอกาสดี มีจังหวะในการสานต่อฝัน “ไพ่ 6 คทา” การงาน ราบรื่นดี ทั้งงานที่ทำเป็นทีมและงานเดี่ยว เป็นช่วงที่คุณและเพื่อนร่วมงานมีมิตรภาพที่ดีต่อกัน จึงทำงานได้อย่างสบายใจ รวมถึงมีผลงานดี ผู้ใหญ่ให้ความเอ็นดู ถึงแม้ช่วงปลายอาจมีข่าวคราวหรือแนวปฏิบัติบางเรื่องที่ขัดต่อความคิดเห็นส่วนตัวก็ตาม แนะนำให้ปล่อยผ่านไป มิฉะนั้นอาจทำให้เกิดความขัดแย้ง การเงิน รักษาสมดุลรายรับรายจ่ายได้เป็นอย่างดี เหมือนมีโชคช่วย หากมีเหตุให้ต้องจ่ายเยอะก็จะมีโอกาสได้รายรับมากขึ้นเช่นกัน เรียกว่าสมดุลกันอย่างพอดิบพอดี ความรัก มาแบบเนิบๆ แต่ไว้ใจได้ คนโสดจะได้พบคนถูกใจ มีการเริ่มต้นความรักที่น่าประทับใจ ส่วนคนมีคู่แล้ว จะถูกคนรักเอาอกเอาใจจนน่าแปลก แต่ก็ทำให้มีความสุขดี

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
เป็นช่วงที่มีสัมผัสที่หกแรงกล้า และมักได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องศาสนา งานบุญ หรือได้ของศักดิ์สิทธิ์มาครอบครอง “ไพ่ราชินีดาบ” การงาน ต้องเหนื่อยกว่า คนอื่นเป็นเท่าตัว ไม่ว่าจะประสานงานอะไรก็มีอุปสรรค มีเรื่องจุกจิกขัดใจ อยู่เสมอ ส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับผู้หญิง หากมีปัญหาให้ลองปรึกษาผู้ใหญ่ที่คุณนับถือจะได้รับทางออกที่ดี รวมถึงให้เชื่อในลางสังหรณ์ของตัวเอง จะทำให้ตัดสินใจไม่พลาดเช่นเดียวกัน การเงิน หงุดหงิดกับรายจ่ายเกี่ยวกับสังคม แต่สภาพคล่องยังดีอยู่ มีดวงได้ลาภจากความเสน่หา คงต้องใช้ไหวพริบให้เกิดประโยชน์ ความรัก คนโสดน่าเป็นห่วง เพราะชอบความท้าทาย มีแนวโน้มไปแอบรักแอบชอบคนที่มีเจ้าของ ส่วนคนมีคู่แล้ว ความสัมพันธ์แบบเรื่อยๆ อาจทำให้เกิดความเบื่อหน่าย ควรหาความแปลกใหม่เพิ่มเติมเพื่อกระชับรักบ้าง

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
ช่วงนี้ดูสับสนและร้อนรนกว่าที่ผ่านมา เป็นช่วงที่คุณมีเรื่องราวในหัวเยอะ โดยส่วนใหญ่เป็นเรื่องของคนอื่นแทบทั้งสิ้น พยายามตัดส่วนที่ไม่สำคัญออกไปบ้าง มีดวงจะถูกหลอก ถูกหักหลังให้เจ็บช้ำน้ำใจ หรือเจ็บป่วยและเกิดอุบัติเหตุ การงาน ต้องอดทนและแข็งแกร่งถึงจะรอด มีคนคอยจ้องจะเลื่อยขาเก้าอี้และพร้อมจะใส่ร้ายป้ายสีคุณอยู่ตลอด ถ้ารู้เนื้อรู้ตัวว่ามีศัตรูคู่แข่ง ยิ่งต้องอย่าประมาท แต่ทุกอย่างจะผ่านพ้นไปได้ด้วยความอดทนและความพยายามที่คุณมี “ไพ่ 8 เหรียญ” การเงิน จะหมดเงินจากความใจอ่อน ชอบช่วยเหลือคนอื่น ระวังจะถูกหลอก แต่ช่วงนี้ไม่มีอะไรน่าห่วง เพราะคุณมีช่องทางหาเงินได้เรื่อยๆ และมีความมุ่งมั่นที่ดี ความรัก คนมีคู่แล้ว เรื่องของตัวเองยังเอาไม่รอด แต่ดันต้องมารับเป็นที่ปรึกษาให้คนอื่น ส่วนคนโสดสนิทมีดวงได้เจอคนถูกใจ แต่ต้องศึกษาให้ดี สิ่งที่เห็นอาจไม่ใช่สิ่งที่เป็นเสมอไป

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.